Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ kết hôn trong thời gian tới

20/12/2018 - 21:02
Trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo cuối năm diễn ra ngày 20/12 tại Moscow (Nga) về việc tái hôn, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định ông sẽ kết hôn như một "người đàn ông đứng đắn" trong thời gian tới.
Đây là một trong những vấn đề được chia sẻ trong cuộc họp báo thường niên thứ 14 của ông Putin trên cương vị Tổng thống Nga và là cuộc đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ tư (2018-2024). Sự kiện năm nay ghi nhận sự tham gia của số lượng nhà báo, phóng viên đông đảo nhất kể từ khi bắt đầu được tổ chức năm 2001, lên tới 1.702 người.
 
Nga phấn đấu trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới
 
Cuộc họp báo diễn ra tại Trung tâm thương mại thế giới (WTO) ở thủ đô Moscow (Nga) ngày 20/12. Sự kiện được phát trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình và đài phát thanh Nga, đồng thời được dịch sang tiếng Anh, Pháp và Đức để phục vụ khán thính giả ngoại quốc.
 
hop-bao.jpg
Ông Putin tham gia họp báo cùng 1.702 phóng viên

  

Tại cuộc họp báo, bàn về vấn đề kinh tế, Tổng thống Nga Putin cho biết, tăng trưởng kinh tế trong 10 tháng đầu năm của Nga là 1,7% trong khi tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 4,8%, so với con số 5,2% của năm 2017. Tăng trưởng cả năm của Nga ước tính khoảng 1,8%. Ông Putin cũng đề cập đến thặng dư ngân sách của Nga trong năm 2018 ở mức 2,1% - một con số mà nhà lãnh đạo Nga cho rằng đó là một tín hiệu tốt cho thấy hiệu quả làm việc của Chính phủ.
 
Tổng thống Putin cũng cho biết chính phủ dự tính sẽ đạt mức GDP là 3% trong những năm tiếp theo và tái khẳng định mục tiêu đưa nước Nga trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới. Tuy nhiên, ông Putin nhấn mạnh rằng, nước Nga cần phải có bước đột phá. Để được như vậy đòi hỏi nguồn lực cần thiết, chính phủ và chính quyền các cấp đang chăm lo tìm kiếm những dự trữ cần thiết đó. Không đặt ra mục tiêu thì không thể phấn đấu đạt tới kết quả cuối cùng, vì vậy đã tạo lập 12 dự án quốc gia trong các lĩnh vực khoa học-công nghệ, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.
 
Bàn về chỗ dựa cho nước Nga trong tương lai, Tổng thống Putin đã nhắc đến những người lính dù trẻ tuổi, các tình nguyện viên và những người đang tham gia hoạt động tìm kiếm.
 
tong-thong-putin-1.png
Ông Putin sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi

 

Nói về các biện pháp cấm vận từ phương Tây nhằm vào Nga, ông Putin cho rằng "chỉ có một mục tiêu duy nhất đằng sau đó, là nhằm ngăn cản Nga phát triển" và "chúng tôi bị xem như kẻ địch". Putin nói rằng nước Nga đã sống dưới ách cấm vận trong suốt lịch sử của mình. Nền kinh tế Nga đã và đang phải thích ứng trước các lệnh cấm vận nên dần thúc đẩy mạnh phát triển sản xuất trong nước ở một số ngành, chẳng hạn như nông nghiệp. "Nền kinh tế của chúng tôi đã điều tiết để phù hợp với những cấm vận mới... Cấm vận chống lại Nga sẽ tỷ lệ với sự gia tăng về sức mạnh, khả năng cạnh tranh của Nga. Họ (phương Tây) không tính đến điều này, nhưng họ nên nghĩ đến", ông Putin nói.
 
Cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân
 
Tổng thống Nga cảnh báo sự nguy hiểm của việc gia tăng nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang bị xem nhẹ trong bối cảnh sự đổ vỡ hệ thống kiềm chế vũ khí quốc tế. Ông nhắc lại khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước phòng thủ tên lửa, Moscow buộc phải hiện đại hóa kho vũ khí của mình. Giờ đây Mỹ lại đang rút khỏi Hiệp ước tiêu hủy tên lửa tầm ngắn và tầm trung, rồi sau đó lại đổ lỗi cho Nga chiếm được ưu thế.
 
putin-3.jpg
Sự tương tác giữa ông Putin và phóng viên

 

Theo ông Putin, sự nguy hiểm của một kịch bản như vậy trên thế giới đang bị lu mờ và có thể dẫn đến cái chết của nền văn minh và thậm chí là cả hành tinh. Tuy nhiên, Tổng thống Nga hy vọng nhân loại có đủ sáng suốt không để xảy ra chiến tranh thế giới. Ông khẳng định, Nga không muốn khởi động cuộc chạy đua vũ trang mà chỉ nỗ lực duy trì cân bằng lực lượng và đảm bảo an ninh của chính mình.
 
Hoài nghi về quyết định của Mỹ rút quân đội khỏi Syria
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng ông nhất trí với nhận định của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với những tiến bộ đạt được trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ông cho rằng IS đã nhận “một đòn giáng mạnh” ở Syria nhưng nói rằng tổ chức khủng bố này vẫn là mối đe dọa lớn ở các quốc gia khác, bao gồm cả Afghanistan.
 
phong-vien.jpg
Đông đảo phóng viên

 

Ông Putin bày tỏ ra hoài nghi về tuyên bố của Nhà Trắng rút lực lượng khỏi Syria. “Tôi không hiểu về tuyên bố của Mỹ sẽ rút quân khỏi Syria. Họ đã nói rút quân khỏi Afghanistan nhưng trong nhiều năm đã qua, họ vẫn tiếp tục ở đó. Nga không thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng minh Mỹ đang rút khỏi Syria.
 
Khẳng định sẽ tái hôn
 
nu-phong-vien.png
Một nữ phóng viên đặt câu hỏi cho ông Putin

  

Có phóng viên hỏi rằng khi nào ông Putin sẽ tái hôn và với ai? Nhà lãnh đạo Nga, người luôn bảo vệ cuộc sống riêng tư đến nỗi danh tính của con gái ông không ai được biết. Gần đây, mọi người mới biết ông đã ly dị vợ, bà Lyudmila tháng 6/2013, kết thúc cuộc hôn nhân 30 năm. Ông Putin vừa cười vừa nói: “Tôi sẽ kết hôn một cách nghiêm túc vào một ngày nào đó. Các cô gái, đừng từ bỏ hy vọng!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm