'Sếp xấu trai' chọn kỹ, cưới nhanh

27/08/2015 - 14:26
“Có lần, cô ấy dành cả đêm để xé từng mảnh giấy ghép thành chân dung tôi. Nó đẹp và chuẩn chỉ như tranh vẽ. Từ lúc đó, trái tim tôi bắt đầu đập loạn nhịp mỗi khi đối diện với cô ấy”, chàng diễn viên chuyên trị những vai ngổ ngáo trên phim truyền hình kể.

Không tin nhiều vào duyên số

Chúng tôi gặp diễn viên Hải Anh trong một buổi chiều, khi anh đang mải miết với chiếc máy tính xách tay, trang phục khá năng động, trẻ trung. Hải Anh chia sẻ, một ngày anh làm việc từ 14 đến 16 tiếng đồng hồ nên rất sợ có thứ gì đó tác động vào trí não, đặc biệt là những chất kích thích như café, rượu, thuốc lá… Đó cũng là thói quen từ bao lâu nay của chàng trai gốc Hà thành này chứ không phải kết quả của 5 năm ở bên vợ.

Anh kể, trước thời điểm gặp Minh Nguyệt, anh đã có sự nghiệp nhưng bị tiêu tán cả vì thua lỗ chứng khoán. Anh phải gầy dựng lại toàn bộ từ 2 bàn  tay trắng.

Lần đầu tiên Minh Nguyệt đến xin việc tại công ty của Hải Anh, anh chẳng hề nghĩ mình sẽ kết hôn với cô gái ngoại tỉnh cá tính này. Ngày trước, Hải Anh từng tranh cãi kịch liệt với một cậu bạn thân về hình mẫu của người phụ nữ trong mơ. Theo anh, đó phải là người Hà Nội, thời thượng, làm công việc văn phòng nhẹ nhàng, tinh tế, yểu điệu.


Minh Nguyệt khác hoàn toàn so với hình ảnh người vợ trong tưởng tượng của Hải Anh

Với Minh Nguyệt, ấn tượng đầu tiên về Hải Anh cũng chẳng mấy đặc biệt. Làm thiết kế thời trang nên tiêu chuẩn về cái đẹp với cô khá cao, cô thậm chí còn thấy ”sếp sao mà xấu thế”. Cô chẳng hề biết anh là một diễn viên hay xuất hiện trên truyền hình, càng không ngờ đó lại là người đàn ông đi bên cô suốt chặng đường sau này.

Hải Anh bảo, anh không tin nhiều vào chuyện duyên số. Anh cũng chẳng đợi vận may trời mang đến cho mình. Khi ấy, anh chỉ chuyên tâm kiếm tiền để vực lại những gì đã mất. Ấy vậy mà sự nghiêm túc, xông xáo, tháo vát và vô cùng khéo léo của Minh Nguyệt đã chinh phục anh. ”Có lần, cô ấy dành cả đêm để xé từng mảnh giấy ghép thành chân dung tôi. Nó đẹp và chuẩn chỉ như tranh vẽ. Từ lúc đó, trái tim tôi bắt đầu đập loạn nhịp mỗi khi đối diện với cô ấy”. Từ lúc quen nhau đến khi tỏ tình, kết hôn chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng 7 tháng, lúc ấy anh đã 36 tuổi, còn cô mới 25.

Thỉnh thoảng "trốn" con đi xem phim

“Thời gian 7 tháng liệu có quá ngắn để hiểu rõ về một người?”, nghe tôi hỏi, Hải Anh vặn lại: ”Có những người yêu nhau 10 năm nhưng lấy nhau chưa đầy 1 năm đã ly hôn. Vậy nguyên do có phải vì họ quá hiểu nhau?”. Hải Anh vốn không tin hợp tan là do duyên số. Với anh, sự đổ vỡ là điều kinh khủng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Thực ra mọi chuyện đều có thể giải quyết nếu đặt lợi ích của con cái lên hàng đầu.

Anh kể, thời điểm mới kết hôn là lúc khó khăn, vất vả nhất đối với vợ chồng anh. Bỏ ra 2 triệu đồng để thuê một căn nhà rộng chừng 12m2 ở ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội), chi tiêu cũng hạn hẹp. Ấy thế mà căn nhà nhỏ vẫn tràn ngập tiếng cười, niềm hạnh phúc. Tình hình kinh doanh ở công ty thời trang khá hơn, chỉ vài tháng sau, vợ chồng anh đón niềm vui có thêm thành viên mới và dọn tới căn nhà tập thể rộng 80m2.

Lúc đó, họ coi đây là thiên đường chứ chẳng ai dám mơ tới cơ ngơi hoành tráng, đáng ghen tị như hiện nay. ”Đúng là thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn. Chỉ sau 5 năm, Seven A.M được công nhận là hãng thời trang uy tín, nhà cửa, con cái đề huề, yên ổn”, Hải Anh hào hứng kể.

Thế nhưng, giữ được hạnh phúc gia đình khi đủ đầy lại càng khó khăn hơn. Nhiều doanh nhân thành đạt rồi sinh ”hư”, chẳng nghĩ đến người đã cùng mình đi lên từ thuở hàn vi hoặc chủ yếu dành thời gian bên bàn nhậu, coi đó là hy sinh vì sự nghiệp, vì cơm ăn áo mặc của cả gia đình. Hải Anh cho rằng, đã là trụ cột về kinh tế thì phải có nếp sống lành mạnh, chuẩn mực để làm gương cho các thành viên khác trong gia đình.


Ngoài những lúc làm việc ở công ty, đi đóng phim, Hải Anh dành toàn bộ thời gian bên vợ con

Có một thói quen vợ chồng Hải Anh còn giữ mãi đến lúc này, đó là đi xem phim ở rạp. Ngày trước chưa vướng bận con cái thì thoải mái ”săn lùng” những khung giờ vàng. Giờ toàn phải ”trốn” con đi xem, mà đều là vào giữa trưa. Tuy nhiên, điều đó chẳng hề làm giảm đi sự lãng mạn. Khác với trên phim, ở nhà, anh toàn được ”đóng vai chính diện”, tức là vợ chủ yếu dạy dỗ con, còn anh lánh mặt để vợ chồng tránh xảy ra mâu thuẫn trong giáo dục con.

Kinh nghiệm rất lớn từ cuộc sống vợ chồng mà anh rút ra là: Những lúc ”xô bát xô đĩa”, to tiếng thì nên im lặng nếu cảm thấy quá tầm kiểm soát, bởi sự xúc phạm sẽ nảy sinh từ hoàn cảnh ấy. Thống nhất quan điểm rõ ràng nên từ ngày yêu, cưới đến giờ, vợ chồng anh chỉ to tiếng mấy lần, nhưng cũng chẳng bao giờ để con phải chứng kiến.

Hải Anh khẳng định, nếu không có vợ, sẽ chẳng bao giờ có anh của ngày hôm nay. Ngay cả trong công việc lẫn cuộc sống, Minh Nguyệt đều đóng vai trò đắc lực và không thể thay thế.

Giữ hòa khí trong nhà

- Có nếp sống lành mạnh, chuẩn mực để làm gương cho các thành viên trong gia đình.

- Những lúc vợ chồng mâu thuẫn, nếu cảm thấy quá tầm kiểm soát thì nên im lặng, bởi sự xúc phạm sẽ nảy sinh từ đó.

- Không để con phải chứng kiến lúc cha mẹ bất hòa.

- Mọi chuyện đều có thể giải quyết được nếu đặt quyền lợi của con cái lên hàng đầu.

- Học cách kiểm soát bản thân, tránh đôi co dẫn đến mất bình tĩnh và xúc phạm lẫn nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm