Trợ thủ trồng rau sạch tại nhà

20/11/2015 - 16:13
Mong muốn tìm một giải pháp phù hợp - tiện lợi, dễ dàng và đáng tin cậy để có nguồn rau sạch cho bữa ăn gia đình, chị Trang tìm đến dịch vụ cung cấp cây giống rau sạch tận nhà.

Sau lần bị ngộ độc thực phẩm vì món rau không an toàn, chị Hoàng Thu Trang (Q.Phú Nhuận, TPHCM) cảm thấy nghi ngại mỗi khi đứng trước các quầy, sạp bán rau. Sau đó ít lâu, chị quyết tự trồng rau theo phương thức “tự cung tự cấp”: Mua một ít hộp xốp, đất và hạt giống về gieo trồng trên sân thượng. Tuy nhiên, chỉ được ít lâu thì đất thoái hóa, hơn nữa hạt giống cũng không nảy mầm theo đúng mong muốn. Vả lại, một chu trình từ gieo hạt cho tới khi có rau ăn quá dài, phải tới hàng tháng mà chỉ đủ ăn một vài bữa, là những lý do khiến chị chán nản.

Một hôm, tình cờ được người bạn giới thiệu dịch vụ cung cấp cây giống rau sạch tận nhà, chị Trang háo hức tìm đến cơ sở cung cấp dịch vụ để “hỏi thử xem sao”. Khi đến nơi - một trang trại rau sạch trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức - chị gặp khá nhiều người cũng tới đặt hàng. Hỏi mọi người, chị thấy hầu hết đều có chung “nỗi niềm” giống như mình, mong muốn tìm một giải pháp phù hợp - tiện lợi, dễ dàng và đáng tin cậy để có nguồn rau sạch cho bữa ăn gia đình.

Hands-Gardening_i.jpg

 Sau khi nhận được chậu rau giống, khách hàng tiếp tục chăm sóc, thường thì chỉ tưới nước 10-15 ngày là có thể thu hoạch mà không phải bón thêm phân. Ảnh minh họa.

Theo nhân viên trang trại, khách sau khi đặt hàng sẽ được nhận những chậu rau ươm sẵn cây con, giao đến tận nhà theo yêu cầu của người mua sau 1-2 ngày. Khách hàng sẽ tự chăm sóc rau xanh cho tới ngày thu hoạch. Mỗi chậu rau có kích thước 42x65cm, giá 35.000 đồng, được trồng sẵn theo yêu cầu của khách. Hiện cơ sở này cung cấp khoảng 20 loại rau xanh thường dùng trong bữa ăn hằng ngày như xà lách, rau muống, mồng tơi, cải xanh, các loại rau gia vị…

Sau khi nhận được chậu rau giống, khách hàng tiếp tục chăm sóc, thường thì chỉ tưới nước 10-15 ngày là có thể thu hoạch mà không phải bón thêm phân. Các công đoạn làm đất, chăm bón để rau phát triển tốt đã được đơn vị ươm cây con thực hiện kỹ lưỡng, bao gồm cả lọc đất, phơi nắng, trộn thêm phân vi sinh hữu cơ.

Theo bà Trịnh Thị Thu Hằng, chủ vườn rau giống sạch này, mỗi chậu giống khách sẽ thu 1-3kg rau xanh tùy loại. Bà Hằng cho biết, với mức giá 35.000 đồng đầu tư ban đầu, khách hàng vừa tiết kiệm được tiền đi chợ, vừa đảm bảo nguồn rau sạch cho gia đình. Một gia đình 4 người chỉ cần 10-15 chậu là đảm bảo nguồn rau sạch trong tháng, không cần phải đi chợ mua thêm. Việc tưới nước và thu hoạch rau không mất nhiều nhiều thời gian và cũng chẳng đòi hỏi kỹ thuật quá “cao siêu”, tỉ lệ “rủi ro” như rau không phát triển hoặc thậm chí bị chết, gần như là không có. Khi nào thu hoạch xong, khách hàng chỉ cần đóng thêm 35.000 đồng cho mỗi chậu là lại được nhà vườn mang đến chậu rau mới để tiếp tục chăm sóc cho tới khi thu hoạch.

Theo phản ánh của một số khách hàng, mặc dù mang lại sự tiện lợi, đáng tin cậy nhưng dịch vụ này có nhược điểm là khách phải đóng tiền thế chân (tiền đặt cọc) khá cao: 50.000 đồng tiền thế chân/chậu. Sau khi thu hoạch, nếu không tiếp tục sử dụng dịch vụ, vườn sẽ đến thu chậu và hoàn tiền cọc. Còn nếu như khách hàng làm hỏng chậu thì có thể bị mất tiền cọc.

Địa chỉ cho bạn

* Tại Hà Nội: Số 9 ngõ 77/2 phố Ngọc Trục, phường Đại Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, ĐT: 0988.353575.

* Tại TPHCM

- Cơ sở rau sạch số 78B Văn Thân, phường 8, Q.6, ĐT: 0122.7644.880.

- Trang trại rau sạch Thu Hằng, đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, Q.Thủ Đức.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm