Tỉnh táo khi sắm Tết

21/12/2015 - 11:07
Chúng ta nên chia số tiền của mình ra thành nhiều khoản và hạn chế tối đa việc dùng tiền của khoản này đập vào việc khác.
Trong những ngày gần đây, khá nhiều người bạn của tôi sau một buổi shopping đã lấy làm ân hận khi lỡ mua quá nhiều những món đồ mà hiện nay mình chưa có nhu cầu sử dụng tới.

Ví dụ, cô bạn thân của tôi mang về một lúc tới 4 đôi giày, 6 chiếc áo, 4 chiếc quần; một người khác thì mua rất nhiều bánh kẹo và đồ ăn chế biến sẵn. Điều đáng nói là phần lớn những loại hàng hóa này có chất lượng rất tồi hoặc bị lỗi, sắp hết hạn sử dụng...
Sắm Tết
Cần phải tỉnh táo khi đi chợ Tết vì thường lúc này mọi người mang theo nhiều tiền và trong chợ lại có nhiều hàng khuyến mãi. Ảnh: Theo Shutter Stock

Hỏi họ, sao lại mua nhiều thế? Sao không kiểm tra kỹ hàng trước khi mua? Họ đều có chung câu trả lời: Thấy mấy người bán hàng nói năng “dễ thương” quá, đồng thời có những hình thức khuyến mãi mới nghe qua thì có cảm giác là... quá rẻ. Nhưng đến khi mang hàng về xem lại, suy xét thật kỹ thì mới nhận ra mình đã bị cảm giác đánh lừa!

Tôi còn nhớ, đã có nhiều chuyên gia về tiêu dùng khuyên chúng ta cần hết sức tỉnh táo mỗi khi bước chân vào các chợ hay trung tâm thương mại trong mùa giáp Tết. Vì hai lý do chính: Đi chợ Tết thường mang theo nhiều tiền và trong chợ/trung tâm thương mại có nhiều hàng giá rẻ với nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau.

Nếu không tỉnh táo thì rất dễ mắc sai lầm như mua nhầm hàng chất lượng kém, hoặc mua những thứ mà mình chưa có nhu cầu, dẫn tới lãng phí.

Cũng chính những chuyên gia này đã khuyên chúng ta nên chia số tiền của mình ra thành nhiều khoản, trong đó có khoản tiền để mua sắm và hạn chế tối đa việc dùng tiền của khoản này đập vào việc khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm