Tình yêu mù quáng với tài xế taxi

07/11/2015 - 10:08
Vợ Dương cả quyết yêu anh chàng tài xế taxi và có thai với anh ta, bất chấp sự khuyên can, ngăn cản của chồng và gia đình.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Cách đây mấy tháng, em xây nhà. Nghĩ vợ ở nhà cũng chẳng làm được gì nên em cho vợ và chị gái đi Thành phố Hồ Chí Minh chơi. Khi cô ấy về, em thấy cô ấy rất hay gọi điện, nhắn tin cho một người đàn ông lạ. Thấy vợ không có vẻ giấu giếm, em cũng chẳng để ý nhưng họ liên lạc thường xuyên đến mức khó chịu. Em hỏi thẳng vợ. Ban đầu cô ấy nói đó chỉ là một người bạn bình thường mới quen. Nhưng khi em đưa ra những tin nhắn yêu đương, tình tứ thì cô ấy thú nhận. Hắn là tài xế lái chiếc taxi cô ấy đã đi từ sân bay về trung tâm thành phố. Họ xin số điện thoại của nhau. Trong suốt thời gian ở Thành phố Hồ Chí Minh, cứ đi đâu, vợ em lại gọi anh ta chở đi. Đau lắm nhưng em vẫn cố nén để tha thứ cho vợ và khuyên nhủ cô ấy. Nhưng như ăn phải bùa mê thuốc lú, cô ấy không những không nghe mà còn thách thức: “Tôi yêu anh ấy đấy. Anh ấy tốt hơn gấp vạn lần anh”.
Em cứ nghĩ đó chỉ là một cơn say nắng, khoảng cách địa lý sẽ là rào cản nhưng ai dè cô ấy tuyên bố đã có thai với anh ta. Nhẩm tính, em chắc chắn đó là con mình. Em ngăn chặn quyết liệt hơn, thay sim khác để cô ấy không liên lạc được với người tình. Nhưng, một lần nọ, thấy khả nghi, em theo vợ ra vườn và bắt gặp cô ấy đang nói chuyện với anh chàng kia. Tức giận, em giằng lấy và đập tan chiếc điện thoại. Sau đó, em đưa vợ về nhà cô ấy, nói rõ mọi chuyện với gia đình vợ. Bố cô ấy tức quá, đánh cho một trận. Cả nhà xúm vào giải thích, khuyên can, mắng mỏ nhưng chẳng ăn thua. Giờ em bất lực rồi, chỉ thương đứa con bé dại và đứa trẻ trứng nước còn trong bụng mẹ thôi. Mong chị hãy giúp em.
Nguyễn Thanh Dương (Hà Nam)
mu-quang-2.jpg

Dương cảm thấy bất lực với sự mù quáng của vợ (ảnh minh họa) 

Thanh Dương thân mến!
Đang mê muội trong men say tình ái thì thật khó mà tỉnh táo để nghe những lời thật lòng. Càng không ý thức được thực tế, chuyện tình của họ sẽ chẳng đi đến đâu vì hai người quá xa nhau, thời gian quá ít để họ hiểu về nhau. Vợ em đã quá vội vàng khi thách thức em về tình yêu ngộ nhận của mình và làm một việc không nên làm là biến đứa con trong bụng thành vật làm tin cho tình yêu không cơ sở ấy. Nhưng em vẫn quyết định níu kéo vì các con của mình.
Em đã nhờ cậy các mối quan hệ gia đình mà không được. Có lẽ phải viện đến cách “lấy độc trị độc”. Cô ấy chỉ tỉnh ngộ khi thất vọng. Và người làm cho cô ấy thất vọng không ai khác, chỉ có thể là anh chàng kia. Anh chàng tài xế taxi có thể vì chiều khách mà đã làm cho khách ngộ nhận. Hoặc có thể anh ta cũng chỉ đùa cợt với cô gái xốc nổi, mê muội chứ chẳng có ý định vuông tròn gì với người phụ nữ hai con, lại cách xa cả ngàn cây số đâu. Em hãy gọi điện trò chuyện với cậu kia, hỏi về các dự định của cậu ấy về mối quan hệ này. Hãy chia sẻ về ý định ly dị của vợ em, về việc có thể vợ em sẽ nuôi cả 2 con vì tuổi của đứa đầu vẫn còn nhỏ. Chị tin rằng, nếu là Sở Khanh thì chàng tài xế sẽ “bốc hơi” ngay. Kể cả khi đây là “mối tình sét đánh” của cậu ấy chăng nữa thì cũng phải cân nhắc, suy nghĩ trước những điều sắp trở thành hiện thực với mình. Và tự hai con người đang “chết được vì yêu” ấy sẽ tự giải quyết với nhau.
Chúc em vẫn giữ được bình tĩnh để lái được tình huống trớ trêu này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm