Xã hội

10 loại thực phẩm giúp bù nước cho cơ thể

Xem trên mobile
Chỉ cần bổ sung 10 loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống của mình là bạn đã góp phần rất lớn vào việc cải thiện hiệu suất tập luyện cũng như tránh tình trạng thiếu nước.

Cơ thể chúng ta chủ yếu là nước vì vậy chúng ta cần được cung cấp rất nhiều nước mỗi ngày. Thêm vào đó, nếu bạn là một người đam mê thể dục thể thao thì việc cấp nước cho cơ thể lại càng trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên, thực tế là đại đa số chúng ta lại thường không uống đủ nước. Và chính việc mất nước tưởng chừng như rất đơn giản này lại gây ra không ít các loại bệnh đồng thời gây ra tình trạng mệt mỏi mãn tính, giảm hiệu suất làm việc và tập luyện.

Nhưng, thật may là nước không chỉ được hấp thụ qua việc uống nước mà nó còn có thể đi vào cơ thể bằng đường… ăn. Càng may mắn hơn, những loại thực phẩm nhiều nước lại chủ yếu là các loại trái cây và rau quả ‘siêu’ lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng như kali, chất xơ, vitamin C, vitamin A và hơn thế nữa.

Và dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm ‘siêu’ bổ dưỡng mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thêm vào bữa ăn của mình sau cũng như trước khi tập.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc.jpg

1. Dâu tây  (92% là nước)

Giàu vitamin C, kali, axit folic và chất xơ. Đồng thời, chúng cũng chứa các chất chống oxy hóa chất như anthocyanins, acid ellagic và quercetin. Dâu tây là một cách lành mạnh để khiến bữa ăn của bạn trở nên ngọt ngào hơn.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-1.jpg

2. Dưa vàng (90% là nước)

Chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin C và chất xơ, kali và choline cũng đóng góp cho sức khỏe tim mạch.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-2.jpg

3. Dưa chuột (95% là nước)

Chứa vitamin K, cực tốt cho sức khỏe xương. Đồng thời, dưa chuột cũng chứa chất lignans có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và một số dạng ung thư.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-3.jpg

4. Dưa hấu (95% là nước)

Dưa hấu đã được chứng minh là rất tốt trong việc phục hồi đau nhức cơ bắp, thậm chí còn tốt hơn so với việc dùng giả dược. Một điểm cộng nữa là dưa hấu không có chất béo và chứa rất nhiều chất lycopene phytonutrient - một chất chống oxy hóa mạnh.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-4.jpg

5. Cà rốt non (90% là nước)

Bạn chỉ cần bổ sung 25 gram cho mỗi bữa. Cà rốt rất giàu vitamin A và chất beta-carotin tốt cho sức khỏe.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-5.jpg

6. Cần tây (95% là nước)

Cần tây được coi là một loại đồ ăn rất nhẹ, ít calo và giàu dinh dưỡng thực vật như axit phenolic, flavonoid và phytosterol.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-6.jpg

7. Cà chua (94% là nước)

Cà chia không chứa chất béo, đồng thời nó lại chứa axit alpha-lipoic giúp cơ thể chuyển đổi glucose thành năng lượng.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-7.jpg

8. Rau chân vịt (91% là nước)

Rau chân vịt là nguồn kali dồi dào cực kỳ tốt cho sức khỏe xương.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-8.jpg

9. Bưởi chùm (90% là nước)

Không chất béo và không cholesterol, bưởi đã trở thành một món ăn tuyệt vời được sử dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân trong nhiều thập kỷ qua.

thuc-pham-giup-co-the-ngam-nuoc-9.jpg

10. Bông cải xanh (90% là nước)

Đây là một ‘cỗ máy’ dinh dưỡng thực thụ cung cấp đủ vitamin C và vitamin K hàng ngày cho bạn. Vì vậy nó nên được trở thành một thành phần chủ đạo không thể thiếu trong chế độ ăn uống tập luyện của bạn.

Trà Li

muscleandfitness.com

Bạn đang đọc bài viết 10 loại thực phẩm giúp bù nước cho cơ thể tại chuyên mục Xã hội của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 chương trình phổ thông mới

Công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 chương trình phổ thông mới

Chiều 22/11, Bộ GD&ĐT công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 được lựa chọn cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Sách của NXB Giáo dục Việt Nam chiếm thế "áp đảo" với 24 cuốn, số còn lại thuộc NXB Đại học Sư phạm Hà Nội và NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.