Sản phẩm hồng

Người phụ nữ khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của bản thân

Xem trên mobile
Vượt qua nhiều lời can ngăn của người thân cũng như bạn bè, chị Nguyễn Thị Ngọc Hiệp vẫn quyết tâm khởi nghiệp ở lĩnh vực  hóa mỹ phẩm và bước đầu đạt được những thành công nhất định khi các sản phẩm handmade của công ty được khách hàng đón nhận và ngày càng mở rộng.

 

37092796_1548403461932144_5755266089424519168_n.jpg
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hiệp

 

Khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của bản thân

Do đòi hỏi của công việc là nhân viên bán hàng, tiếp thị của một ngành hàng mỹ phẩm, Ngọc Hiệp thường xuyên sử dụng mỹ phẩm. Vào thời điểm đó, trên thị trường tràn lan các loại son phấn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đứng trước thực trạng này, Hiệp luôn suy nghĩ làm cách nào có thể trang điểm, làm đẹp mỗi ngày mà hạn chế được các tác hại không mong muốn về lâu dài.

Từ mong muốn đó, Hiệp tham gia một số lớp dạy làm mỹ phẩm handmade và bắt tay vào làm những thỏi son đầu tiên để sử dụng cho bản thân, hoàn toàn không có mục đích kinh doanh. Nguyên liệu được Hiệp lựa chọn là dầu dừa, sản phẩm đặc trưng của quê hương Bến Tre, đó cũng là nỗi lòng đau đáu bấy lâu nay của chị: “Làm thế nào phát triển được đặc sản quê mình”.

 

20140047_1206738526098641_5104675281940959618_n.jpg
Chị Ngọc Hiệp (ngoài cùng bên trái) tại gian hàng hội chợ.

Kiên định bước qua sự phản đối

Khi bắt đầu quyết định theo đuổi kinh doanh, Hiệp vấp phải sự phản đối nhiều hơn đồng thuận của cả gia đình và bạn bè. Muôn vàn câu hỏi được đặt ra: “Liệu có làm được không? Vốn liếng thế nào? Giải quyết vấn đề hương liệu ra sao? …” Bỏ lại tất cả, Hiệp quyết tâm theo đuổi kế hoạch mà bấy giờ cũng là niềm đam mê lớn của mình. Cũng may mắn, chồng là người luôn ủng hộ, nuôi dưỡng ước mơ cho chị cả về vật chất lẫn tinh thần..

Thêm vào đó, sản phẩm làm ra nhận được phản hồi tốt, đa số người dùng thử đều quay lại hỏi mua thêm và giới thiệu cho bạn bè. Đó là những động lực lớn nhất giúp chị vượt qua khó khăn trong “bước đi chập chững” đầu tiên.

Tuy nhiên, để đưa sản phẩm phát triển một cách rộng rãi, có tính cạnh tranh cao hơn thì còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết: từ màu son, sự da đạng sản phẩm đến các loại giấy kiểm định chất lượng…

Liên tiếp thử nghiệm để tạo quy trình chuẩn đưa sản phẩm ra thị trường đồng nghĩa với sự gia tăng chi phí. Có thời điểm chị nhập hàng trăm mầu son khác nhau rồi phải đổ bỏ toàn bộ… Những lúc đó, Hiệp lại phải đối mặt với bao lời chỉ chích của mọi người vốn trước đây không ủng hộ. Khó khăn dồn dập bủa vây dễ khiến con người nản lòng nhất là với người phụ nữ. Không đầu hàng số phận, một lần nữa, Hiệp “kích hoạt” tinh thần thép vốn luôn tiềm ẩn bên trong người phụ nữ mạnh mẽ ấy.

20180710_162344.jpg
Sản phẩm Son môi Ruby.

 

Bước đầu thành công

Đầu năm 2017, sau 3 năm miệt mài thử nghiệm, sản phẩm của công ty TNHH MTV Hóa Mỹ Phẩm Ngọc Hiệp chính thức có mặt trên thị trường với những phản hồi tích cực về chất lượng cùng một số góp ý nhỏ về thẩm mỹ, bao bì…

Hiện công ty có son màu, son dưỡng, xà phòng, mascara. Tất cả đều sử dụng nguyên liệu chính từ dừa và được đăng ký kiểm định sản phẩm an toàn. Mục tiêu hướng tới là nghiên cứu cho ra đời kem dưỡng tóc, kem dưỡng da.

20180711_111841.png
Các sản phẩm hiện có của công ty

 Sản phẩm đang được phân phối qua kênh online để lắng nghe ý kiến trực tiếp từ khách hàng. Ngoài ra, các sản phẩm của Hóa mỹ phẩm Ngọc Hiệp với thương hiệu Ruby thường xuyên có mặt tại Phiên chợ xanh tử tế cuối tuần tại 135 Pasteur, Quận 3. Mỗi tháng cung ứng từ 500-1000 thỏi son các loại.

Công ty cũng đang gấp rút hoàn tất nhà xưởng, đáp ứng yêu cầu của một số chỉ tiêu chất lượng với mục tiêu đưa sản phẩm tới thị trường lớn hơn như các shop mỹ phẩm, siêu thị trên toàn quốc.

Có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài niềm đam mê, kiên trì, không sợ thất bại thì điều Hiệp tâm đắc đó là “không nên đi một mình”. Hiệp đã học hỏi được rất nhiều khi tham gia các câu lạc bộ khởi nghiệp, được sự hỗ trợ của tỉnh, vốn vay từ quỹ khởi nghiệp. Chị chia sẻ thêm: “Con đường phía trước còn rất dài với nhiều khó khăn nhưng điểm cốt lõi, xuyên suốt mà mình sẽ luôn mang theo suốt chiều dài khởi nghiệp là xây dựng niềm tin người tiêu dùng thông qua chất lượng, cung cách phục vụ”.

Tường Linh

Bạn đang đọc bài viết Người phụ nữ khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của bản thân tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Khởi nghiệp từ ý tưởng chế tạo máy lọc nước biển thông minh

Khởi nghiệp từ ý tưởng chế tạo máy lọc nước biển thông minh

Với ý tưởng thiết kế và chế tạo máy lọc nước biển thông minh dựa trên công nghệ màng MD (membrane distillation) cho ngư dân đi biển, Lê Kiều Phượng cùng các thành viên của nhóm đã đạt giải nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp và mô hình khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2018, trở thành 1 trong 17 dự án được tỉnh cam kết hỗ trợ thực hiện.
Hội LHPN tỉnh Quảng Bình: Tôn vinh 20 điển hình khởi nghiệp

Hội LHPN tỉnh Quảng Bình: Tôn vinh 20 điển hình khởi nghiệp

Vừa qua Hội LHPN tỉnh Quảng Bình đã biểu dương, tôn vinh 20 điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, khởi nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc; trao 20 triệu đồng hỗ trợ 2 mô hình khởi nghiệp và 190 triệu đồng hỗ trợ vốn vay cho 3 ý tưởng khởi nghiệp.
Đằng sau đế chế tỉ đô của siêu mẫu Gisele Bundchen

Đằng sau đế chế tỉ đô của siêu mẫu Gisele Bundchen

Bạn có thể biết rất rõ 1 siêu mẫu người Brazil nhưng chắc hẳn bạn còn chưa biết Gisele Bundchen còn là một doanh nhân thành đạt. Là vợ của một cẩu thủ bóng đá rất nổi tiếng ở Mỹ, nhưng sự thành công trong sự nghiệp của cô, thậm chí còn làm lu mờ sự nổi tiếng của chồng mình, Tom Brady.
Tưng bừng lễ hội ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội

Tưng bừng lễ hội ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội

Lễ hội ẩm thực Nhật Bản không chỉ giới thiệu các món ăn đặc sắc, mà còn sôi nổi và ấn tượng với màn biểu diễn từ đội nhảy truyền thống đến từ xứ Hoa anh đào cùng phần biểu diễn chế biến món Tempura của đầu bếp nổi tiếng người bản xứ - Hironori Kawashima.
Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Đón xem 'Mua tận gốc' số 1: Gặp gỡ bà chủ thảo dược Vạn Xuân, mua tinh dầu tràm giá 'chất'

Trong livestream "Mua tận gốc" số đầu tiên do Báo PNVN tổ chức, người tiêu dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ, sẽ có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng chị Nguyễn Hường, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ sức khỏe Vạn Xuân và mua tinh dầu tràm nguyên chất với giá gốc, chỉ bán tại chương trình.
Giấc mơ rực rỡ từ những thỏi son gấc không chì

Giấc mơ rực rỡ từ những thỏi son gấc không chì

2 chị em ruột Khuất Thị Thắm và Khuất Thị Duyên cùng làm nên loại son gấc K’Duyên Lip Stick giúp phụ nữ giữ được vẻ đẹp tươi tắn và an toàn. Đây cũng chính là sản phẩm giúp 2 cô gái đoạt giải “Ý tưởng sáng tạo" năm 2019 do Hội LHPN TP Hà Nội trao tặng.
Biến rác thành tiền, giúp chị em thoát nghèo

Biến rác thành tiền, giúp chị em thoát nghèo

Vượt qua nhiều biến cố trong cuộc sống, quyết tâm làm việc, sáng tạo với niềm tin sẽ làm được điều gì đó cho đời, chị Trịnh Thị Hồng (Đà Nẵng) đã sáng chế ra quy trình biến rác thải hữu cơ trong nhà thành chế phẩm sinh học giúp chị em thoát nghèo. Chị Hồng là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019.
Biểu dương 10 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô

Biểu dương 10 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô

Ngày 14/10, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức "Ngày hội phụ nữ Thủ đô sáng tạo, khởi nghiệp năm 2019". Dịp này, Hội LHPN Hà Nội đã trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp phụ nữ Thủ đô” và cuộc thi “Viết về các vấn đề gia đình thời nay”, biểu dương 10 sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của phụ nữ Thủ đô.