Sản phẩm hồng

Gọi vốn từ các nhà đầu tư bằng bộ 'kit' cho vợ họ dùng thử

Xem trên mobile
Ty Haney - Giám đốc điều hành và người sáng lập Outdoor Voices - khởi nghiệp vào năm 2014. Trước đó, coo chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành doanh nhân. Sinh ra và lớn lên ở Colorado (Mỹ), cô ước mơ được tham gia Thế vận hội, hoặc theo đuổi bộ môn vượt rào hay nhảy ngựa.

Ty Haney muốn tao ra một thương hiệu truyền cảm hứng cho mọi người để trải nghiệm những thử thách mới mẻ và năng động, ngay cả khi họ không xem mình là vận động viên chuyên nghiệp.

 

th.jpg
Ty Haney muốn tao ra một thương hiệu truyền cảm hứng cho mọi người 

 

Lớn lên ở Boulder, Colorado, Haney không xa lạ gì với những hoạt động ngoài trời tuyệt vời. Cô thích đi bộ đường dài, chạy bộ và khám phá. Cô đã nhận ra mình không tập thể dục để cạnh tranh với ai mà là để sống khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Đó cũng chính là thông điệp của Outdoor Voices - “doing things”, có nghĩa là không quan trọng bạn tập môn gì nhưng vấn đề là bạn ở đó làm gì.

Trong khi học kinh doanh tại Parsons, Haney đã làm việc cho một công ty may quần áo. Cô say mê với vải vóc và kỹ thuật may đo trang phục. Từ đó, Haney muốn xây dựng một thương hiệu quần áo dành cho những người ham vận động, trông không hề hào nhoáng mà tạo sự thoải mái trong các hoạt động. Cô bắt đầu làm việc với các nhà máy sản xuất vải và xây dựng một thương hiệu của riêng mình.

Cô ra mắt Outdoor Voices vào năm 2013 với vốn đầu tư huy động từ gia đình và bạn bè. Sau khi chào mời hơn 70 nhà đầu tư trong 2 năm đầu tiên, Haney đã nhận được 7,5 triệu USD để mở cửa hàng ở Ausin, Texas, cũng như một gian hàng giới thiệu ở Soho, Manhattan.

 

unspecified.jpg
Ở tuổi 30, cô đã có được hơn 56 triệu USD đầu tư cho thương hiệu của công ty mình

 

Hiện nay, ở tuổi 30, cô đã có được hơn 56 triệu USD đầu tư cho thương hiệu của công ty mình và là đối thủ cạnh tranh với Nike, Lululemon cũng như nhiều "gã khổng lồ" khác trong ngành công nghiệp may mặc đồ thể thao.

Trong những năm qua, Haney đã có được những khách hàng cao cấp bao gồm ngôi sao điện ảnh Natalie Portman, Gwyneth Paltrow. Công ty Outdoor Voices hiện có đội ngũ 115 nhân viên toàn thời gian và đến cuối năm 2018, nó đã có 11 cửa hàng trên khắp 10 thành phố ở Mỹ.

Nhớ lại những ngày đầu tiên của mình, Haney đã nói về sự khó khăn khi phải đi thuyết phục các nhà đầu tư khó tính, nhất là những người đàn ông trung niên. Cô đã nghĩ ra cách mang một bộ sản phẩm mẫu (bộ "kit") của Outdoor Voices cho nhà đầu tư và đề nghị họ đem về nhà cho vợ của họ dùng thử. Họ đã thấy vợ mình yêu thích chất liệu đó như thế nào, nó giúp họ hiểu phụ nữ muốn gì trong trang phục ngoài trời, công sở. Từ đó, ý tưởng của cô dần được các nhà đầu tư chấp nhận và sẵn lòng "rót" tiền cho các kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Hà An (dịch)

Bạn đang đọc bài viết Gọi vốn từ các nhà đầu tư bằng bộ 'kit' cho vợ họ dùng thử tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam.
Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Trong livestream "Mua tận gốc" số đầu tiên do Báo PNVN tổ chức, người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ, sẽ có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng chị Nguyễn Hường, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ sức khỏe Vạn Xuân và mua tinh dầu tràm nguyên chất với giá gốc, chỉ bán tại chương trình.
Cô lao công tạo việc làm cho hơn 200 chị em phụ nữ từ giấy báo cũ

Cô lao công tạo việc làm cho hơn 200 chị em phụ nữ từ giấy báo cũ

Ban ngày chị làm lao công cho một đơn vị nhà nước, ban đêm về nghiên cứu khởi nghiệp, sáng tạo ra những sản phẩm thủ công để bán online và xuất khẩu, tạo công ăn việc làm cho hơn 200 chị em. Đó là nỗ lực đáng trân quý của chị Bùi Ngọc Ánh Tuyết (38 tuổi), hiện trú tại phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
19 năm 'thắp lửa' ngành trà

19 năm 'thắp lửa' ngành trà

Nghiêm túc thực hiện quy trình sản xuất trà xanh đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn cấp quốc tế UTZ, nghiên cứu ra nhiều sản phẩm mới, tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động tại địa phương, và không ngừng truyền đam mê cho những thế hệ tiếp theo, tập thể nữ HTX chè Tân Hương (tỉnh Thái Nguyên) là 1 trong 6 tập thể vinh dự được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019.
Hội LHPN Thái Nguyên vinh danh 10 ý tưởng khởi nghiệp

Hội LHPN Thái Nguyên vinh danh 10 ý tưởng khởi nghiệp

Trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 89 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trao giải thưởng “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019” cho 10 trong số 47 ý tưởng khởi nghiệp/kế hoạch kinh doanh được các cấp Hội LHPN lựa chọn gửi về tỉnh.
Khẳng định thương hiệu nấm linh chi Đất Thép

Khẳng định thương hiệu nấm linh chi Đất Thép

Nhờ quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo không sử dụng hóa chất, định kỳ mẫu được đưa kiểm tra và đều đạt các chỉ tiêu chất lượng của Bộ Y tế nên thương hiệu nấm linh chi Đất Thép ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Khích lệ phụ nữ miền núi, dân tộc thiểu số tự tin khởi nghiệp

Khích lệ phụ nữ miền núi, dân tộc thiểu số tự tin khởi nghiệp

Hội LHPN tỉnh Hà Giang vừa tổ chức chuỗi sự kiện “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2019”. Các hoạt động Thi ý tưởng khởi nghiệp; Diễn đàn biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi; trưng bày sản phẩm… đã góp phần khích lệ phụ nữ miền núi, dân tộc thiểu số tự tin bước vào khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh.
Ra mắt dung dịch vệ sinh phụ nữ hoàn toàn từ tự nhiên

Ra mắt dung dịch vệ sinh phụ nữ hoàn toàn từ tự nhiên

Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty TNHH Emla đã tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ mang thương hiệu Emla. Theo nhà sản xuất, sản phẩm này được sản xuất 100% từ thảo dược, không bọt xà phòng, giúp bảo vệ sức khỏe cho chị em phụ nữ.
Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Gần đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giá hoa tươi trên thị trường tăng mạnh. Nhiều loại hoa ngoại nhập có giá đắt gấp 10 lần hoa trồng trong nước nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.