Thuốc Eva

8 loại vitamin không thể thiếu đối với sức khỏe phụ nữ

Xem trên mobile
Nếu chế độ ăn uống không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và các vitamin thiết yếu, phụ nữ sẽ có thể phải đối mặt với một số vấn đề sức khoẻ.
Vitamin B12: Vitamin này giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tim, trầm cảm, các vấn đề về trí nhớ và thiếu máu. Thiếu chất dinh dưỡng này có thể gây khó chịu, mệt mỏi, không có khả năng tập trung, trầm cảm và bệnh răng miệng. Pho mát, trứng, sữa chua, sữa, cá và thịt có thể cung cấp vitamin B12.
Vitamin B12: Vitamin này giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tim, trầm cảm, các vấn đề về trí nhớ và thiếu máu. Thiếu chất dinh dưỡng này có thể gây khó chịu, mệt mỏi, không có khả năng tập trung, trầm cảm và bệnh răng miệng. Pho mát, trứng, sữa chua, sữa, cá và thịt có thể cung cấp vitamin B12.
Vitamin B6: Đây là một trong những vitamin quan trọng đối với phụ nữ. Một tên gọi khác của vitamin này là pyridoxin. Vitamin này có thể giúp phụ nữ mang thai chống lại chứng ốm nghén. Thiếu vitamin B6 có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu. Vitamin này cũng tăng cường miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể có được chất dinh dưỡng này từ thực phẩm như đậu, hoa quả khô, cá, các loại hạt, chuối, bột yến mạch, bơ và thịt.
Vitamin B6: Đây là một trong những vitamin quan trọng đối với phụ nữ. Một tên gọi khác của vitamin này là pyridoxin. Vitamin này có thể giúp phụ nữ mang thai chống lại chứng ốm nghén. Thiếu vitamin B6 có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu. Vitamin này cũng tăng cường miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể có được chất dinh dưỡng này từ thực phẩm như đậu, hoa quả khô, cá, các loại hạt, chuối, bột yến mạch, bơ và thịt.
Vitamin B9 (Axit folic): Đây là một trong những vitamin tốt nhất cho phụ nữ. Axit folic rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ích cho sự phát triển của bào thai. Vitamin này cũng ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch và bệnh Alzheimer. Thiếu vitamin B9 trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh. Phụ nữ nên ăn các thực phẩm như đậu, trứng, cam, dâu tây và dưa để có nhiều vitamin này.
Vitamin B9 (Axit folic): Đây là một trong những vitamin tốt nhất cho phụ nữ. Axit folic rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ích cho sự phát triển của bào thai. Vitamin này cũng ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch và bệnh Alzheimer. Thiếu vitamin B9 trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh. Phụ nữ nên ăn các thực phẩm như đậu, trứng, cam, dâu tây và dưa để có nhiều vitamin này.
Vitamin C: Chúng ta đều biết tầm quan trọng của vitamin C đối với hệ miễn dịch. Vitamin này có thể tăng tốc độ hồi phục, giúp sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa các vấn đề về tim. Trái cây có múi, ớt, kiwi, cà chua, bông cải xanh, khoai tây và bắp cải cung cấp chất dinh dưỡng này.
Vitamin C: Chúng ta đều biết tầm quan trọng của vitamin C đối với hệ miễn dịch. Vitamin này có thể tăng tốc độ hồi phục, giúp sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa các vấn đề về tim. Trái cây có múi, ớt, kiwi, cà chua, bông cải xanh, khoai tây và bắp cải cung cấp chất dinh dưỡng này.
Vitamin B7 có tên khác là biotin. Vitamin này giúp tăng trưởng tế bào, tổng hợp axit béo, giúp xương chắc khoẻ và giảm cholesterol. Thiếu vitamin này có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, thiếu máu, tóc gãy rụng, da nổi mề đay và thậm chí nhịp tim bất thường. Các loại thực phẩm như sữa, cà rốt, hạt, quả hạnh, đậu lăng, rau, ớt, cá, pho mát và chuối cung cấp vitamin này.
Vitamin B7 có tên khác là biotin. Vitamin này giúp tăng trưởng tế bào, tổng hợp axit béo, giúp xương chắc khoẻ và giảm cholesterol. Thiếu vitamin này có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, thiếu máu, tóc gãy rụng, da nổi mề đay và thậm chí nhịp tim bất thường. Các loại thực phẩm như sữa, cà rốt, hạt, quả hạnh, đậu lăng, rau, ớt, cá, pho mát và chuối cung cấp vitamin này.
Vitamin A: Bạn cần vitamin A vì chúng tốt cho mắt, giúp xương chắc khỏe và tăng cường miễn dịch. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A là cà rốt, rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh, trứng, đu đủ, cà chua, sữa, mơ, đào và ổi.
Vitamin A: Bạn cần vitamin A vì chúng tốt cho mắt, giúp xương chắc khỏe và tăng cường miễn dịch. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A là cà rốt, rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh, trứng, đu đủ, cà chua, sữa, mơ, đào và ổi.
Vitamin B2 (Riboflavin): Vitamin B2 làm tăng khả năng miễn dịch, sự trao đổi chất cũng như mức năng lượng. Khi cơ thể bạn thiếu vitamin D, bạn có thể bị đau họng, loét miệng, da khô và ngứa. Các loại thực phẩm có chứa vitamin này là sữa chua, hạnh nhân, pho mát, sữa, trứng, ngũ cốc và rau xanh.
Vitamin B2 (Riboflavin): Vitamin B2 làm tăng khả năng miễn dịch, sự trao đổi chất cũng như mức năng lượng. Khi cơ thể bạn thiếu vitamin D, bạn có thể bị đau họng, loét miệng, da khô và ngứa. Các loại thực phẩm có chứa vitamin này là sữa chua, hạnh nhân, pho mát, sữa, trứng, ngũ cốc và rau xanh.
Vitamin D: Ngày nay nhiều phụ nữ đang rơi vào tình trạng loãng xương. Cơ thể rất cần vitamin D để hấp thụ canxi tốt hơn, giúp xương chắc khoẻ. Vitamin này cũng giảm thiểu nguy cơ gặp các vấn đề về thị giác, viêm khớp và một số loại ung thư nhất định. Bạn cần tiếp xúc ánh sáng mặt trời để có được vitamin này. Ngoài ra, thực phẩm như sữa, gan, trứng và cá cung cấp vitamin D.
Vitamin D: Ngày nay nhiều phụ nữ đang rơi vào tình trạng loãng xương. Cơ thể rất cần vitamin D để hấp thụ canxi tốt hơn, giúp xương chắc khoẻ. Vitamin này cũng giảm thiểu nguy cơ gặp các vấn đề về thị giác, viêm khớp và một số loại ung thư nhất định. Bạn cần tiếp xúc ánh sáng mặt trời để có được vitamin này. Ngoài ra, thực phẩm như sữa, gan, trứng và cá cung cấp vitamin D.

Hải Yến

VOV

Bạn đang đọc bài viết 8 loại vitamin không thể thiếu đối với sức khỏe phụ nữ tại chuyên mục Thuốc Eva của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Sai lầm khi đánh tưa lưỡi bằng mật ong cho trẻ

Sai lầm khi đánh tưa lưỡi bằng mật ong cho trẻ

Chị Minh vừa ôm con vừa chia sẻ: “Tôi sinh con được 3 tháng. Mặc dù chỉ bú sữa mẹ và tôi ăn uống khá kiêng khem nhưng con tôi vẫn thường xuyên bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. Mới 3 tháng tuổi mà đã 4 lần vào viện vì tiêu chảy, làm thằng bé ốm yếu, gầy rớt trông rất tội nghiệp.
Kinh nghiệm 'bỏ túi' dành cho các mẹ bầu khi bị chuột rút

Kinh nghiệm 'bỏ túi' dành cho các mẹ bầu khi bị chuột rút

Trước khi mang thai, tôi đã được các chị em có kinh nghiệm “bổ sung” cho rất nhiều kiến thức, nào là mang thai vất vả lắm, thường xuyên nôn ọe này, người luôn ở trạng trái lâng lâng như say xe, rồi sẽ bị phù chân..., hay thậm chí là giảm cả trí nhớ nữa.
2 cách điều trị suy tuyến thượng thận

2 cách điều trị suy tuyến thượng thận

Tuyến thượng thận là tuyến nội tiết nằm phía trên hai quả thận, có vai trò quan trọng tiết ra những hormone đem lại sự cân bằng cho hoạt động cơ thể. Suy tuyến thượng thận gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.