Tuổi 'băm' mà 'giao ban' theo... quý!

26/08/2015 - 15:44
“Mỗi khi chồng cười, rồi đưa cái nhìn tình tứ hay nháy mắt làm kí hiệu là em thấy sờ sợ”, chị Nguyễn Thanh Hà (Bình Dương) giãi bày.

Năm nay, tuy mới chớm 30 nhưng chị Hà cảm thấy dường như mình không còn ham muốn trong chuyện gối chăn. Bởi, với chị, “có” cũng được, còn “không” thì... càng tốt. Vì thế, việc “giao ban” giữa vợ chồng chị, thường diễn ra theo... quý.

“Có hôm chồng đi công tác xa cả tuần mới về, lúc ăn cơm, nhìn em tình tứ, làm em sợ, khiến ăn mất ngon khi nghĩ đến “sự việc” sắp đến. Đêm đó, em phải tìm cách “tránh” chồng, giả vờ dỗ con ngủ, rồi nằm cạnh cháu ngủ luôn. Nhiều hôm, không thể “tránh” được, em chỉ muốn “chuyện đó” nhanh chóng kết thúc. Tuy nhiên, chồng em không hiểu suy nghĩ ấy nên cứ kéo dài “cuộc chơi”. Đôi khi không chịu được, em buột miệng giục “anh xong đi” hoặc “đánh trận giả” để ông xã sớm “hạ màn”, chị Hà chia sẻ.

Chị Hà là người rất yêu chồng và sợ vì “chuyện đó” sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên nhiều lần chị cũng cố, chuẩn bị mọi tâm lý để “xung trận” nhưng đều thất bại. “Chồng em sau nhiều lần không được “hợp tác” đã tỏ thái độ ra mặt. Gần đây, anh ấy tỏ ra hờ hững, không còn đưa những cái nhìn âu yếm về phía em và không còn “đòi” thường xuyên nữa, hay là...”, chị Hà bỏ lửng câu nói với chuyên gia tâm lý.

Nhiều chuyên gia tình dục học cho rằng, hiện tượng phụ nữ “tắt lửa” hay nói cách khác là lãnh cảm ở tuổi 30, cái tuổi đúng ra là sung sức nhất, như trường hợp chị Hà, chiếm tỷ lệ không nhỏ. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này có thể là sau sinh nở, phụ nữ bị suy giảm estrogen, vì chức năng buồng trứng đã thay đổi. Do đó, nó ảnh hưởng đến một trục về thần kinh nội tiết và thể dịch dẫn đến giảm ham muốn.


      Thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức về tình dục học và tâm lý trong quan hệ vợ chồng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm sớm ở nữ giới. (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia tâm lý, sự thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức về tình dục học và tâm lý trong quan hệ vợ chồng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lãnh cảm sớm ở nữ giới. Bên cạnh đó, nhiều chị em mất dần ham muốn còn vì mải mê với công việc ngoài xã hội, do dồn hết tâm trí vào công việc nên khi về nhà không còn sức lực cho chuyện chăn gối.

Ngoài ra, việc lãnh cảm sớm ở một số chị em có thể liên quan đến ham muốn cơ thể. Tuy nhiên, điều này dễ dẫn đến rạn vỡ hạnh phúc gia đình, bởi nhu cầu “chăn gối” của người chồng còn rất cao. Vì thế, nếu không can thiệp kịp thời thì tan vỡ hạnh phúc là điều khó tránh khỏi. Thực tế, nhiều cặp vợ chồng ra tòa chỉ giải thích là “không hợp nhau”, mà ít ai biết lí do “không hợp” là chuyện... khó nói.

Bác sĩ Trịnh Hoàng Giang cho rằng, với những trường hợp sớm “tắt lửa lòng”, giải pháp tốt nhất là nên chia sẻ cùng chồng, để tìm được tiếng nói chung từ ông xã. Chị em cũng cần gạt bỏ những vướng mắc về mặt tâm lý để chủ động “nhập cuộc”. Bởi trong nhiều trường hợp, tâm lý là nguyên nhân chính dẫn đến sự không “hòa hợp”, dần dần có thể bị lãnh cảm trong “chuyện ấy”.

Việc giảm ham muốn cũng có thể do sức khỏe kém. Vì thế, chị em nên có chế độ sinh hoạt, ăn uống và thể dục đều đặn; tham gia các hoạt động tập thể để tinh thần thư thái. Sau khi thực hiện các biện pháp trên mà tình trạng chưa được cải thiện, vợ chồng nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc tìm đến các nhà tư vấn để tìm ra giải pháp, chứ không nên để “lửa lòng” nguội lâu, có thể dẫn đến nhiều hệ lụy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm