Trao tiền ủng hộ cho gia đình bé gái bị ung thư hạch

20/01/2016 - 14:16
Ngày 18/1/2016, Báo Phụ nữ Việt Nam-TGPN đã trao số tiền 8 triệu đồng của bạn đọc cho gia đình bé Tsằn Minh Tuyết (sinh năm 2010, quê Lâm Đồng) - nhân vật trong bài “Cha ơi, tóc con rụng hết rồi” đăng trên TGPN số 51, ra ngày 28/12/2015.

Năm 2010, vợ chồng anh Tsằn Dũng Minh (sinh năm 1986) vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi chào đón cô con gái đầu lòng. Thê nhưng, khi lên 4 tuổi, vùng cổ của bé Tuyết bỗng xuất hiện khối u nhỏ, khiến bé đau nhức, sốt cao. Anh Minh vội vàng đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) khám thì mới phát hiện bé Tuyết mắc căn bệnh ung thư hạch.

Từ đó đến nay, hai vợ chồng thay nhau lên Bệnh viện Ung Bướu (TPHCM) để chữa trị bệnh cho con. Anh Minh bộc bạch: “Chi phí hóa trị, điều trị căn bệnh này rất tốn kém. Vợ chồng đều là nông dân trồng rau quả ở vùng quê nên thu nhập chẳng đáng bao nhiêu. Để có tiền chạy chữa cho con, tôi đã phải vay mượn tiền bạc khắp nơi”.
Anh Minh và con lúc điều trị tại bệnh viện Ung Bướu TPHCM.

Mỗi lần hóa trị, bé Tuyết lại run rẩy, khóc thét: “Con sợ đau lắm”. Một lúc sau thì bé hồn nhiên nói với cha: “Tóc con rụng hết rồi. Nhìn xấu quá”. Anh Minh chỉ biết ôm chặt con gái vào lòng, gạt vội dòng nước mắt rồi thủ thỉ: “Tóc con rồi sẽ mọc lại thôi mà”.

Dù đã hóa trị được 10 lần song khối u ở vùng cổ bé vẫn ngày càng lớn lên, không thể ăn uống được gì, khiến sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng. Đến tối ngày 16/1/2015, bé Tuyết đã qua đời trong vòng tay yêu thương của cha mẹ.


Anh Minh nhận tiền ủng hộ của độc giả Báo TGPN để lo chi phí mai táng cho con gái.

Trong thời gian đăng báo, TGPN đã nhận được số tiền 8 triệu đồng của bạn đọc để giúp đỡ hoàn cảnh của bé Tuyết. Nhận số tiền trao, anh Minh nghẹn ngào tâm sự: “Tuy bé không giữ được tính mạng vì căn bệnh nguy hiểm này, song số tiền đó cũng đã giúp cho gia đình tôi lo chi phí mai táng cho con được chu đáo, vẹn toàn. Gia đình tôi xin cảm ơn sự quan tâm, đóng góp của độc giả Báo TGPN”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm