Sao Mai Đinh Trang làm MV ‘Nỗi nhớ mùa xuân’ tặng mẹ

02/02/2016 - 19:05
Ngoài gửi đến khán giả yêu thương nhân dịp Tết đến, ca sĩ Đinh Trang còn muốn tặng mẹ của mình MV “Nỗi nhớ mùa xuân” như một món quà xuân ý nghĩa.
 

Không thể hiện ca khúc theo dòng thính phòng vốn đã đưa Đinh Trang tới thành công từ cuộc thi Sao Mai 2013, nữ ca sĩ này chọn Nỗi nhớ mùa xuân của tác giả Lê An Tuyên với dòng trữ tình mang đậm chất dân gian để thực hiện MV.

Đinh Trang sinh ra và lớn lên ở xứ Nghệ, những âm hưởng dân ca “vừa thẳm sâu lại quyến rũ” như cái chất tình của người dân vùng đất này đã ngấm sâu vào cô một cách tự nhiên, bình dị nhất. Bởi vậy, dù được đào tạo về dòng nhạc Opera bài bản, song Đinh Trang lại chọn chất dân gian - trữ tình để thực hiện sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình như một lời tri ân với quê hương, nơi đã cho cô hình hài và tiếng hát ngọt ngào, sâu lắng.

 

Trong không khí xuân náo nức, tình xuân rộn ràng và người người mong sum vầy bên gia đình, Nỗi nhớ mùa xuân vang lên đầy cảm xúc nhờ giai điệu mượt mà, lời ca chứa chan tình quê, tình người. Ca khúc này được nhạc sĩ Việt kiều ở Đức Lê An Tuyên sáng tác trong tâm trạng của một người con đất Việt xa quê hương trong dịp Tết đến - Xuân về. Có lẽ vậy mà thay vì không khí sôi động, tưng bừng của mùa xuân như trong hầu hết MV của các nghệ sĩ phát hành trong dịp Tết này, MV Nỗi nhớ mùa xuân của Đinh Trang lại đưa người nghe tới những khoảng lặng trong tâm hồn, để rồi từ đó lại thêm đằm sâu tình yêu và nỗi nhớ quê hương…

 

Chia sẻ về MV Nỗi nhớ mùa xuân, Á quân Sao Mai Đinh Trang cho biết: “Từ xưa tới nay, mùa xuân vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca. Bởi mùa xuân là mùa của hoa thơm, trái ngọt, mùa của tình yêu lứa đôi, của tuổi trẻ, của sự bắt đầu. Nhưng mỗi ca khúc lại mang hồn xuân khác nhau. Có mùa xuân tinh khôi, nhẹ nhàng; có mùa xuân tràn đầy sự hứng khởi, tươi mới… Mùa xuân trong sáng tác của Lê An Tuyên là sự ấm áp, dịu ngọt, là mong ngóng được về sum họp với mẹ, với quê tới nôn nao… Đây cũng là ca khúc mà mẹ của Đinh Trang vô cùng yêu thích. Nên MV lần này, ngoài gửi tặng khán giả yêu thương, Trang còn muốn tặng mẹ của mình như một món quà xuân ý nghĩa nhất”.

Trong MV này, ngoài giọng hát trữ tình mượt mà, sâu lắng, Đinh Trang còn pha một chút hơi hướm cổ điển - vốn là sở trường của cô - vào cách xử lý ca khúc, khiến Nỗi nhớ mùa xuân vừa bình dị, vừa tươi mới và có nét riêng trong chuỗi ca khúc về mùa xuân.

 

MV Nỗi nhớ mùa xuân được quay ở các địa điểm quen thuộc tại Hà Nội như  vườn đào Nhật Tân, bãi đá sông Hồng, làng cổ Đường Lâm… Trong MV này, bên cạnh giọng hát, Đinh Trang còn chứng minh được khả năng diễn xuất. Đạo diễn Huyền Vũ tỏ ra rất hài lòng về diễn xuất của Đinh Trang trước ống kính: “Đinh Trang nắm kịch bản nhanh và diễn tự nhiên, hồn hậu như tính cách cô ấy ngoài đời. Bởi thế, chúng tôi thật sự không quá khó khăn trong quá trình quay”.

Sau MV Nỗi nhớ mùa xuân, đầu xuân mới Bính Thân này, Đinh Trang sẽ tiếp tục cho ra mắt album đầu tay mang tên Bến xưa với phong cách âm nhạc thiên về trữ tình, dân gian.

Xem MV "Nỗi nhớ mùa xuân":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm