Y án tử hình kẻ giết vợ con ở Lai Châu

24/03/2016 - 15:47
Trong phiên phúc thẩm, TAND cấp cao tại Hà Nội đã y án tử hình kẻ giết vợ và con riêng của vợ gây rúng động dư luận ở Lai Châu.

Mới đây, tại trụ sở TAND tỉnh Lai Châu, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Đình Việt (SN 1970, trú tổ 23, phường Đông Phong, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu).

Đây là vụ án gây rúng động dư luận trên địa bàn tỉnh Lai Châu trong suốt một thời gian dài.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lai Châu, khoảng 19 giờ ngày 3/6/2015, sau khi đi làm về nhà, Việt đã uống 3 chai bia và khoảng 1 lít rượu rồi lên gác ngủ.

Khoảng 22h30 ngày 3/6, chị Nguyễn Hương Anh (vợ Nguyễn Đình Việt) và con trai lên gác ngủ, hai vợ chồng Việt xảy ra tranh cãi.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, do bị vợ nghi ăn cắp quần áo để bán lấy tiền mua thuốc phiện, Việt lập tức rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào chị Hương Anh.

Nghe tiếng động mạnh, con gái riêng của chị Hương Anh là Lương Thị Lâm Lan (sinh năm 1998) và một số người khác chạy lên can ngăn.

Thấy vậy, Việt đã cầm dao đâm nhiều nhát khiến Lan ngã từ trên gác xuống cầu thang. Không dừng lại, Việt tiếp tục lao xuống đâm nhiều nhát vào người Lan.

Tiếp đó, Việt cầm dao, lấy xe máy đuổi theo những người còn lại nhưng không đuổi được nên đã quay xe lại đến cơ quan công an đầu thú.

Mẹ con chị Hương Anh được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai đã tử vong ngay sau đó.

gietvo-lai-chau.jpg
Bị cáo Nguyễn Đình Việt trước vành móng ngựa trong phiên sơ thẩm xử lưu động tại thành phố Lai Châu   Ảnh: TTXVN

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Lai Châu nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt tính mạng của hai người, có tính chất côn đồ nên đã tuyên phạt Nguyễn Đình Việt mức án tử hình. Ngoài ra, còn buộc bị cáo bồi thường mai tang phí và tổn thất tinh thần cho thân nhân người bị hại số tiền 228 triệu đồng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã có đơn kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được những chứng cứ, tài liệu mới.

Nhận thấy TAND tỉnh Lai Châu đã xem xét, đánh giá toàn diện, đầy đủ, khách quan các tình tiết có trong vụ án, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đình Việt và tuyên y án sơ thẩm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm