Tín đồ hàng xách tay... giải nghệ

04/10/2015 - 15:44
Một thời, những loại mỹ phẩm ‘xách tay’ được rất nhiều chị em ưa chuộng, vì họ tin rằng đó là đồ ‘xịn’. Nhưng càng ngày, họ càng nhận rõ một thực tế là những loại hàng này ‘giả - chân lẫn lộn’, mà trong đó ‘giả’ nhiều hơn ‘chân’.

Từ lâu, tôi có thói quen sử dụng nước hoa hồng để rửa mặt, mà nhãn hiệu ưa thích nhất là Lancôme của Pháp. Sở dĩ có chuyện đó là vì tôi có một người bạn ở Pháp, nhân dịp về nước, đã tặng tôi một chai 200 ml, và tôi đã “mê” ngay từ đầu vì nó rất hợp với tôi.

Dùng được vài năm, chai nước hoa hồng cạn dần, khiến tôi tính chuyện mua một chai khác cùng loại. Một số người bạn “mách”, thứ đó bán rất nhiều ở các cửa hàng mỹ phẩm cao cấp. Tôi nghe theo, tìm ra một cửa hàng có tiếng ở TP.HCM, được người bán giới thiệu là có hàng nghìn loại mỹ phẩm khác nhau, phần lớn đều là hàng “xách tay” nên có thể yên tâm sử dụng, không sợ hàng giả.

Tin lời, tôi chọn mua một chai nước hoa hồng y hệt chai tôi đang dùng với giá 1,2 triệu đồng. Vừa về đến nhà, tôi hí hửng “khui thùng” để dùng thử. Nhưng tôi lập tức nhận ra ngay điều bất ổn: Thứ nhất, mùi thơm của chai này có vẻ khang khác; thứ hai, khi bôi lên mặt có giảm giác hơi rít, không êm dịu như chai trước đó. Mối nghi ngờ của tôi lên đến đỉnh điểm khi chỉ hơn một giờ sau, da mặt tôi bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy, sờ tay vào có vẻ hơi sần sùi. Tôi liền lấy 2 chai ra so sánh, thì không thể nhận thấy bất cứ sự khác biệt nào. Và để “chắc ăn” hơn, tôi lên mạng để tìm hiểu thêm thông tin.

Atx---Cauchuyen1.jpg

Khách hàng ngày càng nhận rõ thực tế hàng xách tay ‘giả - chân lẫn lộn’. Ảnh minh họa

Điều khiến tôi vô cùng bất ngờ là loại nước hoa hồng này bán tại Pháp có giá tới hơn 100 euro, tức khoảng 2,5 triệu đồng. Vậy mà tôi mua chỉ 1,2 triệu, tức rẻ hơn một nửa! Tại sao lại có sự vô lý như vậy? Chẳng lẽ mỹ phẩm Pháp bán tại Việt Nam lại có giá rẻ hơn bên “chính quốc”? Tôi tiếp tục so sánh giá với một số loại mỹ phẩm khác mà tôi thường sử dụng, thì đều nhận thấy giá bên Pháp đắt hơn nhiều so với giá “hàng xách tay” mà tôi thường mua tại Việt Nam.

Bức xúc, tôi gọi điện đến cửa hàng mỹ phẩm hồi nãy để hỏi cho “ra môn ra khoai”, thì được cô bán hàng nhỏ nhẹ giải thích: “Do các cửa hàng bên Pháp phải chịu thuế rất cao, nên họ bán đắt. Trong khi cửa hàng em nhập hàng từ chính nhà sản xuất, được miễn thuế nên mới có giá rẻ như vậy”. Kể ra, nghe cũng khá xuôi tai!

Nhưng tôi vẫn chưa tin hoàn toàn, với đem thắc mắc của mình trực tiếp hỏi cô bạn đang sống ở Pháp. Cô này đang làm nhân viên kinh doanh cho một hãng mỹ phẩm lớn nên rất rành rẽ mọi chuyện. Cô cười ngất khi nghe tôi kể: “Làm gì có chuyện lấy hàng trực tiếp từ nhà sản xuất! Chỉ có thể lấy từ kênh các nhà phân phối, nhưng phải là những đối tác lớn. Chứ còn mấy người sang đây công tác hay du lịch, mua để “xách tay” về thì chỉ có thể mua tại các cửa hàng bán lẻ, giá bao nhiêu thì đã có trên mạng ấy”.

Lại đem câu chuyện kể với mấy chị trong cùng cơ quan, họ bảo: “Chẳng nhà kinh doanh nào đi mua đắt mà về bán rẻ. Cũng chẳng ai tài giỏi đến mức có thể mua “bên đó” với giá chưa bằng nửa giá thị trường. Vì vậy, chỉ có là hàng giả”. Rồi họ đưa tôi xem những bức hình chụp tại một khu “phố Tàu” bên Malaysia: Bạt ngàn mỹ phẩm mang thương hiệu trứ danh, nhưng giá rẻ bèo, chỉ bằng 1/10 hàng “xịn”. “Có điều, bên họ thì những loại hàng này họ nói thẳng là hàng “nhái”, còn bên mình thì đó là “hàng xách tay”, theo lời mấy cô bán hàng thì còn “xịn” hơn cả... “hàng xịn”. Chiêu này xưa lắm rồi, không ngờ em lại bị mắc lừa”, chị Hồng, trưởng phòng phân tích.

Chiều hôm ấy, tôi về cầm chai “nước hoa hồng - hàng xách tay” quăng vào thùng rác. Và tự nhủ thầm, từ nay không nên “mê tín” hàng xách tay nữa, kẻo “tiến mất tật mang”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm