Sốc cảnh cô gái khuyết tật bị tấn công tình dục trên xe bus

23/08/2017 - 20:48
Đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ trẻ bị một nhóm thanh thiếu niên tấn công tình dục trên xe buýt đông người ở thành phố Casablanca, Ma-rốc, đã khơi mào cho một cuộc tranh luận nóng.

Được đăng tải lên các phương tiện truyền thông xã hội vào ngày 20/8, đoạn video trên ngay lập tức đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Toàn bộ video là cảnh bốn chàng trai trẻ cười đùa, xé quần áo rồi tấn công tình dục và lăng mạ bằng tiếng Ả Rập một phụ nữ trẻ bị khuyết tật.

Cô gái khuyết tật bị nhóm thanh niên 4 người sàm sỡ trên xe buýt đông người ở Ma rốc (ảnh cắt từ clip)

Điều đáng lên án hơn cả là giữa vòng vây của nhóm yêu râu xanh, cô gái chỉ biết tuyệt vọng kêu cứu trong nước mắt khi cả tài xế lẫn toàn bộ hành khách trên xe đều không có bất kỳ hành động can thiệp nào.

Trên thực tế, tình trạng quấy rối và lạm dụng tình dục phụ nữ đang trở nên vô cùng phổ biến tại Ma-rốc. Một cuộc điều tra quốc gia cho thấy gần 2/3 phụ nữ nước này đều đã từng bị lạm dụng về thể chất, tinh thần, tình dục hoặc kinh tế.

Đầu tháng 8, một đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy, một toán nam giới lùng sục khắp nơi để tìm một phụ nữ trẻ trên đường phố ở thành phố Tangier, cũng đã gây ra một làn sóng phẫn nộ không hề nhỏ.

Khi những video trên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội và địa phương, bên cạnh những lời lên án, cũng có không ít những ý kiến phản bác, cáo buộc các nạn nhân nữ tội “kích thích nam giới khi mặc quần áo không đứng đắn”.

Một người đàn ông đã bình luận trên Facebook rằng: “Tôi lên án những hành động trên nhưng phụ nữ nên mặc kín hơn vì những đồ này rất dễ cởi”.

Trước thực trạng đáng buồn trên, Tổ chức từ thiện Ma-rốc tên “Don’t Touch My Child” đã lên tiếng kêu gọi các nhân chứng và nạn nhân của hành vi lạm dụng tình dục hãy đứng lên “để đưa những tên tội phạm tấn công phụ nữ ra trước công lý”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm