Tình tiết bất ngờ về người đàn ông nghi bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên

03/05/2018 - 21:01
Người đàn ông lạ mặt bị người dân quây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên từng dính 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa mới mãn hạn tù vào cuối năm 2016. Thời gian gần đây, người đàn ông này thường xuyên chở khách đi Trung Quốc…

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Chư, Chủ tịch UBND xã Đức Chính (Cẩm Giàng, Hải Dương), cho biết: Trần Văn P. (SN 1980, ở xã Đức Chính) - người bị người dân ở xã Công Phụng, huyện Văn Giang, Hưng Yên bắt giữ vì nghi bắt cóc trẻ em vừa qua từng dính hai tiền án về Tội trộm cắp tài sản và mới mãn hạn tù năm 2016.

“Sau khi ra tù, P. sống khá khép kín và cũng không gây gỗ với ai trong làng xã. Lúc mãn hạn tù, P. có vay mượn tiền mua được một chiếc xe ô tô và thường xuyên lái xe thuê đi các tỉnh biên giới phía Bắc dài ngày nên cũng hay vắng mặt ở địa phương”, ông Chư nói.

3171525307244_3662.jpg
Trần Văn P. bị người dân quây đánh vì bị nghi là bắt cóc trẻ em.

Cũng theo ông Chư, sáng 3/5, một số cán bộ Công an huyện Văn Giang cũng đã về xã để xác minh thông tin. Đồng thời, trong chiều 3/5, cơ quan công an đang tiến hành làm thủ tục khám xét nhà của Trần Văn P., hiện vụ việc như thế nào thì cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm làm rõ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nói về Trần Văn P., những người hàng xóm cũng tỏ ra khá bất người trước thông tin vụ việc. “Sau khi ra tù, thấy P. và vợ nó tu chí làm ăn lắm, khi thấy mua xe ô tô để chạy và thường xuyên chở khách đi suốt ngày nên cứ nghĩ chắc cũng làm ăn được. Tôi cũng mừng cho nó và nghĩ là nó sẽ thức tỉnh và vực dậy sau những lần vấp ngã. Mong rằng đây chỉ là sự nhầm lần chứ nếu có việc nó bắt cóc trẻ con để bán thì thật là kinh khủng”, một hàng xóm của P. (xin được giấu tên) chia sẻ.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, sự việc xảy ra vào chiều ngày 2/5, tại nhà bé gái tên H. (9 tuổi), ở làng Khúc, xã Phụng Công (huyện Văn Giang, Hưng Yên). Vào thời điểm trên, bố cháu bé đang ngồi chơi bên hàng xóm thì phát hiện một người lạ mặt đi vào nhà bế con mình đi ra xe ô tô BKS 34A 186.XX đang chờ sẵn.

31914038_974896802668674_6241984449265795072_n.jpg
Khu vực nơi xảy ra vụ việc.

Ngay lập tức bố cháu bé đã tri hô, nghe thấy tiếng tri hô một số thanh niên trong xóm đã nhanh chóng vây bắt người lạ mặt.

"Lúc bị người dân khống chế và báo cáo chính quyền địa phương thì phát hiện trong xe có rất nhiều giấy tờ, visa nhập cảnh qua Trung Quốc, giấy thông hành qua cửa khẩu Móng Cái và nhiều tờ tiền Nhân dân tệ", một người dân nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Lý Văn Thỉnh, Trưởng thôn Khúc, xã Công Phụng, cho biết: “Sáng nay 3/5, loa truyền thanh của xã cũng đã thông báo rộng rãi về vụ việc, kèm theo đó là yêu cầu người dân hết sức cảnh giác với những đối tượng lạ mặt, lừa đảo, xâm nhập địa bàn bất hợp pháp với mục đích xấu. Trước đó, tôi có hỏi cháu bé vì sao không kêu lên hay khóc để mọi người biết thì bé gái này trả lời là do sợ".

"Chúng tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm đấu tranh, làm rõ để thông báo chính thức nhằm trấn an tâm lý cho người dân, nếu đúng là đối tượng này vào đây với mục đích bắt cóc trẻ em thì nên xử thật nghiêm để răn đe”, ông Thỉnh nói.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm