Siêu mẫu xứ sương mù: "Độc quyền" hàng mi màu khói

22/08/2015 - 10:50
Sinh ngày 12/8/1992, dù chưa đầy 22 tuổi nhưng siêu mẫu người Anh Cara Delevingne đã "bỏ túi" nhiều năm kinh nghiệm trên sàn catwalk và vô số các nhãn hiệu "đình đám" mà cô từng trình diễn hay đóng quảng cáo.



Bắt đầu làm người mẫu khi mới lên 10, Delevingne được Sarah Doukas phát hiện rất sớm. Sarah Doukas chính là người tìm ra siêu mẫu huyền thoại Kate Moss và thật tình cờ khi con gái của bà lại học cùng trường với Delevingne.

Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m77), số đo 79-61-86 cùng một vẻ đẹp mong manh nhưng vô cùng hoang dại, siêu mẫu có mái tóc vàng rực này hiện là một trong số những gương mặt được săn đón nhiều nhất tại các thành phố thời trang danh tiếng, từ London đến New York, từ Paris đến Milan.

Năm 2011, Delevingne được mời tham gia chiến dịch quảng cáo Xuân Hè cho nhãn hiệu thời trang cao cấp Burberry. Gương mặt cùng phong thái ấn tượng đã giúp cô gái 19 tuổi khi đó tiếp tục trở thành gương mặt đại diện cho mùa Xuân Hè 2012 với loạt hình ấn tượng do nhiếp ảnh gia thời trang danh tiếng Mario Testino chụp. Cùng với hai người mẫu Anh khác là Edie Campbell và Jourdan Dunn, Delevingne hiện là gương mặt đại diện cho chiến dịch Burberry's Beauty.

Khó có thể kể hết tất cả các nhãn hiệu có sự góp mặt của cô người mẫu có gương mặt baby và đôi mắt xanh hút hồn này, bởi từ H&M đến Zara, từ Chanel đến Burberry đều có dấu ấn của Delevingne. Mùa mốt Thu Đông 2012-2013, cô được tờ Vogue của Anh gọi là "gương mặt ngôi sao", bởi tần suất chiếm lĩnh vị trí vedette trên sàn catwalk của Delevingne quá lớn.

Hiển nhiên, với độ "hot" như vậy, Delevingne cũng hiện diện trên hầu hết các ấn phẩm thời trang danh tiếng. Hãng Victoria's Secret đã bằng mọi giá mời cô người mẫu Anh xuất hiện trong các show 2012, 2013, 2014, ngay sau khi Delevingne được tờ Evening Standard chọn vào danh sách 1.000 nhân vật ảnh hưởng nhất London. Chưa dừng ở đó, Chanel's Resort, DKNY cũng mời Delevingne là gương mặt độc quyền.

Năm 2012, cô nhận giải "Người mẫu của Anh quốc" tại British Fashion Awards. Hiện Delevingne đứng thứ 5 trong top 50 siêu mẫu "hot" nhất thế giới do trang models.com bình chọn. Với hàng lông mi màu khói không giống ai vốn đã thành thương hiệu "độc quyền" Delevingne từng bước chinh phục mọi đỉnh cao của làng thời trang thế giới.





Không chỉ là ngôi sao trên sàn catwalk, Delevingne còn là một biểu tượng thời trang ngoài đời. Các fan của cô thậm chí còn mở hẳn một chiến dịch "Mặc như một Delevingne" lấy cảm hứng từ trang phục của thần tượng. Từ mái tóc vàng được xõa tự nhiên, sấy phồng hay tết viền quanh đầu đến cách trang điểm, từ những chiếc áo pull đơn giản đến đôi boots cao mà Delevingne lựa chọn, tất cả đều có thể trở thành mốt. Chỉ trong vòng 1 năm, tài khoản Instagram của cô đã có 2,3 triệu người theo dõi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm