Singapore, quốc gia Châu Á đầu tiên trải nghiệm ‘ví ảo’ Android Pay

30/06/2016 - 07:29
Bắt đầu từ ngày 28/6, người dân Singapore đã chính thức sử dụng ứng dụng Android Pay để tiêu tiền.

Android Pay là một ứng dụng mới của Google. Ứng dụng này có khả năng liên kết với thẻ tín dụng của người dùng thông qua điện thoại của họ và chỉ cần vài thao tác bấm đơn giản trên smartphone, người dùng sẽ có thể thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng tại các cửa hàng bán lẻ trên đảo quốc xinh đẹp Singapore.

Với việc áp dụng ứng dụng này vào cuộc sống, Singapore đã chính thức trở thành nước thứ 3 trên toàn cầu sử dụng dịch vụ này sau Mỹ (tháng 9/2015) và Anh (tháng 5/2016), đồng thời cũng là quốc gia Châu Á đầu tiên trải nghiệm.

androi-pay.jpg

Trên thực tế, trả tiền điện tử không phải là một ý tưởng quá mới mẻ khi mà trước Google, Apple đã ra mắt ứng dụng Apple Pay vào tháng 5 vừa qua, và Samsung cũng sở hữu ứng dụng Samsung Pay mà đã đi vào hoạt động tại Singapore cách đây 2 tuần.

Nói một cách đơn giản, Android Pay là ứng dụng chuyên biệt làm việc trên các thiết bị smartphone Android có hỗ trợ tính năng NFC (Công nghệ không dây giao tiếp trường gần) và chạy hệ điều hành 4.4 của Google Android KitKat hoặc cao hơn. Với tiêu chí trên thì hầu hết tất cả các thiết bị Android được ra mắt kể từ giữa năm 2014 đều có thể đáp ứng. Đây có lẽ là một điểm sáng của Android Pay, khi mà cả ứng dụng trả tiền điện tử của Apple và Samsung đều chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị cầm tay mới nhất của hãng.

androi-pay-1.png

Cũng giống như Apple và Samsung, Google cũng nhận được sự hỗ trợ lớn từ các ngân hàng ở Singapore. Vì vậy, ứng dụng Android Pay sẽ hỗ trợ thẻ MasterCard và thẻ Visa của các ngân hàng lớn bao gồm ngân hàng DBS, ngân hàng POSB, ngân hàng OCBC, ngân hàng Standard Chartered và ngân hàng UOB.

Bên cạnh tính năng chính là cho phép thanh toán điện tử, Android Pay còn là ứng dụng trả tiền điện tử duy nhất hiện nay hỗ trợ các chương trình thẻ tích điểm. Thậm chí, chi nhánh của Google tại Singapore còn cho biết họ vẫn đang tiếp tục đàm phán để đạt được dịch vụ này với trang mua sắm trực tuyến NTUC Link Plus và hứa hẹn sẽ sớm triển khai để tạo thêm nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị hơn cho khách hàng.

Ngoài ra, Google cũng hứa hẹn vào cuối năm nay, sẽ mở rộng tính năng mua sắm trên ứng dụng Android Pay của họ trên các ứng dụng khác như Singapore Airlines, Deliveroo, Grab, Uber, Shopee và Zalora.

androi-pay-2.jpg

Việc tích hợp thẻ tín dụng với điện thoại di động đánh dấu một bước tiến mới trong công nghệ giao dịch ‘chạm’ tương lai tại quốc đảo Singapore. Trên thực tế, trong những năm qua, tại đây đã xuất hiện manh mún một số ứng dụng trả tiền điện tử, ví dụ như thẻ trả trước EZ-Link mà gần đây được hỗ trợ trên điện thoại Samsung, hay ‘ví di động’ Dash SingTel được hỗ trợ trên thiết bị Android.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm