Sản phẩm hồng

Nữ doanh nhân 'hô biến' những đôi giày vô danh thành thương hiệu quốc tế

Xem trên mobile
Bên cạnh việc mở rộng thương hiện giày Heatwave của mình ra thế giới, cô Elizabeth Tan quan tâm đến việc làm thiện nguyện: tổ chức các buổi khám bệnh di động cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa; cung cấp thức ăn cho trẻ em đường phố.
Ý tưởng kinh doanh đến từ những công việc làm thêm
 
Là con gái của ông chủ cửa hàng bán giày ở Singapore nhưng Elizabeth Tan (33 tuổi) không nghĩ mình sẽ nối nghiệp bố. Chính vì lẽ đó, cô quyết định học ngành lịch sử, chứ không theo học các ngành kinh tế. Dù gia đình khá giả nhưng cô có ý chí tự lập từ rất sớm. Trong thời gian đi làm thêm để trang trải chi phí học hành, cô bỗng nhiên lại có hứng thú với việc kinh doanh.
  
Năm 23 tuổi, cô trở về nhà tiếp quản cửa hàng giày dép của bố. Cô bắt đầu bằng việc thanh lý bớt sản phẩm, để tập trung nâng cao chất lượng một số sản phẩm trọng tâm và bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu cho cửa hàng. Chỉ một năm sau, cô khai trương cửa hàng mới với thương hiệu Heatwave tại Wisma Atria.
 
6 năm sau, thương hiệu giày Heatwave của cô đã bắt đầu được nhượng quyền ở các nước như: Indonesia, Malaysia, Brunei, Vietnam, Myanmar, Cambodia, Qatar, Saudi Arabia và Philippines.
 
elizabeth-tan-1.jpg
Elizabeth Tan đã biến cửa hàng giày bình dân trở thành thương hiệu quốc tế

  

Hiện nay, cô đang khẩn trương thúc đẩy việc đưa sản phẩm của mình sang các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Ấn Độ. Riêng ở Singapore thì có 9 cửa hàng, trong tổng số 53 cửa hàng của Heatwave ở khắp nơi.
 
Hướng đến lợi ích cộng đồng
 
Tan cho rằng việc mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế là cách để cô có thể đóng góp cho xã hội nhiều hơn. Năm 2010, trong một chuyến đi tình nguyện đến Ladakh - một ngôi làng hẻo lánh ở Ấn Độ dạy tiếng Anh, thấy mọi người thiếu thốn đủ thứ, đặc biệt là thuốc men trị bệnh. Tan đã về Singapore và tổ chức phòng khám di động đến địa phương này.
 
Bên cạnh đó, cô cũng đã làm việc với các đối tác ở các nước để cung cấp các suất ăn cho trẻ em đường phố ở Indonesia, và mở phòng khám sức khỏe di động miễn phí ở Myanmar.
elizabeth-tan-2.jpg
Từ những chuyến đi thiện nguyện Elizabeth Tan hiểu rằng còn rất nhiều mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ

 

Gần đây, cô còn thành lập tổ chức từ thiện “Khai mở tầm nhìn” chuyên tổ chức các buổi khám bệnh di động cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Mỗi đợt phục vụ từ 1000-1500 bệnh nhân.
 
Elizabeth Tan cho rằng: “Việc khám mắt và tặng kính cho bệnh nhân chỉ là một việc nhỏ, nhưng nó lại có lợi ích rất lớn cho bệnh nhân. Tôi không thể nào quên một cô bé 12 tuổi bị cận thị nặng và không thể đi học, nhưng mọi người xung quanh cô đều không biết được điều đó. Tất cả họ đều nghĩ rằng cô bé bị rối loạn thần kinh. Khi chúng tôi tặng em một cặp kính, mắt em lấp lánh niềm vui vì đó là lần đầu tiên em có thể nhìn thấy mọi vật một cách rõ ràng”.
 
Tan chia sẻ: “Phát triển doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng là xu hướng chung của những doanh nhân trẻ hiện nay. Công việc kinh doanh thành công là cơ hội tốt để tôi tri ân cộng đồng”.

Thanh Huyền - CTV

The Straits Times

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân 'hô biến' những đôi giày vô danh thành thương hiệu quốc tế tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Ca sĩ Bảo Anh truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp

Ca sĩ Bảo Anh truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp

Là một ca sĩ thành công từ khá sớm, Bảo Anh đã phải vượt qua rất nhiều thị phi để phát triển sự nghiệp. Trong buổi trò chuyện về Bí quyết thành công của phụ nữ thời 4.0, Bảo Anh đã chia sẻ cách cô vượt qua định kiến và truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp để trở thành người dẫn đầu bản lĩnh nhất.
Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Đồng quan điểm đề cao tính tự do trong sáng tạo nghệ thuật, 2 bạn trẻ Phan Các Trúc và Trần Thị Kim Chi đã lập nên Mười giờ sáng - 10AM Studio. 10AM Studio được mở cửa vào 10h sáng thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, nơi mà cả người lớn và trẻ em đều có thể thoả sức trải nghiệm, sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ. Ngoài ra, trong tuần 10AM Studio còn có workshop riêng dành cho những nhóm có yêu cầu riêng biệt hoặc muốn học nâng cao.
Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Là người thứ ba gốc Việt đảm nhận vị trí Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam, chị Đỗ Mỹ Ninh từng không ít lần vượt qua định kiến để khẳng định giá trị bản thân. Chị cũng đã "bật mí" về 3 yếu tố để chị em có thể thành công và phát triển: Nâng cao năng lực trí tuệ, phát triển kỹ năng mềm và khả năng thích ứng.
Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Thật bất ngờ! Mặc dù nhắm đến người tiêu dùng bình dân nhưng nhóm sản phẩm nhập khẩu bán tại Bách hóa Xanh lại “đắt hàng” không kém các sản phẩm nội địa. Dù mới khởi động nhóm hàng này trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tháng, từ con số 0, đến nay Bách hóa Xanh có sức tiêu thụ tới 80 container/tháng.
Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Lụa Organic: Giá cao, kỳ công khi sử dụng

Ưu điểm của loại vải Organic Silk là chất liệu nhẹ, thoáng mát, không có chất tẩy và an toàn cho da khi sử dụng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà giá thành phẩm của mỗi bộ áo dài lụa hữu cơ này được may theo phong cách đơn giản dao động từ 2,5 đến 5 triệu đồng.
Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto sành điệu giá khởi điểm 748.000 đồng

Chiếc máy pha cà phê Nescafe Dolce Gusto MiniMe với chế độ pha tự động, cùng nhiều chức năng chuyên nghiệp khác sẽ mang đến cho bạn những ly cà phê tuyệt hảo ngay tại nhà một cách nhanh chóng và tiện lợi. Toàn bộ số tiền bán các sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" mùa thứ 7.
'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

'Ẩn mình' giữa rừng nguyên sinh, The Moon Village trở thành điểm nghỉ dưỡng đáng khát khao

Biệt thự nghỉ dưỡng ven đô 2018-2020 đang là một trong các xu hướng hàng đầu của giới đầu tư bất động sản. Thay vì sống trong những căn nhà mặt phố nhộn nhịp, ồn ào, khói bụi tấp nập xe cộ dần người ta có xu hướng tìm về với không gian yên tĩnh, trong lành và gần gũi thiên nhiên vùng ven đô như một cách thể hiện đẳng cấp, nâng cao giá trị sống và trải nghiệm cho con cái của mình.