Tư vấn chọn màu sơn theo hướng nhà

18/08/2016 - 09:06
Trong những yếu tố lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà như sở thích, phong thủy, không gian thì việc chọn màu theo hướng nhà rất quan trọng. Nếu chọn đúng màu phù hợp bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mát rượi vào mùa hè và ấm áp khi đông đến.
KTS Ngô Quang Liêm đã đưa ra một vài gợi ý màu sắc cho từng hướng nhà:  

Nhà hướng đông hoặc tây thường bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, do đó nhà luôn đủ ánh sáng đồng thời cũng tạo nên sự nóng nực.

Giải pháp cho ngôi nhà hướng này là chọn những màu lạnh như xanh lá cây, xanh da trời để tạo cảm giác dễ chịu dù trong thời tiết oi bức nhất.
1.jpg
Nhà hướng nam và bắc thường có cảm giác thiếu ánh sáng vì thế nên chọn màu sắc nóng, ấm, rực rỡ như vàng, cam, xanh đậm… giúp căn nhà sinh động, có sức sống hơn.

Nhà hướng đông nam và tây nam khá lí tưởng, thường có gió mát và ánh sáng ổn định, không khí ấm áp. Vì vậy chỉ nên lựa chọn những màu nhạt để trang trí nhà như hồng nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt…
3.jpg
Hướng đông bắc vào mùa lạnh thường có gió mùa đông bắc thổi vào, để tạo cảm giác ấm áp cho ngôi nhà, bạn nên chọn những màu nhạt thuộc gam màu nóng như cam nhạt, hồng nhạt.

Còn hướng tây bắc thì nắng gắt và rất nóng vào buổi chiều nên chọn màu lạnh như xanh da trời nhạt, xanh lá cây nhạt…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm