Xã hội

Agribank góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới

Xem trên mobile
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Agribank cùng ngành Ngân hàng kịp thời cung ứng vốn, sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng hàng triệu hộ sản xuất, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt, qua đó góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới.

Ghi nhận những đóng góp của Agribank, tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra tối ngày 21/5/2019 tại Hà Nội, Agribank vinh dự được Bộ Công thương trao tặng bằng khen. Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Dự thay mặt Agribank tham dự sự kiện.

Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, đồng thời cũng là điều kiện để các doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân, đẩy lùi tâm lý “sính hàng ngoại”; hạn chế nhập khẩu hàng tiêu dùng, tiết kiệm nguồn ngoại tệ cho đất nước.

Nhận thức tầm quan trọng của chủ trương này, Agribank chú trọng tuyên truyền, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nội dung Cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, qua đó để cán bộ, đảng viên và người lao động nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, nhận thức đúng đắn về khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam; ưu tiên mua sắm, dùng hàng Việt Nam khi có nhu cầu, coi đó là hành động biểu hiện lòng yêu nước, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.

agribank-ng-vn-dung-hang-vn.jpg
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham quan gian hàng của Agribank tại Triển lãm

Agribank tham gia hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua đẩy mạnh hoạt động đầu tư phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu, chủ yếu đầu tư phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, với tỷ trọng vốn dành cho “Tam nông” luôn chiếm trên 70% dư nợ nền kinh tế của Agribank và chiếm trên 50% nguồn vốn mà Việt Nam đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn.


agribank1.jpg
Phó Tổng Giám đốc Agribank Trần Văn Dự (bên phải) thay mặt Agribank nhận Bằng khen

Thông qua cung ứng kịp thời nguồn vốn, Agribank cùng ngành Ngân hàng giúp hàng triệu hộ sản xuất, doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa ngày càng có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu, qua đó góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng của người Việt Nam theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay vì sở thích mua sắm hàng hóa nhập khẩu. Điều này được thấy rõ nhất tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước với chất lượng đảm bảo, giá thành vừa phải.

Bên cạnh cung ứng vốn, Agribank cung cấp cho thị trường thanh toán hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó có nhiều sản phẩm dịch vụ được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng về giao dịch, thanh toán của nhiều đối tượng khách hàng, qua đó góp phần xây dựng niềm tin đối với khách hàng Việt.

Với nỗ lực đưa nguồn vốn và dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là người dân sinh sống tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, vùng sâu vùng xa, Agribank đẩy mạnh triển khai mô hình Tổ vay vốn, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, cải tiến quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được vay vốn và sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ ngân hàng.

Thời gian qua, Agribank tích cực hợp tác, liên kết, bán chéo sản phẩm với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung (tiến hành ký kết với Kho Bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt, Vietnam Airlines...) để cùng đưa sản phẩm dịch vụ trong nước đến với người tiêu dùng, qua đó cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính Phủ về phát huy vai trò “ đầu tầu” của các Tập đoàn, Tổng Công ty, Doanh nghiệp Nhà nước trong việc hỗ trợ nhau cùng phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng Nhà nước tin tưởng giao phó, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước.


agribank_1.jpg
Agribank tham gia Triển lãm thành tựu 10 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Bên cạnh đó, Agribank chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các địa phương, kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, qua đó tiếp cận mở rộng cho vay và cung cấp các dịch vụ ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi đối với quá trình sản xuất và lưu thông hàng hóa, nhất là thị trường nội địa.

Tích cực xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt

Chính phủ đã phê duyệt và đẩy mạnh triển khai "Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020", Đề án "Nâng cao tiếp cận dịch vụ ngân hàng trong nền kinh tế" tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển dịch vụ năm 2019 và các năm tiếp theo. Xu hướng khách hàng gia tăng sử dụng SPDV của Ngân hàng ngày càng rõ nét. Thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh, người tiêu dùng đã khá quen với phương tiện điện tử thanh toán, đặc biệt tại các thành phố lớn.

Trong những năm qua, Agribank đã xây dựng được thương hiệu gần gũi, thân thiện, có dấu ấn và bản sắc riêng trong tâm trí khách hàng, hình ảnh Agribank – Ngân hàng gắn với sứ mệnh ”Tam nông”, giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, thương hiệu Agribank đã dần hiện hữu trong thói quen tiêu dùng, giao dịch thanh toán của người dân Việt Nam.

Để tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó tích cực cùng cộng đồng xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới, Agribank xác định tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, người lao động về Cuộc vận động; Tích cực tìm kiếm khách hàng mới, tăng cường hợp tác với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Phát huy vai trò ”đầu tàu” của NHTM Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, giữ vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, bên cạnh kiên định mục tiêu đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, Agribank xác định không ngừng phát triển đa dạng hóa SPDV, cung cấp các SPDV trọn gói, cải tiến chất lượng dịch vụ để phục vụ ngày càng tốt hơn nữa mọi đối tượng khách hàng. Trong xu thế phát triển nền kinh tế số, Agribank tập trung phát triển mạnh về công nghệ và các dịch vụ ngân hàng điện tử, nhằm đem đến cho khách hàng nhiều hơn nữa những tiện ích và giá trị gia tăng khác biệt trong giao dịch thanh toán, tích cực góp phần phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam...
Tích cực tham gia chương trình của các Hiệp hội để nắm bắt tình hình hoạt động, nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng như sản phẩm các doanh nghiệp cung cấp để có cơ hội tiếp cận, xúc tiến hợp tác giữa các bên, tham gia các chương trình bình ổn thị trường, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa trong nước, cũng như tiếp tục xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động ”Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công thương tổ chức ngày 21/5/2019 tại Hà Nội, Agribank vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công thương vì có đóng góp tích cực trong 10 năm triển khai Cuộc vận động, ghi nhận sự nỗ lực của Agribank cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhân dân cả nước trong hành trình phát triển hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, hình thành văn hóa tiêu dùng cùa người Việt trong giai đoạn mới.



PV

Agribank

Bạn đang đọc bài viết Agribank góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt trong giai đoạn mới tại chuyên mục Xã hội của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới: ‘Bức tranh’ nhiều gam màu sáng

10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới: ‘Bức tranh’ nhiều gam màu sáng

Ngày 17/10, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội (LĐ,TB&XH) tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới và ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Bộ LĐ,TB&XH và TƯ Hội LHPN Việt Nam. Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung và Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đồng chủ trì Hội nghị và Lễ ký kết.
Cậu bé 13 tuổi nhặt phế liệu kiếm tiền chăm mẹ nằm viện

Cậu bé 13 tuổi nhặt phế liệu kiếm tiền chăm mẹ nằm viện

"Em không thể mất mẹ. Em phải về nhà để chăm sóc mẹ. Đợi khi mẹ em khỏi ốm, em sẽ quay lại trường học" - cậu bé 13 tuổi Lý Tự Dương (thị trấn Đường Nhai, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) nói với giáo viên của mình như vậy. Lý Tự Dương đã viết một lá đơn xin thôi học, dành thời gian ở nhà chăm sóc mẹ bị bệnh nặng. 
Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Chuyến tham quan Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên sáng 17/10 đã giúp 50 cán bộ, hội viên phụ nữ quận Long Biên (Hà Nội) giải đáp các thắc mắc và hiểu rõ hơn về những thành phần giàu năng lượng trong gói mì ăn liền mà chị em thường xuyên sử dụng.
Phát động cuộc thi viết truyện cổ tích thời hiện đại về bình đẳng giới

Phát động cuộc thi viết truyện cổ tích thời hiện đại về bình đẳng giới

Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Đại sứ quán Ireland và ChildFund VN ngày 17/10 phát động Cuộc thi Thế hệ bình đẳng: Sáng tác truyện cổ tích thời hiện đại. Cuộc thi dành cho người dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi, đặc biệt khuyến khích trẻ em và thanh thiếu niên tham gia, với mục đích phá bỏ những khuôn mẫu và định kiến về giới trong truyện cổ tích.  
Nam Định: Hơn 20 công nhân bị choáng, ngất khi làm việc

Nam Định: Hơn 20 công nhân bị choáng, ngất khi làm việc

Chiều 17/10, trao đổi với PNVN, bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế Nam Định, cho biết, sáng ngày 17/10, khi đang làm việc, nhiều công nhân Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) bị ngất, choáng, nôn khan phải đi cấp cứu.
'Người dân sử dụng nước sạch do Viwasupco cung cấp hoàn toàn có thể khởi kiện'

'Người dân sử dụng nước sạch do Viwasupco cung cấp hoàn toàn có thể khởi kiện'

Trước vụ việc nước nhiễm dầu thải, Luật sư Trần Thế Anh - Công ty luật TNHH XTVN - Đoàn Luật sư TP Hà Nội, cho biết, người dân hoàn toàn có thể khởi kiện Công ty CP nước sạch sông Đà (Viwasupco) vì đã gây ra sự cố nước nhiễm dầu thải cùng các hóa chất độc hại vượt ngưỡng. Cá nhân công ty này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
Bà bầu 'tháo chạy' vì nước bẩn

Bà bầu 'tháo chạy' vì nước bẩn

“Cách đây mấy hôm, vợ chồng tôi đã nhấp nhổm trước tình trạng nước nhiễm dầu báo động, tranh thủ giặt quần áo và dọn dẹp để cần thiết phải di tản sang nhà chị họ của tôi ở quận Ba Đình. Hôm qua bị cắt nước hoàn toàn, tôi đã phải sang nhà chị ấy tá túc. Bụng mang dạ chửa mà vẫn tha lôi đi nửa vòng thành phố và rời khỏi nhà mình chỉ vì nước bẩn” - chị Na thở dài.