Thử lòng vợ, mất con vĩnh viễn

14/09/2015 - 07:08
Không tin tưởng bạn đời rồi tìm mọi cách để thử thách là việc làm dại dột và sai lầm.

Bận bịu với công việc cơ quan suốt tuần, Thanh Tâm quyết định dành ngày chủ nhật vào siêu thị ngắm nghía và sắm đồ. Vừa gửi xong xe, đang hăng hái cùng cô bạn thân tiến vào siêu thị thì túi áo Thanh Tâm rung lên từng hồi. Là điện thoại tư vấn. Nói cô bạn cứ vào trước, khi nào xong mình sẽ vào sau.

 Dùng sim rác thử vợ là một việc làm vô cùng dại dột, sai lầm (Ảnh minh họa)

Đó là một người đàn ông 41 tuổi, hiện đang công tác trong quân đội. Vợ anh năm nay 31 tuổi, hiện là dược sĩ, mở một cửa hàng bán thuốc ở nhà. Vợ chồng anh kết hôn được 10 năm và có hai đứa con. Dù công việc có bận rộn và phải xa nhà nhưng anh luôn cố gắng sắp xếp để cuối tuần được về bên vợ con. Anh muốn giúp đỡ vợ những công việc ở nhà và tranh thủ dạy con, chơi cùng con. Có thể nói rằng gia đình anh là một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, chỉ vì một lần “trót dại” mà anh đã đẩy gia đình mình đến bên bờ vực tan vỡ.

Thì ra, khi ở đơn vị, có cậu em trẻ tuổi cho anh một cái sim rác không dùng tới. Định bụng sẽ dùng sim đó gọi về trêu vợ một tí rồi “buôn chuyện” với vợ con cho hết tiền thì trong đầu anh lại nảy ra một ý tưởng khác. Anh lắp sim vào máy điện thoại rồi nhắn tin à ơi làm quen với vợ. Ban đầu thấy vợ không đáp lại, anh mừng thầm trong bụng nhưng đồng thời cũng thay đổi chiến thuật “tán tỉnh”. Những tin nhắn của anh trở nên nghiêm túc hơn và lúc này vợ anh đáp trả lại bằng những tin nhắn chừng mực. Say sưa với trò chơi của mình mà anh không biết rằng vợ đã nhận ra và đang rất tức giận ở nhà. Thay sim cũ vào, anh giật mình khi thấy máy báo vợ gọi nhỡ tới 16 cuộc. Vội vã gọi lại, anh bị vợ mắng cho một trận “lên bờ xuống ruộng”. Chưa kịp thanh minh giải thích gì, vợ anh đã tắt bụp máy đi, gọi lại vợ không bắt máy.

Cuối tuần anh vội vã trở về nhà. Vừa nghe anh giải thích xong vợ liền nguýt dài. Cô ấy cho rằng chắc chắn anh bồ bịch nên mới dùng sim khác để liên lạc với bồ rồi “tiện thể” nhắn tin thử vợ luôn. “Chị Thanh Tâm ạ! Cô ấy lôi hết những chuyện trước đây vợ chồng xích mích ra để nói. Em còn có một chiếc sim khác nữa, không dùng đến. Trong chiếc sim đó, em lưu giữ những tin nhắn tình cảm của hai vợ chồng trước đây thường gửi cho nhau. Cô ấy cũng lôi ra rồi quy chụp cho em là nhắn tin tình tứ với bồ mà không thèm xem xét kỹ. Cứ thế cô ấy không hề nghe em nói mà khăng khăng cho rằng em là người chồng đốn mạt, phản bội vợ con và đòi li hôn. Khi em nhắc đến đứa con mới một tháng trong bụng để mong cô ấy bình tâm suy nghĩ lại thì cô ấy đòi bỏ. Cứ nghĩ rằng trong lúc nóng giận cô ấy nói vậy thôi nhưng ai ngờ cô ấy làm thật chị ạ. Thật xót xa!

Sau đó cô ấy làm đơn ly hôn rồi đơn phương gửi lên tòa. Cô ấy vận dụng tất cả các mối quan hệ quen biết, tìm đủ mọi cách để thúc giục tòa giải quyết nhanh thủ tục ly hôn. Không chỉ vậy, vợ em còn không cho em về nhà và không cho gặp gỡ, trò chuyện với các con. Cô ấy nói em không xứng đáng. Chuyện đã xảy ra hơn hai tuần rồi mà tình hình vẫn chẳng mấy cải thiện. Cứ đà này thì gia đình em tan vỡ mất thôi”.

Đến lúc này thì Thanh Tâm cảm nhận được sự tuyệt vọng từ phía anh. Chia sẻ, động viên, Thanh Tâm khuyên anh phải thật bình tĩnh, tìm các cách tiếp cận vợ để cô ấy cho anh cơ hội giải thích và sửa sai. Mình có nhiệt tâm, chân thành sửa lỗi mới hóa giải được ngọn lửa giận đang bùng cháy của vợ. Anh không tin tưởng vợ, thử lòng cô ấy, gây tổn thương cho người bạn đời của mình, Thanh Tâm hy vọng rằng sẽ không ai còn dại dột như anh chồng trong câu chuyện kể trên nữa.

Cất điện thoại vào túi, nhìn đồng hồ đã hơn 10 giờ trưa, Thanh Tâm vội vã đi vào siêu thị tìm cô bạn thân để tiếp tục “sự nghiệp” mua sắm của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm