Xu hướng gia đình năm 2016

22/12/2015 - 15:23
Năm 2016, các ông bố bà mẹ dễ dãi, thoải mái sẽ “soán chỗ” của các phụ huynh lỗi thời, cổ hủ. Dưới đây là 6 mẫu gia đình của năm 2016 được trang mạng xã hội care.com (Mỹ) dự đoán.
  1. Cú huých mạnh vào phụ huynh “cổ hủ”

Thực tế trong cuộc sống, hầu hết trẻ em ngày nay đều khẳng định, sau này lớn lên sẽ không giống bố mẹ mình. Một thế hệ từng bị quản lý sát sao mọi mặt trong cuộc sống đã khép lại cách nuôi dạy cũ của các bậc phụ huynh cổ hủ hay nhóm những người đang có ý định tiếp bước phương pháp nuôi dạy con cái theo lỗi cũ kĩ ấy. Thay vào đó, họ đang hướng tới một phong cách nuôi con thoải mái hơn, khuyến khích tính độc lập ở con, và ít phải lên kế hoạch sẵn.

Năm 2016, phụ huynh sẽ gặp gỡ con cái nhiều hơn

  1. Phụ huynh hiện đại

Nuôi dạy con hiện đại không có nghĩa là buông lỏng. Năm 2016, các ông bố bà mẹ sẽ được tiếp cận nhiều cái mới hơn trong việc nuôi dạy con. Phụ huynh hiện đại tin rằng để con tự tìm hiểu lựa chọn và tự chấp nhận sẽ tốt hơn chứ không nhất thiết bắt chúng phải mạnh mẽ hơn, hay bắt phải tuân theo một một phom mẫu cứng nhắc với những chuẩn mực giới.

  1. Bảo mẫu chuyên nghiệp

Trong năm 2015, care.com đã thống kê thông tin tuyển dụng quản gia hay người trông trẻ có bằng cấp, như chứng chỉ học nghề và chứng chỉ huấn luyện sơ cứu, cấp cứu CPR/First Aid tăng hơn so với các năm trước. Nhưng đến năm 2016, các phụ huynh sẽ mong muốn tìm được người chăm trẻ có bằng thạc sĩ, có chứng chỉ y tế, hiểu tâm lý trẻ em, chứng nhận CPR, và nhiều chứng chỉ học nghề khác.

  1. Hiệu ứng bà mẹ đơn thân Lorelei Gilmore

Những cái tên đầy đủ có cả họ và tên đệm là của năm 2015. Tới 2016, nhiều gia đình sẽ đặt họ mới cho con bằng cách sáng tạo ghép hai hoặc nhiều hơn tên những người họ yêu mến hoặc có nghĩa hay. Không thể quyết định lấy theo tên của bà nội Eileen hay bà ngoại Lynn ư? Vậy thì đơn giản thôi: Em bé Eilynn xin chào!

Ngoài ra xu hướng hiệu ứng bà mẹ đơn thân "Lorelei Gilmore" đang gia tăng. Nhiều gia đình đang có xu hướng đặt tên cho con gái theo họ của bà và mẹ.

  1. Phụ huynh gần gũi

Một thời đại mới cho những cha mẹ bình thường có thêm cơ hội gần gũi với con cái. Các ông bố, bà mẹ hãy buông bỏ suy nghĩ rằng bố mẹ phải làm tất cả, hãy khuyến khích các con cùng tham gia vào mọi hoạt động trong gia đình. Chẳng hạn như có thể cùng chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật, gói những món quà trong các dịp lễ, hoặc dọn phòng sạch sẽ, dọn bỏ những đồ vật cũ… Đó là cách để phụ huynh tiếp xúc và gặp gỡ con cái mình nhiều hơn.

  1. Gia đình có 2 bảo mẫu

Dường như xu hướng chung của gia đình năm 2016 sẽ là một sự nới lỏng cho công cuộc làm cha mẹ, thông qua việc ít phụ thuộc vào thời gian biểu và thuê thêm nhân lực bên ngoài. Điều này sẽ có lợi hơn nhiều trong tính toán trả công bình thường cho hai người hơn là trả tiền ngoài giờ cho một người. Hơn nữa hai người giúp việc chăm sóc trẻ sẽ tốt hơn một người, bởi mỗi người sẽ có những ưu điểm khác nhau phù hợp với nhu cầu của  mỗi gia đình.

* Katie Bugbee, chuyên gia tư vấn nuôi dạy trẻ toàn cầu: Chúng ta đang thấy các cha mẹ từng bước thay đổi cơ bản cách nuôi dạy con cái. Họ sẵn sàng trả lương cao cho người giúp việc, tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tương quan quyền lực trong gia đình và đẩy mạnh xu hướng trở thành phụ huynh thú vị và tích cực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm