Thêm nghị lực từ 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ

13/11/2015 - 15:08
“Luồng gió mới từ 4 phẩm chất đạo đức đã cho tôi thêm nghị lực” - Đó là tâm sự của chị Phạm Thị An Bình, đại úy chuyên nghiệp, nhân viên Nhà văn hóa, Cục Chính trị Quân đoàn 1.
Là chị cả trong gia đình, mẹ mất sớm, chị Bình đã thay mẹ, cùng với cha chăm sóc, lo cho 4 em được học hành đầy đủ. Khi các em trưởng thành, chị những tưởng có thể yên tâm lo cho gia đình riêng thì điều không may xảy ra, 1 em trai của chị đang là giáo viên thì bị mắc bệnh u tủy cổ ác tính, không thể đứng trên bục giảng.

Cũng trong thời gian này, chị Bình phát hiện ra mình bị u góc cầu tiểu não 2 bên ác tính. Một mình nuôi 2 con nhỏ, vừa chăm sóc cha già yếu và người em trai, công việc ở cơ quan bị ảnh hưởng do điều kiện sức khỏe hạn chế, nhiều lúc chị Bình cảm thấy chán nản, không còn ý thức phấn đấu.

Lúc đó, nguồn động lực lớn nhất với chị để vượt qua khó khăn là các con, là ý thức trách nhiệm của mình với cha, với em. Một yếu tố quan trọng khác chính là sự thay đổi nhận thức của chị từ Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”.

Chị Phạm Thị An Bình được tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, giáo dục rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước

Chị tâm sự: “Khi được tiếp cận với Đề án, tôi đã vận dụng cho bản thân mình. Tôi nghĩ mình không nên buồn chán mà phải lạc quan, tự tin.

Thật kỳ diệu khi tinh thần tốt lên, tôi tích cực tham gia các hoạt động, hội thi, bệnh tình cũng được cải thiện. Với tôi, trong 4 phẩm chất đạo đức Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang thì phẩm chất Tự tin là yếu tố quan trọng nhất giúp tôi vượt qua hoàn cảnh”.

Đầu năm 2014, với sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Phụ nữ Quân đội và Quân đoàn, 3 mẹ con chị Bình đã có ngôi nhà khang trang để ở. Hiện nay, với nhiệm vụ là một phát thanh viên, báo cáo viên, qua những giáo án điện tử, bài phát thanh hằng ngày, chị đã đem tâm huyết, kiến thức để tuyên truyền sâu rộng về việc thực hiện Đề án 343 tới các hội viên, phụ nữ trong đơn vị.

Câu chuyện vượt lên chính mình của người cán bộ Hội từng đoạt giải Nhất hội thi “Cán bộ hội phụ nữ cơ sở giỏi gắn với thi tuyên truyền viên giỏi về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” do Bộ Tham mưu Quân đoàn 1 tổ chức năm 2013 này có lẽ là bằng chứng thuyết phục nhất, có sức truyền cảm hứng đến các hội viên, phụ nữ.
 
Chị Phạm Thị An Bình là 1 trong số 59 cá nhân được tặng Bằng khen, cùng 40 tập thể khác được biểu dương vì những thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, giáo dục rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, tại Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Đề án 343 do Hội LHPNVN tổ chức.

62 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Đề án 704 cũng được tặng Bằng khen tại Hội nghị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm