Sản phẩm hồng

Khởi nghiệp năm 12 tuổi vì muốn các em được chăm sóc tốt hơn

Xem trên mobile
Vì muốn tìm cho những đứa em của mình bảo mẫu tốt, Noa Mintz đã tiếp cận với nhiều phụ nữ có triển vọng trong nghề này. Sau khi thấy nhà cô có bảo mẫu tốt, nhiều người đến liên hệ và nhờ Noa tìm giúp. Thế là cô thành lập luôn công ty chuyên cung cấp dịch vụ người giữ trẻ. Hiện doanh thu của công ty lên tới hàng trăm nghìn USD mỗi năm.
noa-mintz-2.jpg
Noa Mintz

 

Là chị cả của ba em nhỏ, Noa Mintz (người Mỹ, hiện 18 tuổi) mệt mỏi khi thấy cách làm việc vô trách nhiệm của những người giữ trẻ trong gia đình cô. Ở tuổi học sinh tiểu học nhưng Noa nghĩ nếu mình ở vị trí của những nhà tuyển dụng chắc sẽ không chọn những người như thế. Nhiều trung tâm giới thiệu việc làm chỉ xem trọng hồ sơ, lý lịch của ứng viên mà thiếu quan tâm đến nhu cầu thực tế của khách hàng. Từ đó, cô bé 12 tuổi đã nhen nhóm trong đầu ý tưởng sẽ tự tìm bảo mẫu cho những đứa em của cô.
 
Nghĩ là làm, mỗi khi đi nhà thờ, đi dự tiệc, cô bắt đầu tiếp cận với những phụ nữ có tiềm năng trở thành bảo mẫu hoặc người giữ trẻ, trò chuyện và ghi lại thông tin của họ. Ban đầu, cô chỉ định tìm người trông em cho bố mẹ cô nhưng sau đó một số người quen cũng nhờ cô tìm giúp. Từ đó, Noa tin rằng mình có thể làm dịch vụ giới thiệu người giữ trẻ cho những người dân ở thành phố New York. Năm 2013, Noa thành lập công ty giới thiệu người giữ trẻ mang tên chính mình. Vì Noa chưa đủ tuổi nên bố cô giúp đứng tên trong giấy phép kinh doanh và tạo ra một trang web để phục vụ cho công việc. Dù tuổi nhỏ nhưng Noa làm việc rất nghiêm túc. Mỗi ứng viên trước khi được tuyển dụng, cô dành khoảng 45 phút để phỏng vấn. Ứng viên tiềm năng theo Noa phải là người yêu trẻ, xem công việc như một trải nghiệm thú vị, có thể xử lý những tình huống bất ngờ, có thể khiến trẻ yêu quý và gia đình tin cậy.
 
noa-mintz-3.jpg
Noa Mint và một trong những giám đốc điều hành từng làm việc cho cô

  

Mỗi khi giới thiệu bảo mẫu thành công cho các gia đình, Noa lấy phí từ 100 -200 USD. Bảo mẫu của công ty cô có thu nhập trung bình từ 50.000-70.000USD/năm. Noa lấy tiền hoa hồng khi giới thiệu việc làm thành công cho họ khoảng 15% mức lương. Từ khi thành lập công ty đến nay, Noa đã giới thiệu bảo mẫu và người giữ trẻ cho hơn 500 gia đình. Cô không tiết lộ doanh thu hiện nay nhưng theo tạp chí Time, doanh thu hang năm của công ty cô đạt 375.000USD.

Noa chưa bao giờ nghĩ rằng nhu cầu tìm bảo mẫu cho gia đình lại là tiền đề thúc đẩy cô thành lập doanh nghiệp. Ở tuổi ấy, cô cũng chưa có nhu cầu tìm một công việc để kiếm sống. Mọi chuyện cứ diễn ra một cách tự nhiên, cô nắm bắt nó vì bản thân cô cũng khá yêu thích công việc này. Ban đầu Noa sắp xếp thời gian để tự điều hành doanh nghiệp. Song công việc ngày càng nhiều, cô quyết định thuê giám đốc điều hành cho công ty để cô có thể an tâm đi học. Hiện nay, công ty của cô có khoảng 75 bảo mẫu và người trông trẻ làm việc toàn thời gian.
 
noa-mintz-5.jpg
Noa Mint và những nhân viên của cô

  

Dù Noa không đạt được thành tích xuất sắc ở trường vì một phần thời gian lẽ ra dành để học tập lại bị cắt xén cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, cô khá hài lòng với danh hiệu một doanh nhân trẻ triển vọng. Hiện tại, Noa đang giữ nhiệm vụ là chủ nhiệm câu lạc bộ khởi nghiệp trong trường, nơi những người bạn cùng trang lứa yêu thích việc kinh doanh thường tìm đến cô để học hỏi và nhờ tư vấn khởi nghiệp.

Thanh Huyền - CTV

The Story Exchange

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp năm 12 tuổi vì muốn các em được chăm sóc tốt hơn tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cách tân bánh nướng bánh dẻo

Cách tân bánh nướng bánh dẻo

Sáng tạo nên những chiếc bánh nướng, bánh dẻo mang hương vị truyền thống nhưng cũng rất hiện đại, mới lạ phù hợp với khẩu vị của những người yêu ẩm thực Việt là niềm đam mê của chị Nguyễn Thanh Vân mỗi mùa trung thu về.
Đấu giá túi sữa tắm Lifebuoy 850g giá chỉ từ 50k

Đấu giá túi sữa tắm Lifebuoy 850g giá chỉ từ 50k

Sở hữu sữa tắm dạng túi tiết kiệm hơn với giá khởi điểm 50.000 đồng. Sản phẩm được độc giả gửi tặng Mottainai 2019 để bán gây quỹ ủng hộ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 chuyên đề ‘Nỗi ám ảnh làm dâu’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 chuyên đề ‘Nỗi ám ảnh làm dâu’

Nỗi ám ảnh của cuộc đời làm dâu không chỉ mang gương mặt của mẹ chồng, chị em chồng mà còn là “cỗ bàn ngày Tết”, “có con nối dõi” và nhiều điều khó gọi thành tên. Làm sao để vượt qua nỗi ám ảnh này? Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 của Báo PNVN, ra ngày 30/8/2019, với chuyên đề “Nỗi ám ảnh làm dâu”.
9x làm giàu từ 3 đặc sản quê hương

9x làm giàu từ 3 đặc sản quê hương

Do kinh doanh thua lỗ, gánh trên vai món nợ 10 vạn tệ (330 triệu đồng), Hồ Đức Lâm, 26 tuổi, trở về quê hương Chiêu Thông (Vân Nam, Trung Quốc). Với tố chất thông minh, nhanh nhẹn, cô đã nắm bắt được cơ hội làm giàu từ 3 đặc sản của quê mình: Thịt gác bếp, măng trúc và mận.
Mẹ đơn thân tạo sản phẩm sữa chua tổ yến từ 3 chỉ vàng quà cưới

Mẹ đơn thân tạo sản phẩm sữa chua tổ yến từ 3 chỉ vàng quà cưới

Là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ, chị Nguyễn Thị Mộng Thu, founder công ty Yến sào Hoàng Thu Yến (quận Gò Vấp, TPHCM), hiểu được nỗi vất vả của các phụ huynh trong quá trình chọn sản phẩm dinh dưỡng cho con. Vậy nên chị đã khởi nghiệp với dòng sản phẩm mới sữa chua tổ yến bằng cái tâm của một người mẹ.
Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Từ một hộ khó khăn của xã Văn Khê (huyện Mê Linh, Hà Nội), gia đình chị Nguyễn Thị Tình giờ đây đã thực sự đổi đời. Đó là nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Văn Khê để chi được vay 50 triệu đồng tiền vốn xóa đói giảm nghèo.
Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm là kem giữ ấm cho bé, mỹ phẩm trị mụn và giày dép cho người lớn, mới 100%, với giá khởi điểm rất hấp dẫn trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/ và https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để chung tay gây dựng Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

Câu chuyện về người phụ nữ mạnh dạn bắt đầu sự nghiệp mới ở tuổi không còn trẻ và tâm nguyện xây dựng cộng đồng nữ doanh nhân ở Việt Nam có nhiều điều thật thú vị. Đó là chị Ngô Thị Hoài - Giám đốc Chương trình WeCreate Vietnam (Trung tâm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại Việt Nam) - 1 trong 115 ứng viên trên toàn cầu được Facebook trao tặng giải thưởng Chương trình lãnh đạo Cộng đồng.
Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 là một trong số các món đồ mà một độc giả đã nhiệt tình gửi tặng Mottainai 2019. Số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

“Ai đi cách trở Sơn Khê. Nhớ tô mỳ Quảng, tình quê mặn nồng”… Đến Quảng Nam, người ta không thể nào bỏ qua món mỳ Quảng, một món ăn dân dã mang hương vị đặc trưng. Nhờ lợi thế này mà chị Võ Thị An (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp bằng mô hình “Phát triển nghề tráng mỳ truyền thống gia đình gắn với du lịch trải nghiệm”.