Tránh thiệt hại khi “chuyển nhà trọn gói”

23/11/2015 - 15:41
Dịch vụ “chuyển nhà trọn gói” giúp những gia đình có nhu cầu chuyển nhà có thể xử lý một cách gọn gàng nhất. Tuy nhiên, có một số điều mà gia chủ cần lưu ý để tránh bị thiệt hại về tài sản khi sử dụng dịch vụ này.

Nếu bạn không để ý thì rất có thể một số vật dụng có giá trị sẽ bị làm hư hại. Thứ mà bạn cần “để mắt” tới đầu tiên là các bộ máy lạnh (điều hòa nhiệt độ). Có một thao tác tưởng chừng rất đơn giản và “vô hại”, song có thể khiến bạn bị… mất cả bộ máy lạnh, đó là việc cắt các đường ống dẫn gas (ống đồng) khi tháo máy khỏi vị trí lắp đặt cũ. Thông thường, những người có chuyên môn sẽ cắt ở vị trí phía dưới mối nối gần “cục nóng”, như vậy sẽ vẫn bảo quản được phần ống có mối nối để khi chuyển sang nơi mới có thể dễ dàng nối lại đường ống, đảm bảo độ kín để máy hoạt động trở lại bình thường.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người từng sử dụng dịch vụ, thì có một số nhân viên của các nhà cung cấp dịch vụ đã cố tình cắt phần ống phía trên mối nối, nhằm mục đích buộc gia chủ phải tiếp tục giao cho họ phần việc lắp đặt máy lạnh ở nơi chuyển đến. Hơn nữa, khi ống bị cắt ở vị trí này thì người lắp đặt sẽ phải đưa đi hàn ở nơi khác. Đó chính là lý do để họ có thể đòi hỏi một mức chi phí “đắt vô lý” - có khi tốn tới vài trăm ngàn đồng. Mặc dù vậy, với đường ống bị hàn ở giữa chừng thì nguy cơ rò rỉ gas hoàn toàn có thể xảy ra, khiến bộ máy lạnh hoạt động thiếu ổn định, và bạn sẽ còn phải tốn tiền dài dài vì nó.

chuyen-nha2.jpg

 Khi sử dụng dịch vụ này, bạn cần lưu ý đến từng chi tiết nhỏ để tránh những thiệt hại ngoài mong muốn. Ảnh minh họa

Tương tự, đối với máy giặt, một số nhân viên dọn/chuyển nhà cũng cố tình cắt đường ống cấp nước ở vị trí phía trên mối nối dẫn vào máy, khiến cho việc kết nối ống cấp nước ở nơi chuyển đến trở nên hết sức khó khăn. Vì không còn mối nối được xác lập bằng bộ khóa - van chuyên dụng nên buộc phải nối ống theo cách thô sơ, có thể khiến cho mối nối bị bung ra trong quá trình sử dụng sau này nếu có những thời điểm áp lực nước quá lớn.

Mặc dù đây chỉ là những chi tiết rất nhỏ, song bạn cần phải giao kết với nhà cung cấp dịch vụ (được thể hiện rõ trong hợp đồng), rằng nếu như phía cung cấp dịch vụ để nhân viên làm sai, gây hư hỏng, thiệt hại các thiết bị theo cách trên thì phải bồi hoàn thỏa đáng.

Việc đóng gói đồ đạc để chuyển đi luôn là phần việc nặng nề, khó khăn, nhất là rất khó kiểm soát. Những sự mất mát, hư hỏng đồ đạc thường xảy ra trong công đoạn này nhất. Tất nhiên, những người làm dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp đều có kinh nghiệm làm tốt việc này, song nhiều khi họ cũng có thừa sự “ma mãnh” để “hô biến” một số món đồ có giá trị, nếu như gia chủ không thể quản lý, giám sát chặt chẽ.

Do đó, tốt nhất là bạn nên tự tay dọn dẹp, đóng gói những đồ đạc, vật dụng có giá trị, các máy móc thiết bị cần có sự “nâng niu” như tivi, dàn máy nghe nhạc… trước khi đội chuyển nhà đến. Chỉ nên giao cho các nhân viên trong đội chuyển nhà những thứ vật dụng thông thường, không hoặc khó có khả năng bị hư hỏng như quần áo, chăn màn, giường tủ, bàn ghế… Mặc dù vậy, bạn cũng cần lập biên bản bàn giao những món đồ ấy cho đội chuyển nhà, ghi rõ hiện trạng để nếu như phát sinh sự cố thì có cơ sở để giải quyết.

Để sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói một cách hiệu quả, an toàn, bạn cần lưu ý từng chi tiết nhỏ nhằm tránh những thiệt hại ngoài mong muốn. Chỉ thanh toán toàn bộ chi phí sau khi bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng mọi thứ ở nơi chuyển đến và thật sự hài lòng.

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội

- Dịch vụ chuyển nhà Hùng Phương, P504 CT3 Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, ĐT: 0908.264111.

- Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Bảo An, số 27 Cao Thắng, phường Yết Kiêu, Q.Hà Đông, ĐT: 0985.736177.

* Tại TPHCM

- Taxi tải Thành Hưng, số 258/17/19 Dương Quãng Hàm, phường 5, Q.Gò Vấp, ĐT: 0903.001154.

- Công ty Vinamoves, B6 khu biệt thự Thanh Đa, phường 27, Q.Bình Thạnh, ĐT: 0988.547748.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm