Sản phẩm hồng

Nền kinh tế xanh nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ

Xem trên mobile
Lấy chủ đề của Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 là "Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh", Hội LHPN Việt Nam hy vọng quyền năng kinh tế của phụ nữ sẽ được nâng cao, chú trọng.
Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, chú trọng đến nữ làm chủ doanh nghiệp đang là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN Việt Nam.
 
Mặc dù tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ của Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực (27%) nhưng lại tập trung chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, 94% nữ doanh nhân đang vận hành doanh nghiệp đầu tiên của họ. Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh là tiềm năng lớn để phát triển mạng lưới doanh nghiệp trong tương lai. Phát triển bền vững gắn với giá trị bình đẳng đóng vai trò rất quan trọng trong tiến trình hướng tới mục tiêu vừa đảm bảo hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, vừa gắn liền với sự phát triển và thịnh vượng của nền kinh tế nói chung.
 
 
kinh-te-xanh-1.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên

 

Tại lễ khai mạc Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cho biết: Doanh nghiệp nữ còn nhiều khó khăn trong tiếp cận tài chính, đất đai, công nghệ và các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước. Do vậy, Đề án hỗ trợ phụ nữ khỏi nghiệp năm 2017 - 2025 được Chính phủ phê duyệt nhằm khích lệ, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ, đồng thời kết nối hỗ trợ giúp phụ nữ hiện thực hóa ước mơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh doanh.
 
Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh
 
Năm 2019, chủ đề của Ngày Phụ nữ khởi nghiệp là Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh. Kinh tế xanh là nền kinh tế ít phát thải carbon, tiết kiệm tài nguyên, tạo ra việc làm và công bằng xã hội. Trong nền kinh tế xanh, sự tăng trưởng kinh tế, cơ hội việc làm, giảm thiểu đói nghèo đều được điều tiết bởi sự đầu tư có mục tiêu vào môi trường - xã hội. Kinh tế xanh không chỉ có ý nghĩa về kinh tế bền vững mà còn đề cao việc gìn giữ bản sắc văn hóa, phát triển dựa trên nguồn lực địa phương, mang hạnh phúc, công bằng đến cho mọi người.  
 
 
kinh-te-xanh-2.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (thứ 2 từ trái sang) và các nữ doanh nhân tại Ngày hội

 

Chính phủ Việt Nam đã đặt ra chỉ tiêu trong giai đoạn tới sản phẩm ngành công nghệ cao, công nghệ xanh trong GDP là 42% - 45%; tỷ lệ các cơ sở sản xuất kinh doanh đạt quy chuẩn về môi trường 80%, áp dụng công nghệ sạch hơn 50%, đầu tư phát triển ngành hỗ trợ bảo vệ môi trường và làm giàu vốn tự nhiên phấn đấu đạt 3% - 4% GDP. 
 
Để thực hiện các chỉ tiêu này, thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bao gồm các giải pháp sản xuất sạch hơn và sử dụng các nguồn năng lượng sạch; phát triển công nghệ ít chất thải; các sản phẩm thân thiện với môi trường; ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số trong quản lý tài nguyên và môi trường. 
 
Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”
 
Theo nghiên cứu, 65% phụ nữ kiểm soát chi phí hộ gia đình trong tổng chi tiêu toàn cầu (khoảng 40 ngàn tỷ USD). Điều này cho thấy phụ nữ là người có vai trò quan trọng tạo nên tổng cầu của nền kinh tế.
 
 
kinh-te-xanh.JPG
Phụ nữ là người có vai trò quan trọng tạo nên tổng cầu của nền kinh tế.

 

Mặt khác, kết quả điều tra của Công ty Nielsen Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề “xanh” và “sạch”, khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”. Cụ thể, có tới 80% người tiêu dùng lo ngại tác hại lâu dài của các nguyên liệu nhân tạo và 79% sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.
 
Do vậy, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, tạo nên thương hiệu có tính toàn cầu thì con đường duy nhất là sản xuất xanh, bảo vệ môi trường, có trách nhiệm cao với người lao động và xã hội.
 
 
kinh-te-xanh-3.JPG
Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ

 

Có thể nói, đứng từ góc độ người tiêu dùng hay người làm ra sản phẩm, phụ nữ cũng đóng góp một vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế xanh, nền kinh tế của tương lai. Những hoạt động đồng hành, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội LHPN Việt Nam góp phần không nhỏ giúp chị em nâng cao quyền năng kinh tế, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Tuệ Khang

Ảnh: Trọng Bằng

Bạn đang đọc bài viết Nền kinh tế xanh nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 39 chuyên đề ‘Cha và con gái’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 39 chuyên đề ‘Cha và con gái’

Người đàn ông có nghiêm khắc, cứng rắn thế nào thì với con gái nhỏ, họ luôn dịu dàng, trìu mến. Còn với con gái, cha luôn là “siêu anh hùng”, là người bạn kiên nhẫn nhất. Mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 39 của Báo PNVN, ra ngày 27/9/2019, với chuyên đề “Cha và con gái”.
Đấu giá áo chống nắng nữ Sunoff giá chỉ từ 295.000 đồng

Đấu giá áo chống nắng nữ Sunoff giá chỉ từ 295.000 đồng

Với giá khởi điểm 295.000 đồng chưa bằng một nửa giá sản phẩm bán trên thị trường, bạn đã có thể sở hữu áo chống nắng nữ thương hiệu Sunoff. Toàn bộ số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai 2019 của Báo PNVN để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Thoát nghèo từ ‘giấc mơ rác thải nhựa’

Thoát nghèo từ ‘giấc mơ rác thải nhựa’

Trước đây, người thân vẫn bảo chị Nguyễn Thị Yến (xã Tân Thành, huyện Vu Bản, Nam Định) viển vông khi luôn ước mơ có một xưởng thu mua và tái chế chai nhựa. Song, đến nay, vượt qua bảo trở ngại, giấc mơ ấy đã thành hiện thực, giúp chị thoát nghèo và có cuộc sống vững vàng hơn.
iPhone 11 xách tay đội giá cao ngất ngưởng khi về Việt Nam

iPhone 11 xách tay đội giá cao ngất ngưởng khi về Việt Nam

Chính thức được mở bán vào ngày 20/9 tại một số quốc gia, sau 1 ngày, bộ 3 chiếc iPhone 11 xách tay đã có mặt tại Việt Nam với giá cao ngất ngưởng. Chiếc điện thoại này đang có giá bán bao nhiêu? Người tiêu dùng cần lưu ý gì khi mua iPhone 11 xách tay trong thời điểm này?
Người tiêu dùng Trung Quốc hào hứng đón nhận sản phẩm Vinamilk

Người tiêu dùng Trung Quốc hào hứng đón nhận sản phẩm Vinamilk

Sáng 20/9, tại Hồ Nam (Trung Quốc), với chủ đề “Chọn tự nhiên-chọn Vinamilk”, gian hàng của Vinamilk tại Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ Ăn uống 2019 đã được đông đảo người tiêu dùng, các đối tác đón nhận và hào hứng dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng thơm ngon với chất lượng quốc tế do Vinamilk sản xuất.
Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm đồ chơi, túi xách gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm đồ chơi, túi xách gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm là đồ chơi, kem giữ ấm cho bé, túi xách cho người lớn mới 100% với giá khởi điểm rất hấp dẫn trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/ và https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để chung tay gây dựng Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.