Vợ chồng già giận nhau vì thừa kế

09/10/2015 - 07:40
Việc sử dụng như thế nào khoản tiền thừa kế khá lớn bên nhà ngoại khiến hai vợ chồng chị Huệ có những bất đồng...
Chị Thanh Tâm kính mến!
Hai vợ chồng tôi năm nay ngoài 60, con cái đã trưởng thành và có gia đình riêng. Ngay từ đầu chúng tôi đã quyết định không sống chung cùng đứa nào cả. Cả 3 cậu con trai đều được chúng tôi chu cấp cho một số tiền là 200 triệu để tự lo cuộc sống ngay từ khi bắt đầu cưới vợ. Bây giờ chúng đã đều có chỗ ở khá tươm tất. Gần đây, tôi được hưởng thừa kế bên nhà ngoại một khoản tiền khá lớn. Tôi đã bàn bạc với chồng sẽ gửi số tiền đó vào ngân hàng để về già khi ốm đau không phải phiền đến con cháu. Trước đây cả hai vợ chồng cũng chỉ là công chức, sau khi lo cho 3 đứa con, tiền dành dụm của chúng tôi cũng không còn là bao nhiêu. Tuy nhiên chồng tôi không thống nhất với quan điểm đó. Ông ấy nói rằng đó là khoản tiền lộc được hưởng, vì thế phải chia đều cho các con nữa. Thực lòng, tôi không phải có toan tính gì, nhưng nhìn vào xã hội hiện nay tôi cũng không khỏi băn khoăn. Cũng biết rằng con cái sẽ phải có nghĩa vụ chăm sóc cha mẹ lúc ốm đau - nhưng đó chỉ là về lý thuyết mà thôi, thực tế rất nhiều đứa con đã ruồng rẫy cha mẹ khi họ về già hoặc không còn lợi dụng được nữa. Vì thế, tôi vẫn thấy rằng tốt nhất người già nên có khoản tiền phòng thân để nhỡ may con cháu có gì thì đỡ tủi thân. Mặt khác, khi các con lập gia đình, vợ chồng tôi đã chủ động cấp vốn cho chúng tạo lập cuộc sống riêng. Tôi đã giải thích như vậy nhưng chồng tôi nói dỗi rằng nếu là khoản tiền của tôi thì tôi tự quyết định, đừng hỏi ý kiến của ông nữa. Tôi buồn lắm. Tự dưng một chuyện không có gì làm hai vợ chồng mất vui. Theo chị cách suy nghĩ của tôi có đúng không?
Nguyễn Thị Huệ (Thanh Hóa)

loc-troi-2.jpg

Chị Huệ muốn gửi số tiền thừa kế vào ngân hàng để về già khi ốm đau không phải phiền đến con cháu (ảnh minh họa)  


Thân gửi chị Huệ!
Cách đây không lâu, Thanh Tâm cũng vừa nhận được tâm sự của một chị chia sẻ chuyện nhận lộc của ông bà để lại khiến anh chị bất đồng trong việc sử dụng, căng thẳng leo thang. Và tôi cũng mong chị khéo léo để không biến niềm vui thành bất hạnh.
Tôi đồng tình với suy nghĩ của chị, người già cũng cần phải có “kế hoạch tài chính” cho cuộc sống của mình. Qua câu chuyện của chị, tôi thấy rằng vợ chồng chị có cách sống rất độc lập và đã “truyền” được cho con cái tư duy đó. Chị đã rất khôn ngoan khi cho con cái một số vốn ban đầu để chúng tự lập cho cuộc sống của mình. Tôi nghĩ là, nếu chúng có biết chị được thừa kế một số tiền lớn, chắc chắn chúng sẽ dành phần quyết định cho chị.
Thực ra suy nghĩ của chồng chị cũng không có gì là sai, nhưng hai người không “thông ý tưởng” có lẽ là do cách sắp đặt quá quyết đoán của chị. Hơn nữa, có khi anh ấy đang có tư tưởng mặc cảm vì bị “lép vế” vợ. Chị thử tham khảo tư vấn sau đây của tôi xem sao nhé!
Chị không nên bực bội vì suy nghĩ của chồng, anh nói như vậy cũng có cái lý. Chị cố bỏ qua và nhẹ nhàng bàn bạc cùng anh theo hướng sẽ cho mỗi con một khoản tiền gọi là tượng trưng để chúng biết bố mẹ vừa nhận được một khoản lộc của ông bà. Sau đó, cả gia đình nên có một cuộc liên hoan vui vẻ. Nếu được chị chủ động tổ chức một kỳ nghỉ có ý nghĩa cho đại gia đình. Chị cũng nên mua một vật dụng gì đó làm kỷ niệm cho vợ chồng và các con, không nhất thiết phải quá đắt tiền. Còn lại, chị sẽ gửi ngân hàng. Tôi tin rằng chồng chị cũng ủng hộ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm