Ứng dụng trao đổi đồ trên Internet

20/01/2016 - 13:16
Phần mềm BOBODY vừa ra mắt được xây dựng nhằm "khớp lệnh" nhu cầu mua bán, trao đổi đồ cũ và làm từ thiện.
Công ty cổ phẩn DOBODY GLOBAL (dobodi.com.vn) vừa ra mắt ứng dụng Khớp lệnh trao đổi hàng hóa dịch vụ trên Internet với tên gọi DOBODY (đồ bỏ đi). Ứng dụng này được thiết kế với mục đích kết nối nhu cầu trao đổi giữa người có đồ dùng thừa và người có nhu cầu.

DOBODY có 4 chức năng cơ bản: Bán đồ thừa, tìm đồ thiếu, đổi đồ giao lưu và làm từ thiện. Thông qua định vị và nhu cầu thừa thiếu của mỗi người dùng, phần mềm cung cấp những gợi ý để khớp lệnh trao đổi. 

DOBODY được thiết kế trên cả web và mobile (hệ điều hành IOS và Android). Đối với người sử dụng điện thoại thông minh, chỉ cần tải DOBODY và đăng tải những món đồ mình không sử dụng. Những người có nhu cầu sẽ tìm mua cũng trên hệ thống của DOBODY.
dobodi.jpg

Phần mềm DOBODI trên phiên bản điện thoại thông minh

Ông Phan Bá Mạnh, đại diện công ty, người đưa ra ý tưởng trên cho biết: “Trong một chuyến thiện nguyện tại vùng cao tỉnh Quảng Bình, tôi chứng kiến cảnh khó khăn, thiếu thốn của người dân địa phương. Trong khi đó, ở thành phố, người dân có rất nhiều đồ thừa không dùng, nhưng chẳng biết cho ai. Sau khi suy nghĩ, tôi đã đưa ra ý tưởng xây dựng phần mềm DOBODY. Trên hệ thống phần mềm ấy, người dân có thể chia sẻ, mua, bán những đồ mình không dùng đến. Dự án này sẽ giúp người dân tiết kiệm tối đa giá trị sử dụng cả sản phẩm và dịch vụ dựa trên nguyên tắc khớp lệnh thừa - thiếu. Mọi người cũng có thể chia sẻ khó khăn với người nghèo bằng cách quyên góp từ thiện, đồng thời góp phần tiết kiệm của cải xã hội, hạn chế rác thải môi trường”.

DOBODY bước đầu miễn phí cho người dùng, còn về sau sẽ chỉ thu phí những người trao đổi hàng hóa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm