Vụ xâm hại tình dục tập thể bé gái ở Thái Bình: Bệnh hoạn và man rợ

10/10/2018 - 12:05
4 người đàn ông, trong đó có 3 doanh nhân, 1 thượng tá công an cùng ép buộc và xâm hại tình dục bé gái 14 tuổi tại Thái Bình đã khiến dư luận phẫn nộ.

Một đồng nghiệp của tôi, khi làm những dòng tin đầu tiên về vụ việc ở Thái Bình, đã phải thốt lên: “Đúng là những hành động bệnh hoạn và man rợ!”. Cùng lúc, tôi nhận được thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao đổi về vụ án người cha đẻ đã xâm hại con gái ruột của mình tại huyện Xuyên Mộc. Người cha đã vừa bị bắt khẩn cấp. Ngay buổi chiều, một biên tập viên ở tòa soạn cho biết có nữ nạn nhân tại 1 tỉnh miền Tây điện thoại tới trong tình trạng hoảng loạn, đòi tự tử vì cô bị 1 giám đốc là đối tác làm ăn cưỡng hiếp.

xam-hai-tinh-duc-thai-binh.jpg
Khách sạn Hồng Kông 3 (TP. Thái Bình), nơi mà ngày 31/8/2018 cơ quan điều tra Công an đã tới trích xuất camera và thu thập mẫu vật để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Đình Trường 

 

Chúng ta hiện đang bị bội thực thông tin về các vụ xâm hại tình dục, điều đó thực sự quá đau lòng. Rất nhiều nạn nhân là phụ nữ và trẻ em gái ở độ tuổi vị thành niên. Khi thông tin được phát tán, qua báo chí chính thống hay mạng xã hội, hoặc dư luận truyền miệng, việc tiếp nhận và “tiêu hóa” thông tin phụ thuộc rất nhiều vào thái độ nhận thức của người được nghe chuyện.

 

Cô bé 14 tuổi ở Thái Bình, sau 2 ngày bị bầm dập te tua bởi những người đáng tuổi cha chú, thì lại có nhận xét là “con bé ấy phổng phao rồi, và cũng ham chơi lắm!”. Còn nhớ, những ngày đầu đi lấy tin tức về vụ ấu dâm ở Vũng Tàu, tôi đã phải cự cãi lại 1 người làm trong cơ quan công quyền tại đây, vì họ nói rằng: “Chỉ là sờ mó bên ngoài thôi mà, có gì đâu!”.

 

Các sự việc đáng tiếc xảy ra, thay vì phải lên án những hành vi thú tính và tội phạm để chữ CON lấn át chữ NGƯỜI, thì các nạn nhân lại trở thành nạn nhân thêm lần nữa với những cách nhìn lệch lạc. Chính điều này cũng đã góp phần vào việc khiến nhiều nạn nhân khác giữ im lặng, đành mang nỗi đau cho riêng mình, không dám công khai đấu tranh chống lại cái ác.

 

Ở góc nhìn khác, dư luận lên án kịch liệt những hành vi xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em vị thành niên (bao gồm cả trẻ em trai và trẻ em gái). Đáng mừng rằng số này chiếm đa số. Họ chỉ trích những người mang danh người thân, người quen và đáng tuổi cha, chú, đã sử dụng “lá bùa” thân quen này để thỏa mãn hành vi thú tính, bất chấp các hệ lụy tới cho nạn nhân, cho bản thân và cho gia đình các bên liên quan.

 

Các doanh nhân, công chức, họ đều (từng) là những người có cống hiến ít nhiều cho xã hội nhưng chỉ vì suy nghĩ bệnh hoạn, không kiềm chế được bản năng mà gây họa lớn. Dân anh chị trong trại giam thường nói, có 2 loại tội phạm khi vào tù sẽ bị tẩy chay và có hình phạt riêng nhất định. Đó là tội phạm bất hiếu và tội phạm tình dục.

 

Quay trở lại vụ án tại Thái Bình, cô bé H. 14 tuổi kia, dù cơ thể đã phổng phao, đã đủ hấp dẫn người khác phái nhưng cô vẫn mang trong đầu sự ngây thơ của đứa trẻ. Việc quen biết, nhận lời đi chơi với “bố nuôi” và 3 người đàn ông kia, có lẽ cũng chỉ được hiểu như là cuộc chơi bình thường mọi ngày. Khi H. say rượu, 4 ông khốn nạn đầy mưu mô, suy tính xấu đã đưa cô bé vào khách sạn và có các hành vi giao cấu, xâm hại tình dục. Sau 2 ngày mất tích, H. trở về nhà với sự hoảng loạn, còn nhóm đàn ông kia thản nhiên thương lượng đền bù song bị gia đình từ chối.

 

Cho đến thời điểm này, có những điều khiến dư luận vẫn chưa hiểu nổi, vì sao 1 thượng tá công an và 3 doanh nhân kia lại có thể làm những việc hoàn toàn thú tính đến vậy, trong khi họ có đầy đủ nhận thức và kiến thức về pháp luật! Phải chăng họ nghĩ rằng có đủ mối quan hệ để che đậy các hành vi phạm pháp của mình, hay vì những giây phút phần CON chiếm hữu mà quên hẳn đi tất cả những khái niệm cơ bản về chuẩn mực trong cuộc sống NGƯỜI?

 

Đã tới lúc khẩn thiết các cơ quan công quyền nhìn nhận, đánh giá và xử lý thật nghiêm khắc về các tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” (điều 145) và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” (điều 146) Bộ luật Hình sự 2015 để răn đe nạn xâm hại tình dục với trẻ em gái đang ngày càng có xu hướng gia tăng. Phụ nữ và trẻ em cần được bảo vệ trong điều kiện văn minh nhất của xã hội.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm