10 dấu hiệu mất cân bằng hormone ở phụ nữ

20/02/2017 - 18:30
Mất cân bằng hormone được xem là “kẻ giết người thầm lặng” và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe ở phụ nữ. Sau đây là 10 dấu hiệu mất cân bằng hormone mà chị em không nên bỏ qua.

“Nguyệt san” không đều: Không có vấn đề gì nếu kỳ kinh của bạn không đúng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn trễ kinh trong nhiều tháng thì sẽ là vấn đề đáng lo ngại. Hãy tới gặp bác sĩ nếu bạn gặp phải tình trạng trên.

Tăng cân: Mất cân bằng hormone tác động đến nồng độ insulin và quá trình chuyển hóa. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn của cơ thể và “đốt cháy” chất béo, dẫn tới tình trạng tăng cân.

Rậm lông: Nếu bạn thấy lông, tóc ngày càng dày thì đó có thể là dấu hiệu của mất cân bằng hormone. Đây cũng có thể là biểu hiện ban đầu của hội chứng buồng trứng đa nang.

dau-hieu-ban-dang-bi-mat-can-bang-noi-tiet-to-1.jpg
Nếu bạn trễ kinh trong nhiều tháng thì sẽ là vấn đề đáng lo ngại 

Nổi mụn: Mụn thường xuất hiện ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, nếu bạn bị nổi nhiều mụn ở đường viền hàm dưới thì nguyên nhân có thể do mất cân bằng hormone.

Giảm ham muốn tình dục: Đây cũng là một dấu hiệu của mất cân bằng hormone mà bạn không nên bỏ qua. Nồng độ hormone estrogen thấp có thể làm giảm ham muốn “yêu” và gây trở ngại đến đời sống tình dục.

hormone-nao-khien-phu-nu-tro-nen-xinh-dep-hon-5.jpg
 Nếu bạn bị nổi nhiều mụn ở đường viền hàm dưới thì nguyên nhân có thể do mất cân bằng hormone.

Luôn có cảm giác đói: Hormone ghrelin và leptin chịu trách nhiệm kích thích và ức chế cảm giác thèm ăn. Tình trạng mất cân bằng hormone sẽ khiến bạn luôn thấy đói và muốn ăn thêm. Thực tế này nếu không được cải thiện, có thể gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Hay mệt mỏi: Khi các hormone tuyến giáp hoạt động không hiệu quả sẽ tác động tới quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Thay đổi tâm trạng: Tình trạng này thường xảy ra khi bạn sắp đến kỳ “đèn đỏ” và đó là cảm giác bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị mất cân bằng hormone thì tâm trạng cũng dễ thay đổi và đây là một vấn đề cần lưu tâm.

“Bốc hỏa”: Mất cân bằng hormone, bao gồm estrogen hoặc progesterone thấp, có thể gây ra các cơn bốc hỏa và vã mồ hôi đêm thường xuyên.

Giảm trí nhớ: Hormone stress cortisol ảnh hưởng đến cuộc sống và theo thời gian, nó sẽ tác động xấu đến trí nhớ của bạn, dẫn tới giảm trí nhớ, cũng như khả năng tập trung. Vì vậy, chị em không nên để cơ thể rơi vào stress, bằng cách tránh căng thẳng, làm việc, vận động và nghỉ ngơi hợp lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm