Xã hội

14 tác dụng của chuối với sức khỏe

Xem trên mobile
Chuối được biết là có một số lợi ích cho sức khoẻ như xây dựng cơ bắp, hồi phục cơ, giảm căng thẳng... Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm về điều này.
1. Xây dựng cơ bắp: Chuối là một nguồn cung magiê tốt, giúp giảm co cơ và thư giãn cũng như giúp tổng hợp protein, từ đó làm tăng khối lượng cơ của cơ thể.
1. Xây dựng cơ bắp: Chuối là một nguồn cung magiê tốt, giúp giảm co cơ và thư giãn cũng như giúp tổng hợp protein, từ đó làm tăng khối lượng cơ của cơ thể.
2. Giúp phục hồi cơ bắp: Kali giúp các cơ phục hồi nhanh hơn sau của buổi luyện tập và cũng tăng cường sự phát triển của chúng. Nó cũng cho phép bạn tập thể dục nhiều hơn bằng cách cung cấp nhiều stamina hơn.
2. Giúp phục hồi cơ bắp: Kali giúp các cơ phục hồi nhanh hơn sau của buổi luyện tập và cũng tăng cường sự phát triển của chúng. Nó cũng cho phép bạn tập thể dục nhiều hơn bằng cách cung cấp nhiều stamina hơn.
3. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn: Chuối chứa vitamin B9 hoặc folate, chất dinh dưỡng giúp chống lại chứng trầm cảm. Nó giúp tăng serotonin, hoạt chất cảm giác tốt xâm nhập vào não nhanh hơn.
3. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn: Chuối chứa vitamin B9 hoặc folate, chất dinh dưỡng giúp chống lại chứng trầm cảm. Nó giúp tăng serotonin, hoạt chất cảm giác tốt xâm nhập vào não nhanh hơn.
4. Bạn sẽ cảm thấy ít căng thẳng và lo lắng: Chuối cũng có tryptophan, tiền thân của serotonin giúp điều trị chứng lo âu và mất ngủ. Chuối cũng chứa norepinephrine điều chỉnh mức độ căng thẳng trong cơ thể. Nó giúp để thúc đẩy tâm trạng tích cực và do đó ngăn ngừa trầm cảm
4. Bạn sẽ cảm thấy ít căng thẳng và lo lắng: Chuối cũng có tryptophan, tiền thân của serotonin giúp điều trị chứng lo âu và mất ngủ. Chuối cũng chứa norepinephrine điều chỉnh mức độ căng thẳng trong cơ thể. Nó giúp để thúc đẩy tâm trạng tích cực và do đó ngăn ngừa trầm cảm
5. Bạn sẽ ngủ tốt hơn: Điều này là do hàm lượng tryptophan có trong chuối, đây cũng là tiền đề cho melatonin giúp thúc đẩy sự thư giãn và giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ tốt hơn.
5. Bạn sẽ ngủ tốt hơn: Điều này là do hàm lượng tryptophan có trong chuối, đây cũng là tiền đề cho melatonin giúp thúc đẩy sự thư giãn và giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ tốt hơn.
6. Giảm béo bụng: Chuối có thể giúp chống lại sự lưu giữ nước và khí. Nó cũng là một nguồn kali tốt để làm giảm lưu giữ chất lỏng trong cơ thể.
6. Giảm béo bụng: Chuối có thể giúp chống lại sự lưu giữ nước và khí. Nó cũng là một nguồn kali tốt để làm giảm lưu giữ chất lỏng trong cơ thể.
7. Đốt cháy mỡ thừa: Chuối có 12mg cholin, một loại vitamin làm giảm mỡ tác động trực tiếp lên các gen gây nên sự tích tụ chất béo trong bụng. Thực phẩm có hàm lượng chất choline cao cũng có thể làm giảm chất béo bụng.
7. Đốt cháy mỡ thừa: Chuối có 12mg cholin, một loại vitamin làm giảm mỡ tác động trực tiếp lên các gen gây nên sự tích tụ chất béo trong bụng. Thực phẩm có hàm lượng chất choline cao cũng có thể làm giảm chất béo bụng.
8. Ổn định lượng đường trong máu: Chuối chứa chất xơ có thể làm giảm nồng độ đường trong máu và cũng cải thiện mức đường trong máu của cơ thể. Chế độ ăn kiêng dựa trên thực phẩm có GI thấp được biết là có lợi cho người tiểu đường. Đó là vì thực phẩm có GI thấp được hấp thụ chậm hơn và làm tăng mức đường trong máu dần dần.
8. Ổn định lượng đường trong máu: Chuối chứa chất xơ có thể làm giảm nồng độ đường trong máu và cũng cải thiện mức đường trong máu của cơ thể. Chế độ ăn kiêng dựa trên thực phẩm có GI thấp được biết là có lợi cho người tiểu đường. Đó là vì thực phẩm có GI thấp được hấp thụ chậm hơn và làm tăng mức đường trong máu dần dần.
9. Ngăn chặn sự thèm ăn: Ăn một quả chuối làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn và bạn sẽ không còn nghĩ về về những món ăn nhẹ không lành mạnh nữa.
9. Ngăn chặn sự thèm ăn: Ăn một quả chuối làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn và bạn sẽ không còn nghĩ về về những món ăn nhẹ không lành mạnh nữa.
10. Giảm cholesterol có hại: Nếu bạn đã ăn bất kỳ đồ ăn vặt, bạn có thể đã tiêu thụ chất béo làm tăng mức cholesterol LDL. Ăn một quả chuối sẽ giúp làm giảm mức cholesterol LDL trong cơ thể vì nó chứa phytosterols.
10. Giảm cholesterol có hại: Nếu bạn đã ăn bất kỳ đồ ăn vặt, bạn có thể đã tiêu thụ chất béo làm tăng mức cholesterol LDL. Ăn một quả chuối sẽ giúp làm giảm mức cholesterol LDL trong cơ thể vì nó chứa phytosterols.
11. Bạn sẽ tiêu hóa thực phẩm dễ dàng hơn: Chuối là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, prebiotic và carbohydrate có trong chuối khôi phục lại những vi khuẩn tốt cho ruột và do đó cải thiện tiêu hóa.
11. Bạn sẽ tiêu hóa thực phẩm dễ dàng hơn: Chuối là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, prebiotic và carbohydrate có trong chuối khôi phục lại những vi khuẩn tốt cho ruột và do đó cải thiện tiêu hóa.
12. Chất xơ cao trong chuối có thể thúc đẩy sự vận động của ruột. Nó chứa chất xơ không hòa tan giúp đẩy chất thải ra ngoài dễ dàng hơn.
12. Chất xơ cao trong chuối có thể thúc đẩy sự vận động của ruột. Nó chứa chất xơ không hòa tan giúp đẩy chất thải ra ngoài dễ dàng hơn.
13. Xương chắc khoẻ: Mặc dù chuối không chứa nhiều canxi nhưng chúng giúp thúc đẩy sự hấp thu canxi nhờ sự trợ giúp của những fructooligosaccharides. Khi nó lên men trong đường tiêu hóa, sẽ làm tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể.
13. Xương chắc khoẻ: Mặc dù chuối không chứa nhiều canxi nhưng chúng giúp thúc đẩy sự hấp thu canxi nhờ sự trợ giúp của những fructooligosaccharides. Khi nó lên men trong đường tiêu hóa, sẽ làm tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể.
14. Bổ sung năng lượng: Chuối giàu glucose và cũng là nguồn đường dễ tiêu hóa nhất cung cấp năng lượng tối ưu cho cơ thể. Ăn chuối sau một buổi tập luyện giúp nhanh chóng bổ sung năng lượng đã tiêu hao trong buổi tập luyện.
14. Bổ sung năng lượng: Chuối giàu glucose và cũng là nguồn đường dễ tiêu hóa nhất cung cấp năng lượng tối ưu cho cơ thể. Ăn chuối sau một buổi tập luyện giúp nhanh chóng bổ sung năng lượng đã tiêu hao trong buổi tập luyện.

Theo Boldsky/VOV

Bạn đang đọc bài viết 14 tác dụng của chuối với sức khỏe tại chuyên mục Xã hội của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Trao dê giống sinh sản cho phụ nữ nghèo biên giới Nghệ An

Trao dê giống sinh sản cho phụ nữ nghèo biên giới Nghệ An

Ngày 22/8, Hội LHPN huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) phối hợp cùng Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, Thanh Thuỷ và Hội LHPN huyện Thanh Chương tổ chức Chương trình trao dê giống sinh sản cho phụ nữ nghèo tại xã Thanh Sơn và Ngọc Lâm thuộc huyện Thanh Chương.
Xót xa cảnh ‘gà trống nuôi con’ sau tai nạn giao thông

Xót xa cảnh ‘gà trống nuôi con’ sau tai nạn giao thông

Vụ tai nạn giao thông khiến cuộc sống của anh Nguyễn Hoàng Giang (SN 1986, ngụ TP.HCM) đảo lộn hoàn toàn. Người vợ bao năm đầu ấp tay gối vì không chịu được khổ cực đã âm thầm bỏ anh ra đi. Một mình anh gắng gượng vượt qua nỗi đau để nuôi con khôn lớn.
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc phân phối gạo hỗ trợ cho học sinh

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc phân phối gạo hỗ trợ cho học sinh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, các bộ, ngành liên quan và các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, phân phối và sử dụng gạo hỗ trợ cho học sinh bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, định mức quy định.