Thời trang đồng giá: Ảo giác hàng rẻ

19/09/2015 - 01:32
Để giảm bớt sự ế ẩm kéo dài, hiện có nhiều cửa hàng bán các sản phẩm tiêu dùng, thời trang mở ra phương thức bán hàng đồng giá.

Bước vào một số cửa hàng thời trang đồng giá, điều dễ nhận thấy là các mẫu mã sản phẩm rất đa dạng, bao gồm cả áo quần sơ mi, áo quần mặt ở nhà, đầm ngủ, đầm công sở, đầm dạ hội... Giá cả thì nhiều khi rất mềm. Các cửa hàng thời trang thường có mức giá đồng hạng phổ biến 150.000 – 250.000đ/sản phẩm.

Không ít người đã “choáng váng” khi nhẩm tính, chỉ riêng vật liệu hay tiền công thì đã hàng bằng giá bán, từ đó cho là “giá quá rẻ” và... phóng tay mua sắm. Tuy nhiên, nhiều “thượng đế” đó đã phải “ân hận” vì phần lớn hàng mua về không sử dụng được do không hợp mốt, không vừa “phom” người, màu sắc không phù hợp hoặc chất lượng quá tồi, chỉ dùng một thời gian ngắn là hư hỏng.

Theo một số chuyên gia phân tích thị trường, bán hàng đồng giá là một thủ thuật nhằm lôi kéo số đông khách đến xem và mua hàng rất có hiệu quả. Ảnh minh họa: shutterstock


Một số người vì “tiếc của” đã cố công mang ra các tiệm may để nhờ chỉnh sửa lại, với mức tiền công có khi còn nhiều hơn tiền mua sản phẩm. Thế nhưng, dù đã sửa rồi nhưng hầu hết các sản phẩm vẫn không đạt yêu cầu, mặc vào rất xấu. Và cuối cùng, khá nhiều người phải... bỏ đi phần lớn các sản phẩm mà mình đã háo hức mua chỉ trước đó ít ngày.

Theo một số chuyên gia phân tích thị trường, bán hàng đồng giá là một thủ thuật nhằm lôi kéo số đông khách đến xem và mua hàng rất có hiệu quả. Phần lớn các mặt hàng được bán ở đó có giá trị thấp hơn hoặc bằng mức giá bán, số lượng sản phẩm có giá trị cao hơn được bán ở đó rất ít, chủ yếu nhằm tạo “ảo giác” về “sự rẻ” đối với người mua.

Ở Việt Nam, việc một số cửa hiệu mở ra phương thức bán hàng đồng giá chủ yếu là nhằm giải phóng hàng tồn, hàng ế. Vì thế, sẽ rất khó tìm thấy những sản phẩm chất lượng ở đây, ngay cả khi đã kỳ công lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên, vì tâm lý ham rẻ nên vẫn có không ít người mua hàng với số lượng khá lớn. Kết cục, phần lớn số hàng này không sử dụng được, rất lãng phí.

Theo những người có kinh nghiệm, khi mua hàng đồng giá, người mua nên cân nhắc kỹ lưỡng, tránh để tâm lý “ham rẻ” chi phối. Bỏ tiền ra mua nhiều sản phẩm một lúc, dẫu mỗi sản phẩm chỉ tiêu tốn khoản tiền không đáng kể, thì khi gộp lại, tổng số tiền phải thanh toán sẽ khá lớn. Hãy tỉnh táo nếu không muốn bị “sập bẫy”!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm