Sản phẩm hồng

Shipper ngày Tết tăng giá 4 lần, người dùng vẫn phải nghiến răng móc hầu bao

Xem trên mobile
Khan hiếm người giao hàng, shipper thản nhiên hét giá tăng lên gấp 3, 4 lần so với ngày thường. Người tiêu dùng vẫn phải nghiến răng móc hầu bao sử dụng dịch vụ, vì trong những ngày cận Tết, tìm được người nhận ship hàng đã là may mắn.
Đây là tình huống nhiều người gặp phải trong những ngày cận Tết âm lịch. Cần giao hàng từ Linh Đàm xuống Hoàng Hoa Thám, chị Thanh Huyền gọi khắp các nơi, từ các diễn đàn chuyên nhận ship hàng đến dịch vụ giao hàng của Grab, GoViet…, cuối cùng mới có một người chịu nhận đơn hàng. Tuy nhiên, thay vì mức giá dịch khoảng 43.000 – 45.000 đồng như ngày thường, trong chiều ngày 28 Tết, chị đã phải trả mức giá giao hàng lên tới 120.000 đồng.
 
shipper-3.jpg
Người shipper này thản nhiên hét giá trong chiều 28 Tết

 

Chị Huyền cho biết: Bình thường, khi cần giao hàng, tôi chỉ cần rao vào nhóm shipper trên mạng xã hội là có người nhận ngay. Thậm chí, có nhiều khi các shipper cạnh tranh nhau, đưa ra các mức giá thấp để khách hàng lựa chọn. Nhưng từ 25 Tết, dịch vụ giao hàng đã bắt đầu khan hiếm. Đặc biệt, vào những ngày cận Tết như hôm nay, sinh viên, người lao động đã về quê ăn Tết, khó khăn lắm mới gọi được shipper.
 
Shipper thản nhiên hét giá
 
Cùng với sự phát triển của mua bán hàng qua mạng, dịch vụ giao hàng đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Người bán, người mua có thể sử dụng dịch vụ giao hàng, từ quần áo, giày dép, quà tặng đến mua đồ ăn, thức uống…
 
Chị Thùy Trang, chủ cửa hàng bán đồ ăn vặt online cho biết: Vào ngày thường, dịch vụ ship chỉ dao động từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/đơn hàng trong khu vực nội thành. Nhưng vào dịp Tết, nhu cầu mua bán tăng cao, cộng với đường xá đông đúc, tắc đường xảy ra ở nhiều nơi, dịch vụ giao hàng đã tăng giá khoảng 20% đến 30%.
 
Nhưng từ 25 Tết, chị Trang đã phải từ chối không nhận giao hàng tại nhà vì không thể tìm được shipper. Nếu có thể tìm được, thì tiền ship nhiều khi còn đắt hơn cả tiền hàng, nên không phải khách hàng nào cũng đồng ý.
 
shipper-2.jpg
Vào ngày thường, khách hàng có nhiều sự lựa chọn với các dịch vụ giao hàng khác nhau.

 

Chủ hàng kêu khổ, khách nhận hàng cũng than trời, vì nhiều shipper thản nhiên hét giá. Chị Thu Thủy (Q. Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ câu chuyện vừa gặp phải trong chiều 28 Tết. Chị nhờ một người bạn mua đồ ăn Tết. Người bạn thông báo mức giá dịch vụ shipper là 80.000 đồng cho quãng đường khoảng 6km, nhưng khi giao hàng, shipper nhất định đòi chị Thủy trả 100.000 đồng mới chịu đưa hàng, với lý do ngày Tết. Dù biết bị shipper chơi xấu, nhưng chị cũng đành ngậm ngùi trả tiền để nhận hàng.
 
shipper-1.jpg
Nhiều shipper nhân ngày Tết để tăng giá lên gấp 4 lần

 

Anh Thanh Sơn, shipper tại Q. Tây Hồ cho biết: Vào những ngày cận Tết, nhu cầu tăng cao, nên nhiều người giao hàng tự ý tăng giá tiền dịch vụ. Cụ thể, vào ngày 28, 29 Tết, shipper đồng loạt đưa ra mức giá 60.000 đồng cho quãng đường dưới 5km, còn quãng đường xa hơn, sẽ áp mức giá 100.000 đồng – 150.000 đồng. Nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu vận chuyển lại rất cao nên người tiêu dùng đành phải móc hầu bao, vì… Tết.

Anh Quân

Bạn đang đọc bài viết Shipper ngày Tết tăng giá 4 lần, người dùng vẫn phải nghiến răng móc hầu bao tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khỏe với sách 15 phút tập lưng, tập bụng giá chỉ từ 55.000 đồng

Chăm sóc sức khỏe với sách 15 phút tập lưng, tập bụng giá chỉ từ 55.000 đồng

Hai cuốn sách 15 phút tập lưng, 15 phút tập bụng sẽ giúp chị em cải thiện sức khỏe, dẻo dai, tràn đầy năng lượng sống, có được vóc dáng thon gọn, vòng 2 săn chắc. Toàn bộ số tiền bán các sản phẩm sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Bột sấy lạnh nguyên chất đưa rau củ Đà Lạt vươn xa

Bột sấy lạnh nguyên chất đưa rau củ Đà Lạt vươn xa

Nhận thấy chỉ có công nghệ chế biến mới giúp đầu ra của nông sản được ổn định, sau 3 năm tìm hiểu, thử nghiệm và nếm trải thất bại, Nguyễn Thị Huyền Trâm (CEO & founder của Dalahouse) đã tạo nên được những sản phẩm bột rau củ sấy lạnh nguyên chất, đưa nông sản Đà Lạt đi xa hơn.
Vinamilk tham gia xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn

Vinamilk tham gia xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn

Vừa qua, tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác “Xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh để xuất khẩu, giai đoạn từ năm 2019 - 2022” giữa Cục Thú y, Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT tỉnh Tây Ninh và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam-Vinamilk.
Làm giàu bằng nghề nuôi ong lấy mật từ hoa chôm chôm

Làm giàu bằng nghề nuôi ong lấy mật từ hoa chôm chôm

Tận dụng lợi thế từ những vườn chôm chôm rộng bạt ngàn của quê hương Long Khánh (Đồng Nai), chị Nguyễn Thị Đào đã mạnh dạn nuôi ong để làm ra những giọt mật ong chất lượng, cùng với đó là nhiều sản phẩm khác nhau cho giá trị kinh tế cao.
Đầm họa tiết hoa cho mùa thu giá khởi điểm 45.000 đồng

Đầm họa tiết hoa cho mùa thu giá khởi điểm 45.000 đồng

Chỉ từ 45.000 đồng, các bạn gái đã có thể sở hữu những chiếc đầm họa tiết hoa rất hợp với thời tiết mát mẻ hay những ngày thu. Số tiền bạn mua sản phẩm sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Mời bạn đấu giá 3 sản phẩm đồ dùng gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 3 sản phẩm đồ dùng gia đình gây quỹ Mottainai

Mời các bạn đấu giá 3 sản phẩm là đồ dùng gia đình mới 100% với giá khởi điểm rất hấp dẫn trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/ và https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để chung tay gây dựng Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
9X với tham vọng biến trà đậu đen xanh lòng thành 'trà quốc dân'

9X với tham vọng biến trà đậu đen xanh lòng thành 'trà quốc dân'

Ba mẹ phải cầm sổ đỏ vay vốn để cô mở xưởng rang nguyên liệu, bản thân cô đi vay mượn khắp nơi để dự án tiếp tục, hàng xóm dè bỉu… đó là những khó khăn mà cô gái 9x Nguyễn Thị Hoài - Giám đốc Công ty TNHH Mộc Thanh Trà Việt Nam (quận 3, TPHCM ) - gặp phải khi khởi nghiệp.