Sản phẩm hồng

Tìm ra sản phẩm đột phá và nỗ lực thu hút nhà đầu tư mạo hiểm

Xem trên mobile
Andrea Chavez đã thành lập Pawscout để tạo ra cái mà cô gọi là "thẻ thú cưng thông minh hơn", giúp chủ sở hữu theo dõi thú cưng của mình, chia sẻ thông tin của họ và kết nối với những người nuôi thú cưng khác thông qua một nền tảng xã hội.

Andrea Chavez (48 tuổi, ở California, Mỹ) đã thành lập 2 công ty công nghệ sau khi tốt nghiệp trường ĐH Standford với bằng Thạc sĩ Luật và Khoa học máy tính. Tuy vậy, vài năm trước, khi chuẩn bị tìm kiếm một bước kinh doanh mới, cô thấy mình có những suy nghĩ về thú cưng.

Chavez nói: “Thú cưng ngày nay có những quyền hợp pháp. Thế hệ Millennials đang trì hoãn việc sinh con và coi thú cưng như con cái của họ. Nhưng bên cạnh đó, một số thứ chưa thực sự tiến triển. Chỉ cần nhìn vào cái thẻ vật nuôi”. Chavez thấy hầu hết các vật nuôi đều đeo 1 chiếc thẻ ID kim loại nhỏ và nhàm chán trên cổ với thông tin tên, địa chỉ và số điện thoại của chủ sỡ hữu.

 

190619160008-05-pawscout-dog-pet-tag-exlarge-169.jpg
Andrea Chavez sáng lập và giám đốc điều hành của Pawscout cùng gia đình

 

Năm 2016, Chavez đã thành lập Pawcout và đã có một sản phẩm đột phá, đó là chiếc thẻ thú cưng “thông mình hơn” giúp chủ sở hữu theo dõi thú cưng của mình, chia sẻ thông tin của họ và kết nối với những người nuôi thú cưng khác thông qua một nền tảng xã hội, đi theo nó là một ứng dụng nhằm xây dựng cộng đồng an toàn cho thú cưng.

 

dz4v1ymx4auviva.jpg
Thẻ thông minh Pawscout có hỗ trợ Bluetooth, nặng 5g và tích hợp với một ứng dụng miễn phí cho phép chủ sở hữu theo dõi vật nuôi của họ.

Trước khi ra mắt kinh doanh, Chavez cùng với chồng và anh rể của cô đã dành 2 năm để đầu tư phát triển một nguyên mẫu, tiến hành thử nghiệm 10.000 vật thể và xây dựng cơ sở hạ tầng cho doanh nghiệp.

Với giá 19,95 USD, chủ sở hữu thú cưng có thể mua các thẻ Pawscout chạy bằng pin, liên kết đến ứng dụng miễn phí. Sử dụng Bluetooth và bản đồ trực tiếp, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng phát hiện ra thú cưng của mình trong thời gian thực, miễn là thú cưng nằm trong phạm vi 100m với Ứng dụng Pawscout. Vì vậy, giả sử con chó của bạn chạy đi và nằm trong phạm vi đó, một trong những người hàng xóm của bạn có thể kiểm tra ứng dụng và cho bạn biết khi nào con cún của bạn được nhìn thấy.

 

190619152227-04-pawscout-dog-pet-tag-exlarge-169.jpg
Moeilijk Krijjer, cư dân California, sử dụng thẻ Pawscout trên chú chó Kaja của mình.

Ngoài ra, ứng dụng này là một tính năng mạng xã hội, nó được Chavez mô tả là “nguồn cấp dữ liệu giống như một phần Instagram” dành cho các chủ nhân thú cưng muốn kết nối với nhau.

Chavez nói “trên Facbook, bạn có thể có rất nhiều bạn bè thực sự không quan tâm đến các cập nhật thú cưng của bạn. Nhưng ở đây, bạn có thể khoe chúng nhiều như bạn muốn”.

Chỉ 1 năm sau khi được ra mắt, các thẻ Pawcount đã được tung ra tại 16.000 cửa hàng ở Mỹ và Canada thông qua quan hệ đối tác Worldwise,Inc. - một nhà sản xuất và phân phối sản phẩm cho vật nuôi. Đến nay, Pawcount đã bán được hơn 250.000 thẻ thông qua các nhà bán lẻ như Walmart, Kroger, PetValue và Amazon.

Chavez từ chối tiết lộ doanh thu hàng năm nhưng cho biết doanh số của Pawscout đang tăng dần qua từng tháng. Cô chia sẻ: “Chúng tôi chưa có lãi nhưng chúng tôi sắp chạm đến nó”.

Mới đây, Pawscout đã huy động được 3 triệu USD trong vòng tài trợ do công ty đầu tư mạo hiểm Leadout Capital tổ chức.

Bà Alison Rosenthal, quản lý đối tác của Leaout Capital, cho hay: “Mặc dù ngành công nghiệp thú cưng đạt giá trị 72 tỉ USD chỉ tính riêng ở Mỹ nhưng đó lại không phải là một thị trường được quan tâm, thiếu nền tảng để kết nối thú cưng với các chủ nhân của chúng”. Theo bà: “Pawscout đang mang các tương tác trong thế giới cũ (như gặp gỡ giao lưu ở vườn hoa hay dán các áp phích tìm thú cưng bị mất) vào thời đại kỹ thuật số, giúp người dùng có thể sử dụng công nghệ để xây dựng một cộng đồng thú cưng mạnh mẽ hơn.

Chavez cũng đưa ra lời khuyên dành cho các chị em khởi nghiệp để đi qua những thách thức lớn trong việc kêu gọi đầu tư và xây dựng danh nghiệp:

- Khắc phục những thành kiến về giới tính

- Đối phó với cảm xúc bản thân

- Học cách trở thành một người kể chuyện

- Đón nhận cả những sự bác bỏ của các nhà đầu tư

- Thực hành, thực hành và thực hành.

Hà An

CNN

Bạn đang đọc bài viết Tìm ra sản phẩm đột phá và nỗ lực thu hút nhà đầu tư mạo hiểm tại chuyên mục Sản phẩm hồng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cách tân bánh nướng bánh dẻo

Cách tân bánh nướng bánh dẻo

Sáng tạo nên những chiếc bánh nướng, bánh dẻo mang hương vị truyền thống nhưng cũng rất hiện đại, mới lạ phù hợp với khẩu vị của những người yêu ẩm thực Việt là niềm đam mê của chị Nguyễn Thanh Vân mỗi mùa trung thu về.
Đấu giá túi sữa tắm Lifebuoy 850g giá chỉ từ 50k

Đấu giá túi sữa tắm Lifebuoy 850g giá chỉ từ 50k

Sở hữu sữa tắm dạng túi tiết kiệm hơn với giá khởi điểm 50.000 đồng. Sản phẩm được độc giả gửi tặng Mottainai 2019 để bán gây quỹ ủng hộ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 chuyên đề ‘Nỗi ám ảnh làm dâu’

Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 chuyên đề ‘Nỗi ám ảnh làm dâu’

Nỗi ám ảnh của cuộc đời làm dâu không chỉ mang gương mặt của mẹ chồng, chị em chồng mà còn là “cỗ bàn ngày Tết”, “có con nối dõi” và nhiều điều khó gọi thành tên. Làm sao để vượt qua nỗi ám ảnh này? Mời bạn đón đọc Hạnh phúc gia đình số 35 của Báo PNVN, ra ngày 30/8/2019, với chuyên đề “Nỗi ám ảnh làm dâu”.
9x làm giàu từ 3 đặc sản quê hương

9x làm giàu từ 3 đặc sản quê hương

Do kinh doanh thua lỗ, gánh trên vai món nợ 10 vạn tệ (330 triệu đồng), Hồ Đức Lâm, 26 tuổi, trở về quê hương Chiêu Thông (Vân Nam, Trung Quốc). Với tố chất thông minh, nhanh nhẹn, cô đã nắm bắt được cơ hội làm giàu từ 3 đặc sản của quê mình: Thịt gác bếp, măng trúc và mận.
Mẹ đơn thân tạo sản phẩm sữa chua tổ yến từ 3 chỉ vàng quà cưới

Mẹ đơn thân tạo sản phẩm sữa chua tổ yến từ 3 chỉ vàng quà cưới

Là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ, chị Nguyễn Thị Mộng Thu, founder công ty Yến sào Hoàng Thu Yến (quận Gò Vấp, TPHCM), hiểu được nỗi vất vả của các phụ huynh trong quá trình chọn sản phẩm dinh dưỡng cho con. Vậy nên chị đã khởi nghiệp với dòng sản phẩm mới sữa chua tổ yến bằng cái tâm của một người mẹ.
Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Trồng hoa thoát nghèo từ 50 triệu đồng vốn vay

Từ một hộ khó khăn của xã Văn Khê (huyện Mê Linh, Hà Nội), gia đình chị Nguyễn Thị Tình giờ đây đã thực sự đổi đời. Đó là nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Văn Khê để chi được vay 50 triệu đồng tiền vốn xóa đói giảm nghèo.
Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm cho gia đình gây quỹ Mottainai

Mời bạn đấu giá 4 sản phẩm là kem giữ ấm cho bé, mỹ phẩm trị mụn và giày dép cho người lớn, mới 100%, với giá khởi điểm rất hấp dẫn trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/ và https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để chung tay gây dựng Quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

'Truyền lửa' cho phụ nữ yếu thế khởi nghiệp thành công

Câu chuyện về người phụ nữ mạnh dạn bắt đầu sự nghiệp mới ở tuổi không còn trẻ và tâm nguyện xây dựng cộng đồng nữ doanh nhân ở Việt Nam có nhiều điều thật thú vị. Đó là chị Ngô Thị Hoài - Giám đốc Chương trình WeCreate Vietnam (Trung tâm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại Việt Nam) - 1 trong 115 ứng viên trên toàn cầu được Facebook trao tặng giải thưởng Chương trình lãnh đạo Cộng đồng.
Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 giá khởi điểm 100k

Bàn là hơi nước Electrolux ESI501 là một trong số các món đồ mà một độc giả đã nhiệt tình gửi tặng Mottainai 2019. Số tiền bán sản phẩm sẽ được bổ sung vào quỹ Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" để hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

Đưa nghề tráng mỳ Quảng truyền thống vào du lịch trải nghiệm

“Ai đi cách trở Sơn Khê. Nhớ tô mỳ Quảng, tình quê mặn nồng”… Đến Quảng Nam, người ta không thể nào bỏ qua món mỳ Quảng, một món ăn dân dã mang hương vị đặc trưng. Nhờ lợi thế này mà chị Võ Thị An (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp bằng mô hình “Phát triển nghề tráng mỳ truyền thống gia đình gắn với du lịch trải nghiệm”.