Sản phẩm hồng

Giúp giải phóng 'sự tự tin sáng tạo' cho phụ nữ

Xem trên mobile
Trước phản ứng dữ dội ngày càng tăng đối với thung lũng Silicon (Mỹ) do nam giới thống trị, Brit Morin đã xây dựng một công ty truyền thông kỹ thuật số mới với đối tượng và đội ngũ nhân viên chủ yếu là nữ. Đó là Công ty Brit + Co.

Cô Brit Morin đã thành lập công ty truyền thông Brit + Co với các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Morin cho hay, nhiệm vụ của công ty này là trao quyền cho phụ nữ và trách nhiệm của chính họ là để giúp đỡ người khác. Ngày nay, Morin được gọi là Martha Stewart của thung lũng Silicon. Cộng đồng trực tuyến của Brit + Co hiện đạt hơn 175 triệu người dùng trên trang web và các kênh xã hội. Công ty của cô kiếm được hơn 42 triệu USD và có lực lượng lao động hơn 70% là nữ.

Tuy nhiên, đến nay, sau 6 năm, Morin vẫn được hỏi liệu chồng cô, một doanh nhân và nhà đầu tư ở Thung lũng Silicon, có giúp vợ khởi nghiệp không?

"Tôi thậm chí không thể tin mọi người đang hỏi tôi điều đó. Nghĩ rằng thành công của tôi bắt nguồn từ anh ấy, bạn biết đấy, là một sự thiên vị vô thức", Morin đã nói với CNN.

Đây không phải là lần đầu tiên nữ CEO 34 tuổi này bị đánh giá thấp.

 

2kn.jpg
Brit Morin là người sáng lập và Giám đốc điều hành Brit + Co  

 

Morin thừa nhận chính bản thân cô cũng không nghĩ mình “đủ thông minh hay đủ kinh nghiệm” để thành lập công ty riêng.

"Chúng ta là rào cản của chính mình. Chúng ta tự nhủ mình không thể làm được. Chúng ta nghĩ mình không đủ tốt", cô nói. "Và nếu chúng ta có thể tự xây dựng sự tự tin của mình nhiều hơn một chút, điều đó không có nghĩa là chúng ta phải bình thường, điều đó chỉ có nghĩa là chúng ta phải cảm thấy mình có thể làm được, hoặc giả vờ nói vậy cho đến khi chúng ta làm được".

Tự mình kiếm tiền để kinh doanh là một trở ngại khác. "Tôi không có người đồng sáng lập. Tôi không có bất kỳ sự hỗ trợ nào khác, bạn biết đấy, đồng hành với tôi chỉ là tôi thôi", Morin chia sẻ.

Khi đó, Morin chỉ mới 25 tuổi và các nhà đầu tư thấy khó khăn không chỉ vì bản thân cô mà còn về khái niệm một công ty truyền thông kỹ thuật số sẽ bao gồm nội dung, hoạt đông và các lớp học hướng đến phụ nữ trẻ.

Ngày nay, nền tảng Brit + Co của cô đã mở rộng ra không chỉ trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số mà bao gồm cả các sự kiện hội thảo, diễn đàn về những chủ đề như tiền tệ tài chính, kinh doanh và mở các lớp học từ kinh doanh đến thư pháp.

“Chúng tôi thực sự đang cố gắng trở thành một thương hiệu được giới truyền thông ủng hộ - thương hiệu 360”, cô bày tỏ.

 

1426266166-01-brit-morin.jpg
CEO 34 tuổi với nhiệm vụ giúp giải phóng "sự tự tin sáng tạo" cho phụ nữ.

 

Morin nói rằng nhiệm vụ của cô là giúp giải phóng “sự tự tin sáng tạo” cho phần lớn đối tượng là nữ giới.

“Phụ nữ trưởng thành cần ngừng quan tâm đến những gì người khác nghĩ. Hãy ngừng quyết định xem liệu bạn có đăng nó lên mạng xã hội hay không. Hãy làm điều đó nếu bạn thấy vui”, cô cho biết.

"Tôi tin rằng Brit + Co là một thương hiệu lâu dài. Tôi đã đặt tên của mình vào công ty này, tôi có thể hình dung làm điều này trong nhiều năm và nhiều năm nữa và tôi sẽ không uốn cong cộng đồng của mình", cô khẳng định.

Hoàng Yến (dịch)

CNN

Bạn đang đọc bài viết Giúp giải phóng 'sự tự tin sáng tạo' cho phụ nữ tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác phân phối sữa non của Mỹ tại Việt Nam

Hợp tác phân phối sữa non của Mỹ tại Việt Nam

Công ty cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam và Tập đoàn PanTheryx (Mỹ) vừa ký kết hợp tác chiến lược phân phối sữa tại Việt Nam. Theo đó, VitaDairy là đơn vị độc quyền phân phối sữa non ColosIgG24h tại Việt Nam.
Hành trình quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em vùng Đông Bắc

Hành trình quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em vùng Đông Bắc

Tiếp nối hành trình 11 năm, đem khoảng 35 triệu ly sữa ngọt ngào bổ dưỡng đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, năm 2019 Quỹ sữa Vươn cao mở đầu hành trình với các tỉnh phía Đông Bắc. Những nơi Quỹ đặt chân đến thường là các xã miền núi mà trẻ em ít có điều kiện uống sữa.
Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Gắn bó với nông nghiệp ở vùng thuần nông xã Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định), chị Tạ Thị Trang đã không ít lần mất trắng cơ nghiệp. Không nản chí, tận dụng đất đai màu mỡ, vị trí thuận tiện cho giao thương, gia đình chị chuyển hướng sang canh tác các loại hoa đang được ưa chuộng và gặt hái được thành công.
Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Từ ngày 19/9/2019, Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) sẽ chính thức ra mắt thị trường dòng sản phẩm điện thoại thứ 4 (thế hệ thứ 2): Vsmart Joy2+.  Joy2+ sở hữu màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, đồng thời được trang bị thêm những giá trị thiết yếu như pin lớn, sạc nhanh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.
Đậu rang mộc cỏ ngọt tốt cho sức khỏe phụ nữ giá khởi điểm 45k

Đậu rang mộc cỏ ngọt tốt cho sức khỏe phụ nữ giá khởi điểm 45k

Chỉ với 45.000 đồng chị em đã có thể sở hữu gói Đậu đen xanh lòng rang mộc cỏ ngọt với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mua sản phẩm đồng nghĩa với việc bạn đã góp phần gây dựng Quỹ Mottainai vì trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 chuyên đề ‘Sóng gió’ hậu họp lớp

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 chuyên đề ‘Sóng gió’ hậu họp lớp

Họp lớp là sự kiện mà nhiều người mong mỏi để được gặp lại bạn cũ, thế nhưng cũng có không ít tình huống “dở khóc dở cười” ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp đôi. Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 38 của Báo PNVN, ra ngày 20/9/2019, với chuyên đề “Sóng gió” hậu họp lớp.