Xã hội

Vinschool tiên phong trang bị năng lực thế kỷ 21 cho học sinh

Xem trên mobile
Trong hai ngày 25 & 26/2 tại Hà Nội và TPHCM, Hệ thống giáo dục Vinschool liên tiếp tổ chức chuỗi hội thảo giáo dục 'Trang bị năng lực thế kỷ 21 cho học sinh'.
Buổi hội thảo đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bậc phụ huynh, giáo viên, cũng như các nhà quản lý giáo dục.

Trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ khi bước vào cuộc đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, sự phát triển của công nghệ, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo sẽ khiến nhiều ngành nghề hiện tại có thể biến mất trong tương lai. Nhận thức sâu sắc về những đòi hỏi này, Vinschool là hệ thống giáo dục tiên phong tại Việt Nam đã xác định mục tiêu của chương trình giáo dục là trang bị cho học sinh năng lực của thế kỷ 21, hình thành những kỹ năng nền tảng vững chắc để chuẩn bị cho việc đáp ứng với những ngành nghề trước nay chưa hề tồn tại.
unnamed.jpg
 Hội thảo có sự góp mặt của diễn giả quốc tế Lance G. King, tác giả nhiều đầu sách về dạy kỹ năng học sinh, trong đó có giáo trình dạy kỹ năng thế kỷ 21 của chương trình Tú tài quốc tế IB 
Điểm nhấn của chuỗi Hội thảo là phần trình bày của diễn giả quốc tế Lance G King. Là tác giả nhiều đầu sách về dạy kỹ năng học sinh, trong đó có giáo trình dạy kỹ năng thế kỷ 21 của chương trình Tú tài quốc tế IB hiện đang được sử dụng ở hơn 3.000 trường tại 150 quốc gia trên thế giới, ông Lance G King đã cung cấp những thông tin cốt lõi về bộ năng lực thế kỷ 21 cũng như cách thức giúp học sinh phát triển những năng lực này thông qua chương trình giáo dục ở nhà trường cũng như ở gia đình.

Diễn giả cũng chỉ ra sự tương đồng giữa những mô hình năng lực thế kỷ 21 của các nước phát triển như Anh, Mỹ, Úc, Phần Lan… cũng như đánh giá của các tổ chức quốc tế như PISA, World Economic Forum.
Diễn giả Lance G King cũng chia sẻ cách tiếp cận và phương thức đối với giáo viên và phụ huynh nhằm phát triển các năng lực thế kỷ 21 cho học sinh, bao gồm việc tạo niềm tin, thay đổi tư duy, trang bị kỹ năng, chuẩn bị tâm thế cũng như giúp học sinh thành công từ những thất bại đã trải qua.

Song song với đó là bài trình bày về Cách đánh giá học sinh dựa trên học thuyết đa trí thông minh của ông Sean P.O’Maonaigh (Giám đốc chương trình Song ngữ Cambridge của Vinschool). Học thuyết Đa trí thông minh là triết lý nền tảng dẫn dắt tất cả các hoạt động dạy và học cũng như đánh giá học sinh tại Vinschool, với mục tiêu giáo dục là xây dựng sự tự tin để thành công của các em.
unnamed-1.jpg
 Buổi hội thảo tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã thu hút được hơn 1.000 đại biểu, thể hiện sự quan tâm rất lớn của các bậc phụ huynh, giáo viên, cũng như các nhà quản lý giáo dục.
Cũng tại Hội thảo này, các giáo viên Vinschool còn chia sẻ các kinh nghiệm về sự thay đổi của vai trò người thầy trong lớp học với những ứng dụng của công nghệ thông tin và trí thông minh nhân tạo. Các phương pháp giảng dạy đổi mới, lấy học sinh làm trọng tâm đã khơi nguồn sáng tạo từ học sinh, tạo động lực và trang bị cho học sinh khả năng tự học.

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos 2017, 16 năng lực của thế kỷ 21 ngay khi được đề cập đã lập tức thu hút được sự chú ý và trở thành giá trị cốt lõi trong chiến lược đào tạo nhân lực của các quốc gia. Yêu cầu cấp bách của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã khiến mục tiêu của giáo dục thay đổi. Không còn quá chú trọng vào điểm số, giáo dục cần tạo nên những con người có tính chủ động, sáng tạo, đam mê học tập suốt đời, dám chịu trách nhiệm và có khả năng thích ứng cao. Bởi vậy ngay từ khi thành lập (năm 2013) đến nay, Vinschool đã có phương pháp tiếp cận giáo dục phù hợp khi chuyển đổi từ cách giảng dạy truyền thống, nặng tính truyền tải kiến thức sang phát triển năng lực của học sinh. Các năng lực đó bao gồm khả năng áp dụng kiến thức nền tảng vào cuộc sống, khả năng đối mặt với thử thách, ứng biến trước những thay đổi.
unnamed-2.jpg
Thày Đỗ Văn Bảo, giáo viên Toán Trường THCS Vinschool chia sẻ các phương pháp sư phạm sáng tạo giúp học sinh tự tin, chủ động tự học và có trách nhiệm với kết quả học tập 
Với định hướng trên, trong thời gian qua Vinschool đã liên tục đầu tư nâng cấp chương trình, chuẩn hóa các tiêu chí đánh giá và bám sát mục tiêu đầu ra là bộ năng lực thế kỷ 21 cho học sinh. Một loạt chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới đã được Vinschool mua bản quyền và đưa vào giảng dạy như chương trình Lãnh đạo tự thân The Leader in Me, chương trình mầm non quốc tế IPC (độc quyền tại Việt Nam), chương trình tự học tiếng Anh Raz-Kids, chương trình lấy chứng chỉ tin học IC3 Spark, IC3, MOS,… chuẩn bị cho học sinh những năng lực có lợi thế cạnh tranh khi hội nhập.

Vingroup

Bạn đang đọc bài viết Vinschool tiên phong trang bị năng lực thế kỷ 21 cho học sinh tại chuyên mục Xã hội của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cô giáo tiểu học với biệt danh  'Người đi xin số 1'

Cô giáo tiểu học với biệt danh 'Người đi xin số 1'

Sở dĩ cô Huỳnh Thanh Phương, giáo viên Trường tiểu học An Phú 2 (Củ Chi, TPHCM) có biệt danh “Người đi xin số 1” vì mười mấy năm nay, cô ngược xuôi xin sách về mở thư viện cho học trò đọc. Cô còn xin lại những cái ôm của học trò sau mỗi giờ sinh hoạt lớp. Bởi theo cô Phương, khi cả cô trò cùng ôm nhau thì năng lượng tích cực sẽ được lan tỏa.
Lúng túng  trong xử lý tình trạng mua bán bào thai, bóng cười, Shisha

Lúng túng trong xử lý tình trạng mua bán bào thai, bóng cười, Shisha

Sáng 20/11, thảo luận tại hội trường về dự án Luật Đầu tư (sửa đổi), đại biểu Nguyễn Hữu Cầu, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, bào thai, bóng cười, Shisha chưa được pháp luật về đầu tư quy định danh mục ngành nghề cấm kinh doanh hay kinh doanh có điều kiện. Hoạt động mua bán, sản xuất những thứ trên gây nguy hiểm cho xã hội, nhưng cơ quan chức năng vẫn túng túng trong xử lý...
Tâm huyết đổi mới giáo dục, mong học sinh hạnh phúc khi tiếp nhận kiến thức mới

Tâm huyết đổi mới giáo dục, mong học sinh hạnh phúc khi tiếp nhận kiến thức mới

Nghe những câu chuyện học trò kể về mẹ, một cô giáo tận tụy với từng học trò, nâng niu từng mảnh đời bất hạnh, Hương không thấy “ghen” vì mẹ chăm học trò của mình giống như chăm mình. Hương chỉ thấy mẹ thật đẹp, ngay cả khi những đêm muộn, mẹ vặn nhỏ ngọn đèn cho cả nhà ngủ ngon còn mẹ cặm cụi bên trang giáo án, Hương cảm thấy trái tim mình ấm áp.
Tinh thần làm việc của mẹ là bài học lớn nhất cho các con

Tinh thần làm việc của mẹ là bài học lớn nhất cho các con

Nhắc đến cô Bùi Thị Minh Nga, nguyên Trưởng phòng Giáo dục có yếu tố nước ngoài và hiện là Phó trưởng Phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD-ĐT Hà Nội, hẳn không ít các thế hệ học sinh và giáo viên (GV) môn tiếng Anh quen thuộc. Dù là GV bộ môn hay nhà quản lý, cô Minh Nga luôn mang đến “làn gió mới”, những phương pháp giảng dạy mới cho GV, những chương trình mới cho học sinh.
Cần tháo gỡ bất cập trong giám định xâm hại tình dục khi sửa luật

Cần tháo gỡ bất cập trong giám định xâm hại tình dục khi sửa luật

Góp ý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp tại phiên thảo luận tổ chiều 19/11, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đề nghị mở rộng phạm vi sửa đổi, có thêm các điều khoản quy định về giám định tư pháp phù hợp với tính chất các vụ án xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em.