'Toa thuốc' tạo lửa ấm trong gia đình

09/09/2015 - 15:59
Nhiều người không hề biết rằng cuộc sống tinh thần đơn điệu, rời rạc lại chính là nguyên nhân dễ khiến người chồng, vợ tìm sự ấm áp, vui vẻ ở bên ngoài.

Chủ nhật nào cánh thanh niên cũng kéo ra vườn hoa gần nhà Thanh Tâm để tập nhảy Hip-hop. Tuần này, Thanh Tâm ra xem để hưởng không khí vui nhộn, trẻ trung của bọn trẻ.

Cuộc vui đang mỗi lúc một nóng lên thì Thanh Tâm có điện thoại tư vấn. Vừa bước nhanh ra khỏi đám đông, Thanh Tâm vừa lên tiếng chào cô gái.

Những cuộc vui của gia đình sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng gắn bó hơn (Ảnh minh họa) 

Cô đang hoang mang, đau khổ trước sự thay đổi của chồng. Sự thay đổi đó bắt đầu sau chuyến đi công tác xa của anh. Ở nơi đó, anh gặp lại người yêu cũ. Sau khi về nhà, anh thường xuyên trò chuyện với cô gái đó. Thậm chí có hôm 11h đêm, cô ta còn gọi cho anh. Chị thắc mắc thì anh bảo đấy chỉ là người bạn cũ lâu ngày gặp lại. Sau này chị mới điều tra ra cô ta là người yêu cũ của anh. Chị đau khổ nói rằng, vợ chồng sống với nhau 5 năm rồi, có bao giờ anh nhớ đến sinh nhật vợ đâu. Thế mà hôm sinh nhật cô gái kia, anh ta gọi điện thăm hỏi rất nhiệt tình. Chị bực mình lắm, góp ý cho anh nhưng rồi anh vẫn thế. Lâu ngày, nỗi bực bội tích tụ lại, thỉnh thoảng lại bùng phát lên thành cuộc cãi vã. Anh ngạc nhiên lắm hỏi lại vợ: chuyện có gì đâu mà em làm ầm ĩ lên thế?

Khi Thanh Tâm hỏi chị rằng anh ấy còn quan tâm đến vợ con không thì chị nói anh vẫn quan tâm, tuy cũng có lúc bắt đầu nhạt nhẽo. Thanh Tâm lại hỏi thế gia đình chị có bao giờ tổ chức sinh nhật hay kỉ niệm ngày cưới không? Chị nói là chưa bao giờ.

Thực ra, câu chuyện chưa đến mức chị phải quá lo lắng như vậy bởi quan hệ của họ chưa có gì là sâu sắc cả. Tình cũ gặp lại chắc chắn khiến cho con tim họ rung động. Nhưng, hai người ở quá xa nhau, hoàn cảnh đã thay đổi, ai cũng có gia đình, chuyện đi quá đà là không dễ. Hơn nữa, nếu có gì khuất tất, anh ta chẳng để cho vợ phát hiện ra hoặc nghe được những cuộc gọi của mình.

Tất nhiên là chị cũng không thể coi như không có gì bất thường bởi những thay đổi của anh, nhưng “đánh chặn từ xa” không phải là cách hay, mà tốt nhất là nhân việc này, chị nên thay đổi cách nghĩ, nên tổ chức lại cuộc sống gia đình sao cho các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn. Trước hết là mỗi tuần nên làm một bữa ăn tươi để cả nhà cùng tham gia nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa. Có thể bữa ăn ấy được chuẩn bị để mang đi chơi ra ngoại ô hay đi thăm thú đâu đó.

Sau đó là tổ chức sinh nhật cho mỗi thành viên trong nhà. Có thể không phải là bữa ăn “hoành tráng”, mà chỉ là hoa quả, bánh kẹo nhưng để con mời bạn bè đến dự hoặc mời ông bà đến ăn bữa ăn tươi. Rồi ngày cưới của hai vợ chồng cũng nên có kỉ niệm nho nhỏ, đầm ấm. Những cuộc vui như vậy sẽ lôi kéo anh chồng tham gia vào, dần dần, mọi người sẽ tìm thấy niềm vui, sự ấm áp trong gia đình, các thành viên quan tâm đến nhau hơn, chia sẻ niềm vui với nhau. Ngược lại, ai có mối bận tâm nào trong sinh hoạt, công việc cũng nên chia sẻ với người kia, như vậy, vợ chồng sẽ có trách nhiệm với nhau hơn, gắn bó với nhau hơn và sẽ bớt hướng ra bên ngoài hơn.

Nghe “toa thuốc” của Thanh Tâm kê cho, cô vợ bắt đầu cười nhẹ nhõm. Cô thú nhận rằng quả là từ trước đến nay cô không để ý đến những việc đó mà cho đó là phù phiếm. Cô nghĩ, mình lo ngày hai bữa ăn cho gia đình, nuôi con khỏe mạnh, vợ chồng công tác tốt, thế là ổn rồi. Cô có biết đâu cuộc sống tinh thần đơn điệu, rời rạc lại là nguyên nhân dễ khiến chồng tìm thấy sự ấm áp, vui vẻ ở bên ngoài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm