Smartphone đồng loạt giảm giá

16/09/2015 - 16:46
Những tháng gần đây, thị trường chứng kiến sự biến động khá lớn về giá cả nhiều loại thiết bị di động. Một trong những xu hướng chính là sự “lên ngôi” của các mặt hàng giá rẻ cùng với việc nhiều sản phẩm cao cấp giảm giá mạnh.
Đua nhau giảm giá

Trong thời điểm khó khăn kinh tế kéo dài, điện thoại di động giá rẻ trở thành lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng

Sức mua của thị trường tiếp tục giảm sâu, chủ yếu do khó khăn kinh tế kéo dài, người dùng thường có xu hướng thắt chặt hầu bao hơn trong việc mua sắm. Đó cũng là cơ hội của các sản phẩm di động giá rẻ chiếm ưu thế gần như tuyệt đối.
Thực tế, tháng 7 vừa qua đánh dấu những vụ “giảm giá bom tấn” đối với một số sản phẩm. Nổi bật trong số đó là Galaxy Note 3 Neo với mức giảm lên đến 3 triệu đồng (giảm khoảng 25%), từ 12 triệu đồng hiện còn 8,99 triệu đồng. Giá của iPhone 4 chính hãng bản 8GB được điều chỉnh xuống còn 6,29 triệu đồng, giảm 600.000 đồng so với mức cũ.
Không chịu kém cạnh, Lumia 1520 cũng tạo ấn tượng mạnh với việc giảm giá từ 12,99 triệu đồng xuống còn 9,99 triệu đồng. LG Pro 2 gây chú ý bởi mức giá giảm nhanh, từ 12 triệu đồng chỉ còn ở mức 9,99 triệu đồng (ban đầu chỉ áp dụng tại hệ thống các cửa hàng của nhà bán lẻ Mai Nguyên). Một sản phẩm khác là BlackBerry Z30 giảm 2 triệu đồng, từ 11,5 triệu đồng xuống còn 9,5 triệu đồng.
Trước “cơn bão lớn”?

Có những lời đồn đoán điện thoại di động sẽ còn giảm giá sâu hơn nữa trong thời gian tới

Với việc liên tục chiếm ưu thế về mặt số lượng trong vòng 7 tháng đầu năm, các mặt hàng điện thoại giá rẻ dành cho đa số người dùng phổ thông thực sự là một điểm nhấn quan trọng của thị trường di động. Mặc dù vậy, về mặt hiệu quả kinh doanh, những mẫu điện thoại cao cấp vẫn đang là mặt hàng mang lại doanh thu cao hơn, dẫu xu hướng đi xuống vẫn là chủ đạo.
Trong số những mặt hàng điện thoại di động đem lại doanh thu cao nhất trong những tháng gần đây, iPhone 5S dù đã phát hành được gần 1 năm vẫn giữ vững vị trí số 1, tiếp đó là Nokia XL ở vị trí số 2. Một điều bất ngờ là Galaxy S5 dù không được đánh giá cao vẫn chiếm được vị trí số 3 trong danh sách các sản phẩm đem lại doanh thu cao nhất trong 2 tháng 7 & 8. Bên cạnh đó, thị trường di động tiếp tục đón thêm những sự xuất hiện của Nokia X2, Lumia 530 và Lumia 930, mặc dù đó chỉ là những “cơn gió nhẹ” chưa đủ sức khuấy đảo thị trường.
Tuy nhiên, theo giới phân tích thì sự trầm lắng của thị trường smartphone giá cao có nguyên nhân từ tâm lý chờ đợi của đông đảo người dùng sản phẩm cao cấp. Dẫu sao thì những diễn biến trên thị trường smartphone hiện nay cũng giống như một khoảnh khắc bình yên trước “cơn bão lớn” sắp ào tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm