Thử làm cô dâu

25/11/2015 - 10:15
Muốn thử chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của mình, hoặc muốn có sự “thử nghiệm” bài bản để lựa chọn phương án tối ưu khi làm cô dâu thật, bạn có thể đến các dịch vụ thử làm cô dâu.

Hiền Mai (ngụ tại Q.Phú Nhuận, TPHCM) sắp lên xe hoa. Cô sốt ruột đếm từng ngày. Nhiều đêm, Mai chiêm bao thấy mình khoác tấm áo cô dâu nhưng bất chợt phát hiện có những điểm khiếm khuyết, khiến cho ngày vui không thật trọn vẹn. Thế là, cô tìm tới một cơ sở dịch vụ chụp hình “thử làm cô dâu”…

Thủy Tiên (ngụ tại TP Biên Hòa, Đồng Nai), đã ngoài 30 tuổi mà vẫn lẻ bóng. Dẫu vậy, cô vẫn mơ ước có ngày được làm cô dâu, được trải nghiệm cảm giác hạnh phúc ngập tràn trong ngày vui “trăm năm có một”. Cô quyết định tự mình làm một cuộc trải nghiệm - dẫu đơn độc nhưng đầy thú vị - với cảm giác “thử làm cô dâu”.

Thanh Hà (ngụ tại TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mặc dù đã có bạn trai, song có vẻ chuyện tình chưa đi đến “điểm gút” nên họ chưa định ngày cưới. Tuy nhiên, cô muốn “quăng bom” lên mạng để bạn bè phải… sửng sốt, ngỡ ngàng. Hà nghĩ ra cách: để chụp hình và post lên facebook.

Chị Ngọc Tuyền, 42 tuổi, đã có một gia đình hạnh phúc nhưng vẫn không thôi nhớ về một thời tuổi trẻ đầy mộng mơ. Đặc biệt là chị muốn tái hiện trạng thái háo hức, hứng khởi mà cũng đầy âu lo trước khi bước vào ngưỡng cửa hôn nhân. Thế là, chị quyết định “thử làm cô dâu”…

co-dau1.jpg

 Đây là một trải nghiệm đẹp của nhiều cô gái trước khi làm cô dâu "thật". Ảnh minh họa

Quả thực, dịch vụ chụp hình “thử làm cô dâu” là một trải nghiệm đẹp mà nhiều cô gái muốn “thử”, để xem mình rạng ngời, xinh tươi thế nào khi được trang điểm “như cô dâu” và mặc bộ áo cưới. Theo một số cơ sở dịch vụ, khách hàng khi sử dụng dịch vụ này sẽ được trang điểm theo “chuẩn cô dâu”, bao gồm cả làm tóc, được cung cấp 2 bộ trang phục áo cưới cùng đầy đủ các phụ kiện, trang sức đi kèm. Họ sẽ được các chuyên viên của studio tư vấn về phong cách trang điểm và lựa chọn trang phục; đồng thời giới thiệu những ngoại cảnh phù hợp để thực hiện bộ ảnh chất lượng, không chỉ thích hợp với phong cách, cá tính mà còn “tương thích” với trạng thái tâm lý của “nhân vật chính”: Từ phá cách, nghịch ngợm đến trầm tư, lãng mạn…

Thông thường, việc chụp hình “thử làm cô dâu” được các bạn nữ thực hiện một cách độc lập - xuất phát từ trào lưu chụp ảnh single bridal (Cô dâu một mình) rộ lên từ năm 2012. Với giá từ 100.000 đến 500.000 đồng, những cô gái muốn lưu giữ khoảnh khắc làm cô dâu sẽ có khoảng 5-10 bức ảnh xinh xắn để khoe. Giá chụp ảnh cưới đơn thân thường rẻ hơn chụp ảnh cưới thật sự nhưng chưa tính chi phí thuê áo váy cô dâu. Thế nhưng, tác nghiệp chỉ là những tay máy nghiệp dư hoặc dân mới vào nghề. Còn với những tay máy kỳ cựu, thực hiện bộ ảnh trong các phim trường hay ngoại cảnh, có kịch bản và đạo diễn thể hiện ý tưởng chủ đạo xuyên suốt, thì giá mỗi bộ ảnh có thể lên tới 2-3 triệu đồng, thậm chí có những bộ ảnh được đầu tư kỳ công thì giá thành lên tới 10 triệu đồng. Tất nhiên, chất lượng các bộ ảnh cũng ở mức cao hơn nhiều.

Tùy yêu cầu của khách hàng mà các studio sẽ bố trí, sắp xếp thời gian và bối cảnh để thực hiện các bộ ảnh. Những bộ đơn giản có thể thực hiện trong 1 buổi, song cũng có bộ ảnh đòi hỏi thực hiện trong cả tuần. Thời gian cũng là một yếu tố để “định giá” cho dịch vụ, càng nhiều thời gian càng đắt tiền!

Dẫu chỉ là “thử” nhưng để có được bộ ảnh đẹp, không ít khách hàng trước đó đã phải thực hiện chế độ kiêng khem nghiêm ngặt để “lấy phom”. “Thử” nhưng rất kỳ công và cũng vô cùng hồi hộp!

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội

- Quyên Nguyễn Studio, số 12B Mai Hắc Đế, Q.Hai Bà Trưng, ĐT: 04.39440166.

- Vintage Studio, số 15 ngõ 65 Khương Đình, Q.Thanh Xuân, ĐT: 0933.592288.

* Tại Đà Nẵng: Bách Hợp Wedding, số 371 Lê Duẩn, ĐT: 0511.2242526.

* Tại TPHCM

- G&B House Studio, số 353/23 Phạm Ngũ Lão, phường Pham Ngũ Lão, Q.1, ĐT: 08.38364830.

- Studio Cindy Thái Tài, số 449 Quang Trung, phường 10, Q.Gò Vấp, ĐT: 08.66753139.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm