Sản phẩm hồng

Gọi vốn từ các nhà đầu tư bằng bộ 'kit' cho vợ họ dùng thử

Xem trên mobile
Ty Haney - Giám đốc điều hành và người sáng lập Outdoor Voices - khởi nghiệp vào năm 2014. Trước đó, coo chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành doanh nhân. Sinh ra và lớn lên ở Colorado (Mỹ), cô ước mơ được tham gia Thế vận hội, hoặc theo đuổi bộ môn vượt rào hay nhảy ngựa.

Ty Haney muốn tao ra một thương hiệu truyền cảm hứng cho mọi người để trải nghiệm những thử thách mới mẻ và năng động, ngay cả khi họ không xem mình là vận động viên chuyên nghiệp.

 

th.jpg
Ty Haney muốn tao ra một thương hiệu truyền cảm hứng cho mọi người 

 

Lớn lên ở Boulder, Colorado, Haney không xa lạ gì với những hoạt động ngoài trời tuyệt vời. Cô thích đi bộ đường dài, chạy bộ và khám phá. Cô đã nhận ra mình không tập thể dục để cạnh tranh với ai mà là để sống khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Đó cũng chính là thông điệp của Outdoor Voices - “doing things”, có nghĩa là không quan trọng bạn tập môn gì nhưng vấn đề là bạn ở đó làm gì.

Trong khi học kinh doanh tại Parsons, Haney đã làm việc cho một công ty may quần áo. Cô say mê với vải vóc và kỹ thuật may đo trang phục. Từ đó, Haney muốn xây dựng một thương hiệu quần áo dành cho những người ham vận động, trông không hề hào nhoáng mà tạo sự thoải mái trong các hoạt động. Cô bắt đầu làm việc với các nhà máy sản xuất vải và xây dựng một thương hiệu của riêng mình.

Cô ra mắt Outdoor Voices vào năm 2013 với vốn đầu tư huy động từ gia đình và bạn bè. Sau khi chào mời hơn 70 nhà đầu tư trong 2 năm đầu tiên, Haney đã nhận được 7,5 triệu USD để mở cửa hàng ở Ausin, Texas, cũng như một gian hàng giới thiệu ở Soho, Manhattan.

 

unspecified.jpg
Ở tuổi 30, cô đã có được hơn 56 triệu USD đầu tư cho thương hiệu của công ty mình

 

Hiện nay, ở tuổi 30, cô đã có được hơn 56 triệu USD đầu tư cho thương hiệu của công ty mình và là đối thủ cạnh tranh với Nike, Lululemon cũng như nhiều "gã khổng lồ" khác trong ngành công nghiệp may mặc đồ thể thao.

Trong những năm qua, Haney đã có được những khách hàng cao cấp bao gồm ngôi sao điện ảnh Natalie Portman, Gwyneth Paltrow. Công ty Outdoor Voices hiện có đội ngũ 115 nhân viên toàn thời gian và đến cuối năm 2018, nó đã có 11 cửa hàng trên khắp 10 thành phố ở Mỹ.

Nhớ lại những ngày đầu tiên của mình, Haney đã nói về sự khó khăn khi phải đi thuyết phục các nhà đầu tư khó tính, nhất là những người đàn ông trung niên. Cô đã nghĩ ra cách mang một bộ sản phẩm mẫu (bộ "kit") của Outdoor Voices cho nhà đầu tư và đề nghị họ đem về nhà cho vợ của họ dùng thử. Họ đã thấy vợ mình yêu thích chất liệu đó như thế nào, nó giúp họ hiểu phụ nữ muốn gì trong trang phục ngoài trời, công sở. Từ đó, ý tưởng của cô dần được các nhà đầu tư chấp nhận và sẵn lòng "rót" tiền cho các kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Hà An (dịch)

Bạn đang đọc bài viết Gọi vốn từ các nhà đầu tư bằng bộ 'kit' cho vợ họ dùng thử tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Bình đẳng giới trong khởi nghiệp

Bình đẳng giới trong khởi nghiệp

Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Bình đẳng giới trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của phụ nữ trên địa bàn tỉnh”.
Người trẻ yêu môi trường với ý tưởng thu phí rác online

Người trẻ yêu môi trường với ý tưởng thu phí rác online

Phần mềm Grac (gom rác) ra đời với mong muốn phân loại rác tại nguồn, giảm chi phí vận hành cho người thu gom rác, thanh toán online, công khai minh bạch các mức phí thu gom rác… Đây là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm bạn trẻ tại TPHCM do Nguyễn Hoàng Kim Phụng (Q.Tân Bình, TPHCM) làm trưởng nhóm.
Hợp tác phân phối sữa non của Mỹ tại Việt Nam

Hợp tác phân phối sữa non của Mỹ tại Việt Nam

Công ty cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam và Tập đoàn PanTheryx (Mỹ) vừa ký kết hợp tác chiến lược phân phối sữa tại Việt Nam. Theo đó, VitaDairy là đơn vị độc quyền phân phối sữa non ColosIgG24h tại Việt Nam.
Hành trình quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em vùng Đông Bắc

Hành trình quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em vùng Đông Bắc

Tiếp nối hành trình 11 năm, đem khoảng 35 triệu ly sữa ngọt ngào bổ dưỡng đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, năm 2019 Quỹ sữa Vươn cao mở đầu hành trình với các tỉnh phía Đông Bắc. Những nơi Quỹ đặt chân đến thường là các xã miền núi mà trẻ em ít có điều kiện uống sữa.
Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Thoát nghèo nhờ ‘ép đất’ nở hoa

Gắn bó với nông nghiệp ở vùng thuần nông xã Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định), chị Tạ Thị Trang đã không ít lần mất trắng cơ nghiệp. Không nản chí, tận dụng đất đai màu mỡ, vị trí thuận tiện cho giao thương, gia đình chị chuyển hướng sang canh tác các loại hoa đang được ưa chuộng và gặt hái được thành công.