Sản phẩm hồng

Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Xem trên mobile
Là người thứ ba gốc Việt đảm nhận vị trí Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam, chị Đỗ Mỹ Ninh từng không ít lần vượt qua định kiến để khẳng định giá trị bản thân. Chị cũng đã "bật mí" về 3 yếu tố để chị em có thể thành công và phát triển: Nâng cao năng lực trí tuệ, phát triển kỹ năng mềm và khả năng thích ứng.
Đỗ Mỹ Ninh, thường được gọi với tên thân thương hơn là Ninh Đỗ. Công việc chính của chị là phụ trách marketing cho thị trường Việt Nam, bao quát các mảng kinh doanh và các sản phẩm khác nhau của Google, mang các sản phẩm, giải pháp công nghệ đến gần hơn với người sử dụng tại Việt Nam.
 
Trong công ty, chị là người đại diện, là tiếng nói của người dùng Việt Nam đối với các cấp quản lý khu vực và toàn cầu rằng Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, người dùng đã sẵn sàng, cần gì và muốn gì, Việt Nam là một điểm sáng xứng đáng được đầu tư tại châu Á.
 
Vượt qua định kiến của bản thân và xã hội
 
Là người thứ ba gốc Việt đảm nhận vị trí Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam, Ninh Đỗ cho biết, điểm khác biệt nhỏ so với những người tiền nhiệm, là mình mang quốc tịch Việt. Đây là một thuận lợi vì mình là người Việt, làm việc tại Việt Nam 10 năm, hiểu thị trường và người dùng.
 
Dù đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành marketing tại công ty nước ngoài nhiều năm, nhưng những ngày đầu tiên làm việc tại Google, Ninh Đỗ phải đối diện với không ít khó khăn.
 
ninh-do-1.jpg
Chị Đỗ Mỹ Ninh từng không ít lần vượt qua định kiến để khẳng định giá trị bản thân

 

“Tôi chưa làm trong ngành công nghệ bao giờ, nên việc cập nhật các sản phẩm và các công nghệ hiện đại ở Google cũng là cả một vấn đề, mà những cái mới ở đây thì nhiều vô kể, nên để theo kịp, đôi khi cũng chóng mặt”, Ninh Đỗ chia sẻ.
 
Rào cản thứ hai Ninh luôn phải đối diện, đó là tuổi tác. Ninh Đỗ nhớ lại, kể từ thời điểm đi làm cho đến khi vào Google, tuổi tác vẫn luôn là hạn chế nhất định với cô, khi Ninh là người có tuổi đời còn khá trẻ. Đặc biệt, hiện tại, ở Việt Nam, vẫn có một số người còn giữ quan niệm sống lâu lên lão làng, có định kiến khi nói chuyện, bàn thảo công việc với những người trẻ, đặc biệt là phụ nữ. 
 
Thêm một rào cản lớn, đối với cô gái Việt này, đó là lần đầu tiên trong công ty có vị trí quản lý cấp cao là người Việt, nên cô không tìm thấy người ở vị trí tương tự để có thể học hỏi được. Điều này đòi hỏi Ninh Đỗ cần phải nỗ lực, cố gắng trau dồi kiến thức và kỹ năng nhiều hơn để khẳng định vị trí của bản thân.  
 
Giúp chị em phụ nữ thay đổi
 
Ý thức rõ được những thuận lợi và những rào cản của phụ nữ, đặc biệt mong muốn giúp đỡ chị em vượt qua định kiến để phát triển, Ninh Đỗ đã thuyết phục để được Google chấp thuận mang dự án Womenwill về Việt Nam, với nội dung trọng tâm hướng tới hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, lãnh đạo thông qua các hội thảo, khóa học, sự kiện nhằm “hóa giải định kiến giới, hỗ trợ thế hệ phụ nữ tận dụng công nghệ để kết nối và phát triển”.
 
ninh-do-2.jpg
Dự án WomenWill hướng tới hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, lãnh đạo thông qua các hội thảo, khóa học...

 

Chia sẻ trong chương trình Bí quyết thành công của phụ nữ thời 4.0 tổ chức tại Hà Nội, Ninh Đỗ cho biết, khi chuẩn bị đưa dự án về Việt Nam, nhiều người đã e ngại  hỏi cô: Phụ nữ Việt Nam tài giỏi, thù trong giặc ngoài, việc gia đình, việc xã hội đều lo liệu được hết, vậy chương trình này sẽ dạy phụ nữ làm gì? Chương trình giải quyết vấn đề gì? Có vấn đề gì hay không?
 
So với phụ nữ tại các nước khác trong khu vực, phụ nữ Việt Nam không có quá nhiều rào cản, nhưng có những vấn đề không được thống kê, chưa được số hóa. Điều đó không có nghĩa là rào cản không tồn tại và Ninh Đỗ tin Womenwill là cần thiết và sẽ làm được tại Việt Nam.
 
Womenwill được thí điểm từ cuối năm 2017 và cuối 2018 bắt đầu truyền thông, liên kết cùng với các tổ chức như Hội LHPN Việt Nam, thông qua công nghệ, giúp phụ nữ xây dựng kỹ năng, khơi nguồn cảm hứng và kết nối với nhau qua các buổi đào tạo, sự kiện và hướng đến nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, đem đến cho họ cơ hội phát triển, thành công.
 
Tùy theo từng đối tượng khác nhau, chương trình sẽ  thiết kế nội dung, sắp xếp người đào tạo phù hợp. Hiện nay, chương trình đã được đưa đến 30 tỉnh, thành trong cả nước, và sắp tới, dự án sẽ được phát triển mạnh hơn nữa ở nông thôn.
 
Bí quyết thành công của Ninh Đỗ trong thời đại 4.0
 
Nâng cao năng lực trí tuệ, phát triển kỹ năng mềm và khả năng thích ứng là ba yếu tố quan trọng nhất- theo chị Ninh Đỗ- để chị em có thể thành công và phát triển.
 
Cụ thể, ở thời đại nào cũng thế, đặc biệt là trong thời đại 4.0, sự thay đổi diễn ra nhanh chóng và liên tục, nên chị em cần nâng cao năng lực trí tuệ để tiếp thu những công nghệ mới, sản phẩm mới ở bên ngoài.  
 
ninh-do-3.jpg
Những chia sẻ của chị Ninh Đỗ luôn tạo cảm hứng cho chị em khởi nghiệp

 

Với kỹ năng mềm, một trong những kỹ năng cần có trong hành trang khởi nghiệp, chị em cần chuẩn bị cho mình kỹ năng giao tiếp tốt. Nếu không có kỹ năng giao tiếp, dù bạn có giỏi đến mấy hay đầy ắp ý tưởng trong đầu, mà không nói ra được với người khác thì cũng là một hạn chế. Có giao tiếp tốt, bạn mới có thể quản lý, lãnh đạo được đội nhóm, truyền lửa cho nhân viên, thuyết phục sếp và cấp trên, để có thể đưa ra ý tưởng của mình. Trong thời đại 4.0, không chỉ giao tiếp tốt bằng tiếng Việt, mà chị em còn cần rèn luyện giao tiếp tốt bằng tiếng Anh hay những ngoại ngữ khác.
 
Những kỹ năng mềm cũng cần được trau dồi, rèn luyện thường xuyên. Đây chính là chiếc chìa khóa để mở ra nhiều cánh cửa giúp mình vượt qua rào cản để tiến xa hơn.
 
Và cuối cùng, để thành công, bạn phải có khả năng thích ứng tốt, bởi có thích ứng, bạn mới sống sót được để có thể tồn tại và thành công.

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0 tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Máy massage rửa mặt 7 trong 1 giá khởi điểm 72.000 đồng

Máy massage rửa mặt 7 trong 1 giá khởi điểm 72.000 đồng

Chỉ từ 72.000 đồng bạn đã có thể mua máy rửa mặt 7 trong 1 của Cnaier với chức năng massage giúp cho làn da bạn luôn tươi sáng, căng mịn hơn. Số tiền bạn mua sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” của Báo PNVN.
Nữ doanh nhân 14 tuổi chia sẻ bí quyết thành công với cảm hứng từ đàn ong

Nữ doanh nhân 14 tuổi chia sẻ bí quyết thành công với cảm hứng từ đàn ong

Mikaila Ulmer - Giám đốc điều hành trẻ tuổi đã thành lập doanh nghiệp Me & the Bees Lemonade khi mới 4 tuổi và chỉ trong vòng 10 năm, doanh nghiệp đã bán được 1 triệu chai nước ngọt trên 1.000 cửa hàng ở Mỹ, bao gồm chuỗi siêu thị organic Whole Food. Tính đến tháng này, tiếp tục là chuỗi cửa hàng Macy’s.
Bình giữ nhiệt an toàn giá siêu rẻ chỉ từ 35.000 đồng

Bình giữ nhiệt an toàn giá siêu rẻ chỉ từ 35.000 đồng

Mua bình giữ nhiệt inox Elmich 500ml với giá chỉ từ 35.000 đồng là bạn có ngay đồ đựng nước an toàn và nói lời tạm biệt với các loại bình nhựa, góp phần thiết thực bảo vệ môi trường. Toàn bộ số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai 2019 của Báo PNVN.
Người ''rước'' nghề may từ Sài Gòn, tạo việc làm cho 50 chị em

Người ''rước'' nghề may từ Sài Gòn, tạo việc làm cho 50 chị em

Nhận thấy khả năng phát triển nghề may gia công ở địa phương, chị Lương Thị Sáng đã mạnh dạn học hỏi, đầu tư máy móc, kết nối với các công ty may xuất khẩu … Đến nay, cơ sở may gia công Hà Sáng của chị đã tạo điều kiện cho hơn 50 chị em có mức  thu nhập ổn định ngay tại ấp Thới Thuận, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.
Mua máy làm sữa chua của Nhật Bản giá chỉ từ 65.000 đồng

Mua máy làm sữa chua của Nhật Bản giá chỉ từ 65.000 đồng

Bạn dễ dàng làm món sữa chua thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức trong những ngày hè với máy làm sữa chua cả hộp không cần ủ của Nhật Bản có giá chỉ từ 65.000 đồng. Sản phẩm được độc giả gửi tặng để bán đấu giá gây Quỹ Mottainai 2019 nhằm giúp trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Trong lúc dịch tả heo châu Phi đang lan rộng, nhiều người lo ngại thịt lợn trong nước khan hiếm và tăng giá; sự xuất hiện của nhiều sản phẩm thịt lợn nhập khẩu giá mềm mang đến thêm sự lựa chọn. Người tiêu dùng có hưởng ứng thịt ngoại? Cần phải lưu ý gì khi lựa chọn?
CEO Hoàng Thanh Tú: Hoàng Tú Vegetarian là món quà… tặng mẹ

CEO Hoàng Thanh Tú: Hoàng Tú Vegetarian là món quà… tặng mẹ

Sau khi lần lượt chinh phục thành công các lĩnh vực kinh doanh: bất động sản - thời trang - đồ uống - nội thất, thì vào ngày 17/7 tới đây CEO Hoàng Thanh Tú – TGĐ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam tiếp tục lấn sân vào lĩnh vực ẩm thực với thương hiệu Hoàng Tú Vegetarian. Đây là món quà mà nữ doanh nhân xinh đẹp dành tặng cho người mẹ quá cố.