Sản phẩm hồng

Shipper ngày Tết tăng giá 4 lần, người dùng vẫn phải nghiến răng móc hầu bao

Xem trên mobile
Khan hiếm người giao hàng, shipper thản nhiên hét giá tăng lên gấp 3, 4 lần so với ngày thường. Người tiêu dùng vẫn phải nghiến răng móc hầu bao sử dụng dịch vụ, vì trong những ngày cận Tết, tìm được người nhận ship hàng đã là may mắn.
Đây là tình huống nhiều người gặp phải trong những ngày cận Tết âm lịch. Cần giao hàng từ Linh Đàm xuống Hoàng Hoa Thám, chị Thanh Huyền gọi khắp các nơi, từ các diễn đàn chuyên nhận ship hàng đến dịch vụ giao hàng của Grab, GoViet…, cuối cùng mới có một người chịu nhận đơn hàng. Tuy nhiên, thay vì mức giá dịch khoảng 43.000 – 45.000 đồng như ngày thường, trong chiều ngày 28 Tết, chị đã phải trả mức giá giao hàng lên tới 120.000 đồng.
 
shipper-3.jpg
Người shipper này thản nhiên hét giá trong chiều 28 Tết

 

Chị Huyền cho biết: Bình thường, khi cần giao hàng, tôi chỉ cần rao vào nhóm shipper trên mạng xã hội là có người nhận ngay. Thậm chí, có nhiều khi các shipper cạnh tranh nhau, đưa ra các mức giá thấp để khách hàng lựa chọn. Nhưng từ 25 Tết, dịch vụ giao hàng đã bắt đầu khan hiếm. Đặc biệt, vào những ngày cận Tết như hôm nay, sinh viên, người lao động đã về quê ăn Tết, khó khăn lắm mới gọi được shipper.
 
Shipper thản nhiên hét giá
 
Cùng với sự phát triển của mua bán hàng qua mạng, dịch vụ giao hàng đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Người bán, người mua có thể sử dụng dịch vụ giao hàng, từ quần áo, giày dép, quà tặng đến mua đồ ăn, thức uống…
 
Chị Thùy Trang, chủ cửa hàng bán đồ ăn vặt online cho biết: Vào ngày thường, dịch vụ ship chỉ dao động từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/đơn hàng trong khu vực nội thành. Nhưng vào dịp Tết, nhu cầu mua bán tăng cao, cộng với đường xá đông đúc, tắc đường xảy ra ở nhiều nơi, dịch vụ giao hàng đã tăng giá khoảng 20% đến 30%.
 
Nhưng từ 25 Tết, chị Trang đã phải từ chối không nhận giao hàng tại nhà vì không thể tìm được shipper. Nếu có thể tìm được, thì tiền ship nhiều khi còn đắt hơn cả tiền hàng, nên không phải khách hàng nào cũng đồng ý.
 
shipper-2.jpg
Vào ngày thường, khách hàng có nhiều sự lựa chọn với các dịch vụ giao hàng khác nhau.

 

Chủ hàng kêu khổ, khách nhận hàng cũng than trời, vì nhiều shipper thản nhiên hét giá. Chị Thu Thủy (Q. Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ câu chuyện vừa gặp phải trong chiều 28 Tết. Chị nhờ một người bạn mua đồ ăn Tết. Người bạn thông báo mức giá dịch vụ shipper là 80.000 đồng cho quãng đường khoảng 6km, nhưng khi giao hàng, shipper nhất định đòi chị Thủy trả 100.000 đồng mới chịu đưa hàng, với lý do ngày Tết. Dù biết bị shipper chơi xấu, nhưng chị cũng đành ngậm ngùi trả tiền để nhận hàng.
 
shipper-1.jpg
Nhiều shipper nhân ngày Tết để tăng giá lên gấp 4 lần

 

Anh Thanh Sơn, shipper tại Q. Tây Hồ cho biết: Vào những ngày cận Tết, nhu cầu tăng cao, nên nhiều người giao hàng tự ý tăng giá tiền dịch vụ. Cụ thể, vào ngày 28, 29 Tết, shipper đồng loạt đưa ra mức giá 60.000 đồng cho quãng đường dưới 5km, còn quãng đường xa hơn, sẽ áp mức giá 100.000 đồng – 150.000 đồng. Nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu vận chuyển lại rất cao nên người tiêu dùng đành phải móc hầu bao, vì… Tết.

Anh Quân

Bạn đang đọc bài viết Shipper ngày Tết tăng giá 4 lần, người dùng vẫn phải nghiến răng móc hầu bao tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện ‘Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh’

Hội LHPN Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện ‘Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh’

Chiều nay, 24/6, chuỗi sự kiện ‘Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh’ với nhiều hoạt động: diễn đàn, triển lãm, trao giải cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp 2019 sẽ được Hội LHPN Việt Nam và Dự án Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu Việt Nam (VCIC), Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tại Hà Nội.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 26 chuyên đề ‘Lấy nhầm chồng’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 26 chuyên đề ‘Lấy nhầm chồng’

Dù đã chọn lựa thật lâu hay cuộc tình nhanh như tên lửa, một lúc nào đó người phụ nữ cay đắng nhận ra mình đã… lấy nhầm chồng. Đừng quên, phụ nữ có quyền được mưu cầu hạnh phúc. Sai lầm rồi sửa chữa, bước nhầm rồi tự điều hướng lại bản thân để đến được hạnh phúc. Mời bạn đón đọc ấn phẩm Hạnh phúc gia đình số 26 của Báo PNVN, ra ngày 28/6/2019, với chuyên đề ‘Lấy nhầm chồng’.
Giày thể thao Li-ning nữ trẻ trung giá khởi điểm 59.000 đồng

Giày thể thao Li-ning nữ trẻ trung giá khởi điểm 59.000 đồng

Chị em có thể tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe dịp hè cùng đôi giày thể thao nữ trẻ trung của thương hiệu Li-ning có giá khởi điểm 65.000 đồng. Toàn bộ số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào Quỹ Mottainai 2019 của Báo PNVN để giúp đỡ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Bà mẹ bỉm sữa khởi nghiệp bằng những câu chuyện phiếm

Bà mẹ bỉm sữa khởi nghiệp bằng những câu chuyện phiếm

Trở thành bà mẹ bỉm sữa, bận rộn cả ngày với hai đứa trẻ nhưng điều đó đã giúp Shanéy Vijendranath nhận ra tiềm năng của mình. Vừa chăm con, cô vừa theo đuổi ước mơ của mình và giúp cuộc hành trình của các bà mẹ khác dễ dàng hơn.
Ca sĩ Bảo Anh truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp

Ca sĩ Bảo Anh truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp

Là một ca sĩ thành công từ khá sớm, Bảo Anh đã phải vượt qua rất nhiều thị phi để phát triển sự nghiệp. Trong buổi trò chuyện về Bí quyết thành công của phụ nữ thời 4.0, Bảo Anh đã chia sẻ cách cô vượt qua định kiến và truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp để trở thành người dẫn đầu bản lĩnh nhất.
Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ tại 10AM Studio

Đồng quan điểm đề cao tính tự do trong sáng tạo nghệ thuật, 2 bạn trẻ Phan Các Trúc và Trần Thị Kim Chi đã lập nên Mười giờ sáng - 10AM Studio. 10AM Studio được mở cửa vào 10h sáng thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, nơi mà cả người lớn và trẻ em đều có thể thoả sức trải nghiệm, sáng tạo nghệ thuật gốm và vẽ. Ngoài ra, trong tuần 10AM Studio còn có workshop riêng dành cho những nhóm có yêu cầu riêng biệt hoặc muốn học nâng cao.
Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam 'bật mí' 3 yếu tố giúp phụ nữ thành công trong thời 4.0

Là người thứ ba gốc Việt đảm nhận vị trí Giám đốc quản lý tiếp thị của Google tại Việt Nam, chị Đỗ Mỹ Ninh từng không ít lần vượt qua định kiến để khẳng định giá trị bản thân. Chị cũng đã "bật mí" về 3 yếu tố để chị em có thể thành công và phát triển: Nâng cao năng lực trí tuệ, phát triển kỹ năng mềm và khả năng thích ứng.