10 năm kiên cường chiến thắng 2 bệnh ung thư

03/11/2019 - 18:46
Vừa sinh con được ít lâu, chị Chiên được xác định bị ung thư hạch bạch cầu. Sau 9 năm điều trị, chị lại được phát hiện bị ung thư vú. Thế nhưng, người phụ nữ ấy vẫn không nản, suốt 10 năm qua vẫn chiến đấu với bệnh ung thư. Với chị, để chiến thắng được căn bệnh ấy, ngoài sự hỗ trợ của y học còn là tình mẫu tử thiêng liêng.

Hơn 10 năm nay, chị Nguyễn Thị Chiên (huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) là “khách hàng” thường xuyên của BV K TƯ. Cũng bởi, đó là chừng ấy thời gian chị chống chọi với 2 bệnh ung thư mà mình gặp phải. Nhiều người bảo, có lẽ nhờ tình mẫu tử, mà chị chống chọi được đến bây giờ.

Năm 1994, chị kết hôn với người chồng cùng quê. Tuy nhiên, đã 12 năm sau khi kết hôn, vợ chồng chị cũng chưa có con nên gia đình hai bên đều mong ngóng. Dù vậy, vợ chồng chị không nản, lặn lội điều trị hết Tây y đến Đông y. Hễ nghe giới thiệu ở đâu có bài thuốc hay hỗ trợ sinh sản, vợ chị đều tìm đến. Chị cũng chẳng nhớ mình đã uống hết bao nhiêu loại thuốc nữa. Cuối cùng niềm vui cũng đến, năm 2005, chị đã có thai rồi sinh được đứa con kháu khỉnh. Khỏi phải nói, lúc ấy hai gia đình hai bên vui mừng như thế nào. Anh em, bạn bè, xóm giềng cùng chúc phúc cho vợ chồng chị.

 

Chị Chiên đã 10 năm chiến đấu với 2 bệnh ung thư và đã chiến thắng

Tuy nhiên niềm vui với chị ngắn chẳng tày gang. Năm 2009, chị Chiên thấy cổ có những dấu hiệu bất thường nên đi khám. Tại BV địa phương, chị được chẩn đoán bị lao hạch. Chị điều trị hơn một tháng nhưng không đỡ nên xuống BV K TƯ khám lại. Sau khi làm các xét nghiệm, chị được xác định bị ung thư hạch bạch cầu lympho.

“Nhận được thông tin ấy, tôi suy sụp. Bởi không chỉ lo cho mình mà còn lo cho con. Cháu còn quá nhỏ, giờ đây tôi ốm đau thì lấy ai chăm sóc. Rồi khi mình chết đi, cháu sẽ sống ra sao”, chị Chiên chia sẻ.

Chị bảo, mỗi khi nghĩ đến con lại ứa nước mắt, rồi lại thương mình. Chị chỉ mong mình sống được lâu hơn để chăm lo cho con. Vì thế, chị xác định sẽ chiến đấu đến cùng với bệnh tật. Muốn vậy, bản thân chị phải tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Chị phải sống vì mình, vì con.

Tại BV K TƯ, chị Chiên đã được các bác sĩ tận tình chăm sóc. Khi trải qua 18 đợt truyền hóa chất, bệnh tình của chị đã dần ổn định và được xuất viện. Lúc này, chị đi khám định kỳ 1 tháng/lần, rồi 3 tháng/lần.

Thế nhưng, năm 2012, chị bị Chiên tái phát phải điều trị đến cuối năm 2013 thì được xuất viện. Đến năm 2018, chị đi khám lại phát hiện ra bị ung thư vú. Chị bảo: “Có lẽ, số phận trêu đùa với tôi. Những tưởng khi bị ung thư hạch bạch cầu mình đã nỗ lực và chiến thắng. Nhưng giờ lại bị thêm ung thư vú, tôi không biết mình có vượt qua được không nữa”.

Dù vậy, chị vẫn quyết tâm điều trị. Đến tháng 2/2019 chị được ra viện. Bác sĩ cho biết hiện tại, sức khỏe của chị đã ổn định và sẽ tiếp tục theo dõi 3 tháng/lần.

Tính ra, chị đã 10 năm chiến đấu với 2 căn bệnh ung thư. Hiện tại, con chị cũng đã 13-14 tuổi. Cháu cũng đã có thể cùng chị trồng rau, nuôi gà và chăm lo cho gia đình. Khỏi phải nói, chị Chiên vui mừng như thế nào. “Tôi cũng không nghĩ mình lại có thể sống đến giờ. Có lẽ, là nhờ tình mẫu tử thiêng liêng mà tôi đã chiến đấu và chiến thắng với 2 bệnh ung thư trong suốt 10 năm qua”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm