Về miền Tây tập cưỡi đà điểu

07/01/2016 - 18:35
Ngay ở vùng sông nước miền Tây Nam Bộ, bạn có thể điều khiển những chú đà điểu to lớn có chiều cao gần 3 mét, nặng khoảng 150 kg, chạy với vận tốc lên tới 64 km/h.

Hơn 30 con đà điểu Châu Phi được nuôi dưỡng tại Khu du lịch Vinh Sang (tỉnh Vĩnh Long) đang trở thành một dịch vụ du lịch, dã ngoại rất được du khách ưa chuộng.

Các chú đà điểu ở đây được khoác trên mình chiếc nệm da trông như chiếc yên để khách dễ ngồi. Cặp chân của đà điểu khỏe và chắc, giúp chúng chạy nhanh trên cát. Anh hướng dẫn vội khoe: “Ở nội dung chạy 100m, Usain Bolt - người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh giữ kỷ lục thế giới với thành tích 9”58 (tương đương 37,6 km/giờ). Thành tích này lại kém xa so với tốc độ của đà điểu là 64 km/giờ”.


Thân hình to lớn nhưng đà điểu có vận tốc di chuyển rất cao. Ảnh: VS

Trước khi cưỡi đà điểu, du khách sẽ được hướng dẫn kỹ các nguyên tắc, kỹ thuật điều khiển loài động vật này: “Bám chặt hai chân vào mông đà điểu, hai đầu gối ôm sát vào lưng rồi tay cứ thế điều khiển phần cánh”. Những chú đà điểu hùng dũng, hiên ngang, tốc độ nhanh sẽ thích hợp cho những người ưa cảm giác mạnh. Còn những chú đà điểu nhỏ hơn thì dành cho phái nữ và trẻ em.

Điều khiển đà điểu trong những cuộc 'đua' chẳng phải chuyện đơn giản.

Người chơi muốn dễ dàng điều khiển đà điểu thì bước đầu tiên cần làm quen, cho ăn uống để chúng thích nghi dần hơi người. Sau đó, bắt đầu tập cho chúng đi từng bước, rồi chạy nhanh, rẽ phải, rẽ trái, đứng lại... Mỗi chú đà điểu một tính, có con thì hiền, con thì bướng bỉnh. Tuy nhiên, nếu nắm bắt được tính tình của đà điểu, chúng sẽ rất thân thiện với người chơi.

Một du khách đến từ TP HCM chia sẻ: “Ban đầu nhìn thấy bộ dạng xù xì của đà điểu, tôi cũng thấy sợ. Khi nó co người lại rồi xoạc đôi chân dài để tăng tốc, tim tôi đập thình thịch vì hồi hộp. Song khi đã giữ được thăng bằng thì cảm giác run rẩy sẽ biến mất mà thay vào đó là sự thích thú, sảng khoái”.

Cũng có nhiều trường hợp bị những chú đà điểu “chơi xỏ”, cứ đứng im một chỗ hoặc cố tình chúi cổ quá thấp về phía trước khiến người chơi lăn nhào xuống cát mềm.

Tới Việt Nam, du khách nước ngoài thích thú khi được cưỡi đà điểu. Ảnh: VS

Mỗi lần đà điểu chạy 5-6 vòng sân, chi phí bao gồm cả chụp ảnh lưu niệm hơn 100.000 đồng/người. Ngoài ra, mọi người còn có thể tự tranh tài với nhau bằng những cuộc đua đà điểu cạnh tranh nảy lửa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm