Sản phẩm hồng

Nữ minh tinh Gwyneth Paltrow học làm CEO: Chấp nhận sự tổn thương

Xem trên mobile
Thật hiếm có một CEO nào thừa nhận mình đã mắc phải “Hội chứng kẻ mạo danh” (Impostor Syndrome) nhưng nữ minh tinh Gwyneth Paltrow - người sáng lập và CEO của Goop - đã tiết lộ điều đó.

“Tôi từng bị hội chứng kẻ mạo danh hoàn toàn và nghĩ: Có quá nhiều thứ để học. Tôi không bao giờ có thể làm được việc. Một lúc nào đó, tôi phải tự nói với bản thân mình, bạn không cần phải biết tất cả mọi thứ.

Điều này thường xảy ra với những người tay ngang chuyển sang khởi nghiệp, họ luôn muốn chứng tỏ bản thân nhưng kiến thức thì có giới hạn. Do đó, họ sẽ trở thành những người học vô hạn", cô tâm sự.

 

dv-copy.jpg
Diễn viên Gwyneth Paltrow là người sáng lập và CEO của Goop

  

Sinh năm 1972 tại Mỹ, Gwyneth Paltrow là người sáng lập và CEO của Goop, đồng thời là một diễn viên và tác giả. Cô đã có một sự nghiệp điện ảnh tuyệt vời, tham gia hơn 50 bộ phim thu về hơn 8 tỷ USD. Trong đó phải kể đến “Shakespeare in love”, “Seven”, Sliding Doors”, “The Royal Tennenbaums” và chuỗi 7 bộ phim của Marvel, trong đó có cả “The Avengers”. Cô đã giành được một giải Oscar, Quả cầu vàng, giải Emmy và hai giải SAG.

Nhưng chúng ta sẽ không đi sâu vào sự nghiệp điện ảnh tuyệt vời của Gwyneth. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tập trung vào cách cô ấy tạo ra bước nhảy vọt trong kinh doanh. Không chỉ là một nhân vật nổi tiếng mà là người sáng lập xây dựng mô hình kinh doanh từ đầu. 

Gwyneth nổi tiếng khi có bước chuyển đổi từ ngôi sao Hollywood sang người sáng lập khởi nghiệp với Goop - thương hiệu phong cách sống của cô ấy. Gwyneth bắt đầu Goop vào năm 2008 từ việc gửi những email công thức món ăn hàng tuần cho khách hàng. Hiện đã có hơn 8 triệu người đăng ký và được định giá 250 triệu USD. Trong khi Gwyneth ở một khía cạnh nào đó là một ngoại lệ - rất nổi tiếng từ sự nghiệp trước đây của cô - câu chuyện của cô cũng là đại diện cho những gì nhiều nhà sáng lập sẽ phải đối mặt khi họ nhảy vào khởi nghiệp. 

 

190311151659-gwyneth-paltrow-sxsw-restricted-exlarge-169.jpg
Phóng viên CNN (trái) phỏng vấn Gwyneth Paltrow tại lễ hội SXSW ở Austin, Mỹ

Cô đã chia sẻ với phóng viên CNN trong một cuộc phỏng vấn tại lễ hội SXSW rằng: “Tôi chưa học xong đại học. Tôi không có bằng MBA... Tôi không có kiến thức kinh doanh khi khởi nghiệp. Vì vậy, tôi đã phải thực thực, thực sự học hỏi trong công việc”.

Gwyneth nói rằng bước ngoặt của cô là từ nữ diên viên từng giành Oscar sang giám đốc điều hành. Cô chia sẻ: “Tôi có công ty đáng kinh ngạc này và tôi yêu vị trí của mình, tôi yêu đội ngũ của mình. Tôi cảm thấy như mình có rất nhiều năng lượng và vô cùng phấn khích trước tất cả các thử thách, những việc phải học hàng ngày”.

Mặc dù Goop đã được thành lập 10 năm nhưng Gwyneth thừa nhận rằng cô vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi. Không giống như nhiều đồng nghiệp của cô trong vai trò Giám đốc điều hành, Gwyneth không ngại đặt câu hỏi mà người khác có thể xem là “ngu ngốc”.

Gwyneth bây giờ tin rằng phần lớn thành công của cô trong kinh doanh là sự dễ bị tổn thương và ý thức tự giác. "Bạn có thể không biết về một cái gì đó và cách để khắc phục là đặt câu hỏi", cô bày tỏ.

Cô tâm sự rằng muốn thấy nhiều nhà lãnh đạo "dễ bị tổn thương" hơn trong thế giới kinh doanh, bao gồm nhiều phụ nữ hơn.

"Tôi nghĩ đó là một phần trong cách tôi phấn đấu trở thành người lãnh đạo và trao quyền cho những người phụ nữ mà tôi làm việc cùng - người sẽ trở thành CEO công ty riêng của họ một ngày nào đó", Gwyneth chia sẻ.

Ha An

CNN

Bạn đang đọc bài viết Nữ minh tinh Gwyneth Paltrow học làm CEO: Chấp nhận sự tổn thương tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cách tân bánh nướng bánh dẻo

Cách tân bánh nướng bánh dẻo

Sáng tạo nên những chiếc bánh nướng, bánh dẻo mang hương vị truyền thống nhưng cũng rất hiện đại, mới lạ phù hợp với khẩu vị của những người yêu ẩm thực Việt là niềm đam mê của chị Nguyễn Thanh Vân mỗi mùa trung thu về.
Đấu giá túi sữa tắm Lifebuoy 850g giá chỉ từ 50k

Đấu giá túi sữa tắm Lifebuoy 850g giá chỉ từ 50k

Sở hữu sữa tắm dạng túi tiết kiệm hơn với giá khởi điểm 50.000 đồng. Sản phẩm được độc giả gửi tặng Mottainai 2019 để bán gây quỹ ủng hộ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 chuyên đề ‘Nỗi ám ảnh làm dâu’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 chuyên đề ‘Nỗi ám ảnh làm dâu’

Nỗi ám ảnh của cuộc đời làm dâu không chỉ mang gương mặt của mẹ chồng, chị em chồng mà còn là “cỗ bàn ngày Tết”, “có con nối dõi” và nhiều điều khó gọi thành tên. Làm sao để vượt qua nỗi ám ảnh này? Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 của Báo PNVN, ra ngày 30/8/2019, với chuyên đề “Nỗi ám ảnh làm dâu”.
9x làm giàu từ 3 đặc sản quê hương

9x làm giàu từ 3 đặc sản quê hương

Do kinh doanh thua lỗ, gánh trên vai món nợ 10 vạn tệ (330 triệu đồng), Hồ Đức Lâm, 26 tuổi, trở về quê hương Chiêu Thông (Vân Nam, Trung Quốc). Với tố chất thông minh, nhanh nhẹn, cô đã nắm bắt được cơ hội làm giàu từ 3 đặc sản của quê mình: Thịt gác bếp, măng trúc và mận.
Mẹ đơn thân tạo sản phẩm sữa chua tổ yến từ 3 chỉ vàng quà cưới

Mẹ đơn thân tạo sản phẩm sữa chua tổ yến từ 3 chỉ vàng quà cưới

Là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ, chị Nguyễn Thị Mộng Thu, founder công ty Yến sào Hoàng Thu Yến (quận Gò Vấp, TPHCM), hiểu được nỗi vất vả của các phụ huynh trong quá trình chọn sản phẩm dinh dưỡng cho con. Vậy nên chị đã khởi nghiệp với dòng sản phẩm mới sữa chua tổ yến bằng cái tâm của một người mẹ.
Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Từ một hộ khó khăn của xã Văn Khê (huyện Mê Linh, Hà Nội), gia đình chị Nguyễn Thị Tình giờ đây đã thực sự đổi đời. Đó là nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Văn Khê để chi được vay 50 triệu đồng tiền vốn xóa đói giảm nghèo.
Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm là kem giữ ấm cho bé, mỹ phẩm trị mụn và giày dép cho người lớn, mới 100%, với giá khởi điểm rất hấp dẫn trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/ và https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để chung tay gây dựng Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

Câu chuyện về người phụ nữ mạnh dạn bắt đầu sự nghiệp mới ở tuổi không còn trẻ và tâm nguyện xây dựng cộng đồng nữ doanh nhân ở Việt Nam có nhiều điều thật thú vị. Đó là chị Ngô Thị Hoài - Giám đốc Chương trình WeCreate Vietnam (Trung tâm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại Việt Nam) - 1 trong 115 ứng viên trên toàn cầu được Facebook trao tặng giải thưởng Chương trình lãnh đạo Cộng đồng.
Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 là một trong số các món đồ mà một độc giả đã nhiệt tình gửi tặng Mottainai 2019. Số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

“Ai đi cách trở Sơn Khê. Nhớ tô mỳ Quảng, tình quê mặn nồng”… Đến Quảng Nam, người ta không thể nào bỏ qua món mỳ Quảng, một món ăn dân dã mang hương vị đặc trưng. Nhờ lợi thế này mà chị Võ Thị An (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp bằng mô hình “Phát triển nghề tráng mỳ truyền thống gia đình gắn với du lịch trải nghiệm”.