Uống nước trái cây để hạn chế lão hoá

28/10/2015 - 10:46
Nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch và Thuỵ Điển với 920 người, độ tuổi 35- 50, trong 2 năm cho thấy: Nếu 2 ngày 1 lần uống 250ml nước ép các loại trái cây và củ quả sẽ có tác dụng hạn chế lão hoá rõ rệt.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt được nhiều người ưa dùng bởi nó chứa hàm lượng magiê và canxi rất cao. Đặc biệt, cà rốt giàu nguồn beta-carotene, giúp cơ thể chuyển hoá thành vitamin A, tăng cường thị lực và giảm nguy cơ mắc bệnh đục thuỷ tinh thể do tiến trình lão hoá. Bởi thế, uống nước ép cà rốt thường xuyên sẽ duy trì cho đôi mắt sáng và tinh nhanh.

Ngoài ra, loại nước ép này còn chứa một enzyme chống ôxy hoá mạnh mẽ khác là alpha-lipoic acid, giúp đẩy mạnh khả năng của vitamin A, C, E, nhằm thải những gốc hoá học tự do độc hại ra khỏi cơ thể.

Nước ép dưa chuột

Nước dưa chuột lợi tiểu đồng thời có tác dụng điều trị huyết áp, phòng ngừa cơ tim quá căng thẳng và tình trạng xơ cứng mạch vành. Uống nước dưa chuột sẽ bổ sung một lượng vitamin E, giúp da mịn màng, trơn bóng và hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Điều quan trọng nữa là nước dưa chuột có tác dụng giảm béo vì loại nước này rất nghèo năng lượng.

Nước ép cà chua giúp vô hiệu hoá những gốc hoá học tự do gây bệnh ung thư, ngăn chặn hình thành những nếp nhăn đối với làn da. Ảnh minh họa: internet

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là nguồn cung cấp vitamin A, C rất phong phú, giúp vô hiệu hoá những gốc hoá học tự do gây bệnh ung thư, tim mạch và ngăn chặn hình thành những nếp nhăn đối với làn da.

Nước ép dứa

Nước ép dứa chứa nhiều vitamin C, có tác dụng trợ giúp tiêu hoá, ngăn ngừa táo bón, vì thế làm cho làn da mịn màng hơn. Mặt khác, nước ép dứa cũng giàu vitamin, giúp các tế bào bị thương tổn hồi phục nên có tác dụng hạn chế sự lão hoá cơ thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm