Sản phẩm hồng

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Xem trên mobile
Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, dù giá cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.
Sáng 20/3/2019, Lai Châu công bố là tỉnh thứ 20 phát hiện có dịch tả lợn châu Phi, đưa số lợn bị tiêu hủy vì dịch bệnh lên tới hàng ngàn con. Dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố không chỉ gây thiệt hại cho người trực tiếp sản xuất, chăn nuôi mà còn tác động đến những người tiêu dùng, vốn thường sử dụng thịt lợn như một loại thực phẩm chính trong bữa cơm hàng ngày.
 
Giảm giá thịt tại chợ truyền thống
 
Vào mỗi buổi sáng, quầy thịt tại các khu chợ truyền thống của Hà Nội thường khá đông khách. Nhưng khoảng 1 tuần trở lại đây, lượng khách mua thịt lợn ngày càng giảm mạnh, dù giá thịt lợn đang có chiều hướng giảm nhẹ.
 
Tại chợ Ngọc Hà (Hà Nội) giá thịt lợn đang ở mức từ 70.000 đồng đến 100.000đồng/kg, tùy từng loại thịt nạc vai, ba chỉ, thịt thăn, hay sườn. Đây cũng là mức giá chung tại nhiều khu chợ trong khu vực nội thành Hà Nội.
 
thit-heo-3.jpg
Giá thịt heo tại chợ truyền thống có xu hướng giảm nhẹ

 

Chị Nguyễn Thị Mai - chủ một sạp bán thịt lợn cho biết: "Từ khi thông tin dịch tả lợn châu Phi bùng phát mạnh, rồi thông tin thịt lợn bị nhiễm sán gạo gây bệnh cho học sinh mầm non được đăng trên truyền hình và báo chí, số lượng thịt lợn bán ra mỗi ngày chỉ bằng 1/3 so với thời điểm đầu tháng 3/2019”.
 
Dù dịch tả lợn châu Phi và bệnh sán gạo ở lợn không gây nguy hiển cho người khi được đun chín, nấu sôi, nhưng những thông tin liên tiếp về thịt lợn đã gây ảnh hưởng đến tâm lý và xu hướng lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng.
 
Sản phẩm thịt có nguồn gốc đảm bảo lên ngôi
 
 
Chị Lê Thị Vân (phố Đội Nhân, Hà Nội), bán bún mọc dọc mùng ngay tại nhà, nên khi dịch tả lợn châu Phi lan rộng, chị rất lo lắng vì ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. “Khi tìm hiểu thông tin, biết bệnh không lây sang người, tôi vẫn mua thịt lợn để ăn và phục vụ thực khách. Tuy nhiên, thời gian này, tôi thường chọn mua thịt ở những quầy hàng có đóng dấu kiểm dịch, nguồn gốc rõ ràng để chế biến, dù thịt ở đây có cao hơn đôi, ba giá”.
thit-heo.jpg
Thịt heo có nguồn gốc xuất xứ được người tiêu dùng lựa chọn

Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bảo quản trong điều kiện đảm bảo.

 
Theo tìm hiểu của PNVN, tại hệ thống các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị, thịt lợn đang có giá bán cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.
 
Tại hệ thống siêu thị Vinmart, giá thịt dao động từ 119.000 đồng – 150.000 đồng, cao hơn giá tại các chợ từ 10.000 - 40.000 đồng/kg. Tại Big C Thăng Long, thịt lợn có giá từ 90.000 đồng - 100.000 đồng/kg. Tại hệ thống các cửa hàng thực phẩm sạch như Bác Tôm, Sói Biển…, giá thịt trung bình quanh mức 150.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 30% so với chợ truyền thống. Còn tại các cửa hàng thịt lợn sinh học như Orfarm, giá thịt lợn đang dao động từ 289.000 đồng – 359.000 đồng/kg.
 
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Sở đã có văn bản yêu cầu các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các cơ sở kinh doanh thịt lợn phải bán thịt lợn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kiểm dịch thú y. Riêng hệ thống siêu thị bố trí kinh doanh từng loại sản phẩm, thực phẩm riêng biệt, đảm bảo về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm... theo quy định. 
 
thit-heo-1.jpg
Đây là dịp nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về những sản phẩm thịt có nguồn gốc đảm bảo

 

Lựa chọn mua thịt lợn tại siêu thị, chị Phạm Kim Anh (Khu tập thể Giảng Võ, Hà Nội) cho biết: "Thịt lợn là món ăn quen thuộc trong gia đình nên mình không tẩy chay thịt lợn khi có bệnh dịch, mà chọn mua tại các siêu thị, để yên tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ".
 
Chia sẻ với PNVN, theo bà Bùi Bích Liên, Giám đốc Công ty CP Thủy Thiên Nhu, đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm thịt lợn sinh học Orfarm, mặc dù người tiêu dùng đang rất hoang mang về dịch bệnh và chất lượng thực phẩm trôi nổi trên thị trường nhưng thực tế họ vẫn chưa thực sự đầu tư thời gian để tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc thực phẩm dùng cho gia đình hàng ngày. Người tiêu dùng Việt Nam phần lớn vẫn mua bán theo thói quen và sự tin tưởng mơ hồ vào người bán và người giới thiệu. Đây là dịp để người tiêu dùng thay đổi nhận thức và thói quen lựa chọm, sử dụng các thực phẩm đảm bảo. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thịt có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng khẳng định được vị trí của mình đối với người tiêu dùng.
 
Ngay sau khi xuất hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khẳng định, bệnh này không gây bệnh trên người. Người dân cần bình tĩnh, không nên hoang mang tẩy chay tiêu dùng các sản phẩm thịt lợn an toàn, không bị bệnh và được chế biến hợp vệ sinh.
 
Chi cục An toàn, vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên mua các sản phẩm được chế biến từ thịt lợn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là phải nấu chín kỹ thịt trước khi dùng.

Ngọc Vân

Bạn đang đọc bài viết Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Từ ngày 19/9/2019, Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) sẽ chính thức ra mắt thị trường dòng sản phẩm điện thoại thứ 4 (thế hệ thứ 2): Vsmart Joy2+.  Joy2+ sở hữu màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, đồng thời được trang bị thêm những giá trị thiết yếu như pin lớn, sạc nhanh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.
Đậu rang mộc cỏ ngọt tốt cho sức khỏe phụ nữ giá khởi điểm 45k

Đậu rang mộc cỏ ngọt tốt cho sức khỏe phụ nữ giá khởi điểm 45k

Chỉ với 45.000 đồng chị em đã có thể sở hữu gói Đậu đen xanh lòng rang mộc cỏ ngọt với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mua sản phẩm đồng nghĩa với việc bạn đã góp phần gây dựng Quỹ Mottainai vì trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 chuyên đề ‘Sóng gió’ hậu họp lớp

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 chuyên đề ‘Sóng gió’ hậu họp lớp

Họp lớp là sự kiện mà nhiều người mong mỏi để được gặp lại bạn cũ, thế nhưng cũng có không ít tình huống “dở khóc dở cười” ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp đôi. Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 của Báo PNVN, ra ngày 20/9/2019, với chuyên đề “Sóng gió” hậu họp lớp.
Mời bạn đấu giá 5 sản phẩm đồ chơi, giày dép gây Quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 5 sản phẩm đồ chơi, giày dép gây Quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 5 sản phẩm là đồ chơi, giày cho bé, quần áo, giày cho người lớn mới 100% với giá khởi điểm rất hấp dẫn trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/ và https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để chung tay gây dựng Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Tìm hướng đi mới cho sản phẩm nấm đã quen thuộc trên thị trường

Tìm hướng đi mới cho sản phẩm nấm đã quen thuộc trên thị trường

Bắt tay vào khởi nghiệp với mặt hàng đã rất đỗi quen thuộc và phổ biến trên thị trường là nấm, mộc nhĩ, chị Nguyễn Thị Huệ, thôn Sơn Đông, xã Hải Chính (Hải Hậu, Nam Định) thận trọng tìm tòi hướng đi mới và đã gặt hái được những thành công nhất định.