Tinh ý khi chọn bếp gas hồng ngoại

12/12/2015 - 10:29
Bếp gas hồng ngoại được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi những tính năng và ưu điểm riêng. Tuy nhiên, để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp không phải đơn giản, bởi sản phẩm này đa dạng về kiểu dáng, công dụng, xuất xứ và đặc biệt là giá cả.

Dạo quanh thị trường bếp gas hồng ngoại tại các thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM…, có thể thấy hàng trăm sản phẩm với xuất xứ khá đa dạng, được các đơn vị phân phối quảng cáo như: Chất liệu đầu đốt làm bằng sứ ceramic, giúp đốt cháy gas tuyệt đối bên trong và sản sinh ra nhiệt lượng dưới hình thức tia hồng ngoại nấu chín thức ăn, tiết kiệm gas từ 25 đến 30% so với bếp thông thường; không bị gió thổi hay nước tràn làm tắt bếp; dễ dàng điều chỉnh ngọn lửa phù hợp nhiệt độ trong từng giai đoạn nấu; khí gas được đốt cháy hoàn toàn sẽ không sinh ra khí độc; tuổi thọ bếp và đầu đốt cao…

1_C_ANH-CHINH.jpg

 Bếp gas hồng ngoại tiết kiệm gas từ 25 - 30% sô với bếp thông thường. Ảnh minh họa.

Theo đó, bếp gas hồng ngoại Happy Flame giá từ 1,090 đến 1,690 triệu đồng; bếp Reeni giá từ 790.000 đồng đến 1,890 triệu đồng; bếp Taka giá từ 1,490 đến 6,5 triệu đồng; bếp Redsun giá từ 4,8 đến 9,990 triệu đồng; bếp Peace World giá từ 1,790 đến 2,390 triệu đồng; bếp Bluestar giá từ 320.000 đồng đến 3,850 triệu đồng…

Chị Nguyễn Thị Tuyết, huyện Bình Chánh (TPHCM), chủ một căng-tin bán cơm cho nhân viên văn phòng, cho biết, chị từng sử dụng bếp gas công nghiệp để nấu cơm, nhưng từ khi giá gas tăng, chị đã chuyển hẳn sang dùng bếp từ. Tuy nhiên, lúc giá điện tăng, giá gas tiếp tục giảm thì chị Tuyết quay lại sử dụng bếp gas. Chị chia sẻ: “Tôi tìm hiểu thị trường thì thấy loại bếp gas hồng ngoại có khá nhiều ưu điểm nên tôi mua dùng thử. Lúc mới mua, do chưa sử dụng quen nên thức ăn hay bị cháy, sau này thì tốt hơn, thấy lượng gas đúng là có tiết kiệm, có thể kiểm soát nhanh được lượng nhiệt khi nấu, không bị đen nồi”.

Tuy nhiên, theo chị Tuyết, bên cạnh những ưu điểm mà bếp gas hồng ngoại mang lại, thì việc sử dụng loại bếp này nhiều khi cũng khiến chị chưa thực sự ưng ý: “Nếu để tràn nước cơm, canh, kho nấu hoặc các loại chất lỏng đặc sánh lên mặt đốt gốm thì rất dễ hư. Muốn thay đầu đốt gốm lại mất 1 khoản chi phí không hề nhỏ. Ngoài ra, đầu đốt được làm bằng sứ ceramic, vật nặng rơi trúng trực tiếp có thể gây vỡ lớp sứ này. Bên cạnh đó, nhiều loại bếp, phần thân phía dưới không sơn tĩnh điện, mới mua thì thấy inox sáng loáng, nhưng một thời gian dùng sẽ bị gỉ sắt”.

Còn theo anh Minh, một chủ cửa hàng bán bếp gas tại Q.Bình Thạnh (TPHCM), hiện tại các mẫu bếp gas hồng ngoại được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, để mua được 1 sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu của từng gia đình, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ trước khi rút hầu bao. Ngoài ra, đầu đốt ceramic rất khó phân biệt bằng mắt thường nên dễ mua nhầm các sản phẩm kém chất lượng.

“Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về nguyên lý và đặc tính của từng loại sản phẩm để có được quyết định tối ưu nhất. Nên chọn những nhà sản xuất hoặc phân phối có uy tín để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng. Ngoài ra, trước khi mua sản phẩm, cân nhắc kỹ về kích thước, giá cả; khi sử dụng bếp, cần đọc kỹ sách hướng dẫn về các thông tin của bếp để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra”, anh Minh tư vấn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm