Khi Whitney Way Thore – ngôi sao của tạp chí FabUPlus - học lớp 6, cô nhìn thấy chuẩn mực về nhan sắc của các cô gái trên tạp chí liền cảm thấy bị tổn thương. “Tôi đã ném tờ tạp chí đó đi với trái tim tan vỡ bởi vì tôi biết rằng mình sẽ không bao giờ có thể xuất hiện trên bìa tạp chí. Tôi không đủ đẹp và không có thân hình chuẩn”.
Chưa bao giờ Whitney Way Thore dám mơ mình sẽ là người mẫu bìa của tạp chí vì thân hình 'quá khổ' |
Thế nhưng, bây giờ cô đã trở thành gương mặt trang bìa được yêu thích của tạp chí thời trang FabUplus. Và tuyệt vời là không phải cắt cúp bất kỳ chỗ nào, ngoại trừ khuôn mặt. “Nhìn toàn bộ thân hình và bắp tay của tôi khi mặc những chiếc áo sát nách, bạn sẽ thấy rằng chẳng ai muốn thu nhỏ tôi chỉ để khiến tôi trông thon thả hơn bằng mọi cách”, Way Thore cho biết đồng thời cũng nhấn mạnh rằng cô ấy ngoại cỡ. “Tôi cảm thấy những cô gái có thân hình tròn trịa làm nghệ thuật thường chỉ làm một việc là cố làm cho mình nhỏ gọn hơn”.
Tạp chí là ý tưởng của Shannon Svingen-Jones, cô gái gốc Vancouver (Canada), được miêu tả là người phụ nữ ngoại cỡ khỏe khoắn, cân đối. Svingen-Jones đồng thời là biên tập viên và nhà sản xuất. Đầu tiên, nó chỉ xuất phát từ việc cô phải tìm một người mẫu có bờ vai gợi cảm, thân hình chuẩn và tôi nhìn thấy một người mẫu đang tập luyện cùng bao cát 25 pound (hơn 11kg). “Tôi nghĩ mình sẽ không thể làm được điều đó. Quanh đó cũng chẳng có người nào tập luyện như vậy.
Và tôi bỗng nghĩ: Sẽ tuyệt vời biết bao nếu tôi thực hiện một tạp chí dành riêng cho những người phụ nữ quá khổ”, cô cho biết. Sau khi tham khảo rất nhiều tạp chí, cuối cùng cô cũng định hình trong đầu những gì cần thực hiện cho tạp chí đặc biệt của mình.
'Mẹ đẻ' của tạp chí đang 'hot' Shannon Svingen-Jones |
Tạp chí có đầy đủ những nội dung mà bạn quan tâm về cuộc sống, đặc biệt trong đó có những thông tin chỉ dẫn về làm đẹp dành riêng cho các chị em mập. Trong đó các mục như: Thời trang, nhan sắc, hẹn hò và những bài phỏng vấn các blogger nhận được sự quan tâm lớn của độc giả.
Bắt tay xây dựng tạp chí, Svingen-Jones không phải lo lắng trong việc tìm cộng tác viên. Tất cả những gì cô ấy phải làm là tìm ra đường hướng cho tạp chí. Tuy nhiên, điều đó lại gặp không ít vấn đề khi quảng cáo. “Tạp chí của tôi hướng đến đối tượng là những người dễ bị tổn thương. Tôi phải đi tìm những nhà quảng cáo, đây là một quyết định liều lĩnh, đặc biệt là tạp chí của bạn mới toanh bởi vì họ chỉ muốn tác động đến những khách hàng tiềm năng”, cô cho biết.
Và giải pháp là phải tập trung hướng đến những nhãn hàng mà người béo chú ý. Độc giả sẽ tương tác với nhà quảng cáo bởi vì chúng tôi đại diện cho một bộ phận phụ nữ ‘đặc biệt’.
Khi số đầu tiên được phát hành, Svingen-Jones nín thở chờ đợi phản hồi của độc giả và may mắn là hầu hết đều rất tích cực. “Có 1 người viết cho tôi: Tôi nhìn thấy cuốn tạp chí ở quầy thanh toán trong siêu thị. Và khi ấy tôi đã khóc vì đây là lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi nhìn thấy một nhân vật truyền thông giống như tôi. Lời chia sẻ ấy đã tiếp thêm động lực, niềm tin để tôi tiếp tục”, Svingen-Jones kể.
Nếu lên trang twitter IamFabplus sẽ thấy rất nhiều bức ảnh các cô gái tự tin, hạnh phúc chụp cùng số báo đầu tiên được đăng tải.
Tạp chí nhận được sự ủng hộ từ độc giả là những phụ nữ 'ngoại cỡ'. Nhiều người trong số đó thậm chí đã khóc khi nhìn thấy người mẫu bìa có thân hình giống mình |
Tôi hy vọng có thể liên kết những người phụ nữ ấy lại bằng tạp chí này. Tôi muốn họ nói với cả thế giới rằng: Tôi đẹp dù tôi quá khổ và tôi không cần phải gầy đi hay ‘mình dây’, Svingen-Jones nói. Họ hoàn toàn có thể tham gia những hoạt động thể thao, cắm trại – những hoạt động mà người ta thường quan niệm chỉ dành cho những người có thân hình cân đối, khỏe mạnh.