Trúng tuyển 'tắp lự' với 5 chiêu trong CV trực quan

18/03/2016 - 18:51
Một bộ sơ yếu lý lịch trực quan với hình ảnh và trang trí đồ họa đẹp mắt sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng ngay tức khắc với nhà tuyển dụng.
ho-so-xin-viec-truc-quan.png
Hồ sơ xin việc trực quan giúp bạn thể hiện mình tốt hơn.

Hồ sơ trực quan là gì?

Nếu bạn vẫn chưa biết đến khái niệm hồ sơ xin việc trực quan thì hiện giờ chính là lúc để bạn tìm hiểu về cách thức có thể đưa bạn đến gần hơn với các nhà tuyển dụng tiềm năng này. Về cơ bản, loại hồ sơ này như một bản thuyết trình bao gồm hình ảnh, các thông tin đặc biệt về bản thân. Hiện nay tất cả những người muốn tìm kiếm việc làm đều có thể tự tạo cho mình một hồ sơ xin việc trực quan một cách dễ dàng tại các trang web như ResumUp, Visualize.me hay Microsoft Sway. Những trang web này sẽ cung cấp cho bạn một khung hình sẵn và bạn chỉ việc thêm ảnh cũng như những thông tin ấn tượng về bản thân.

Bắt đầu từ thế mạnh của bản thân

Bạn nên nhớ rằng trang đầu tiên của bản sơ yếu lý lịch luôn phải là những thông tin tóm tắt về các thành tựu đáng tự hào nhất của bạn. Đây là nơi để bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng một cái nhìn lướt qua, ngắn gọn nhưng đầy ấn tượng về bản thân. Ở trang đầu tiên này bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy những tiềm năng mà họ có thể khai thác được ở bạn.

ho-so-xin-viec-truc-quan-2.jpg
Hình ảnh, đồ họa, màu sắc giúp hồ sơ xin việc thêm thú vị và ấn tượng.

Suy nghĩ về bản thân như một … sản phẩm

Các công ty thường phải xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình. Bạn cũng vậy, bạn hãy tự coi mình như một sản phẩm và hãy làm cho bản thân tỏa sáng để thu hút các nhà tuyển dụng. Hãy tạo ra một bản CV trực quan có màu sắc, thiết kế tổng thể hài hòa, chuyên nghiệp và thể hiện chất riêng của bạn. Nếu bạn không quen với việc thiết kế đồ họa, bạn có thể sử dụng các mẫu có sẵn hoặc nhờ cậy sự giúp đỡ của một người có kinh nghiệm.  

Tổ chức thông tin và thêm hình ảnh để làm nổi bật những mặt tốt nhất của bạn

Hãy nhớ liệt kê tất cả các thông tin về bạn theo thứ tự thời gian để nhà tuyển dụng dễ theo dõi. Để hồ sơ xin việc của bạn thêm thú vị và ấn tượng hơn, bạn có thể đính kèm ảnh ở các giai đoạn tương ứng hay hình ảnh về những giải thưởng mà bạn đã đạt được trong quá trình học tập cũng như công tác trước đây.

ho-so-xin-viec-truc-quan-1.jpg
 Các thông tin trong CV nên được cung cấp để phù hợp với nhiều nhà tuyển dụng khác nhau.

Tối ưu hóa thông tin của bạn để đảm bảo rằng chúng thích hợp với nhiều nhà tuyển dụng.

Thay vì viết CV riêng cho mỗi nơi bạn muốn xin việc, bạn hãy lập ra một danh sách tất cả những nơi bạn muốn được tuyển dụng. Sau đó, thống kê và tìm ra điểm chung bằng cách đọc mô tả về công việc cũng như yêu cầu của các nơi tuyển dụng đó. Từ đó, bạn sẽ có thể xây dựng một bộ hồ sơ lý lịch có đủ các thông tin cơ bản và cần thiết cho tất cả các nhà tuyển dụng cùng một lúc, đồng thời bạn cũng có thể thêm những thông tin nổi bật của bản thân sao cho phù hợp.

Cung cấp đầy đủ các thông tin liên lạc

Ngoài số điện thoại hay email là những thông tim liên lạc bắt buộc, bạn nên cung cấp cả địa chỉ facebook hay  twitter để nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu bạn là ai ở bên ngoài cuộc sống đời thường. Điều này sẽ giúp bạn tạo nên một sự kết nối thân thiện và gần gũi, cởi mở hơn với nhà tuyển dụng. Họ có thể khám phá con người thật của bạn ở bên ngoài thay vì chỉ nhìn vào những tập hồ sơ giấy mà ai cũng như ai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm