10 nữ doanh nhân Việt Nam được vinh danh trong ASEAN

28/10/2017 - 11:16
Trong số các doanh nhân nữ ASEAN có nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và điều hành doanh nghiệp năm 2017 có 10 nữ doanh nhân Việt Nam.
Tối 27/10, tại Hà Nội, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức chương trình Gala Dinner Giao lưu với các Doanh nhân nữ Việt Nam tiêu biểu.
vinh-danh-doanh-nghiep-nu-asean-tieu-bieu-2017-a1.JPG
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam phát biểu

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam - cho biết: “Vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân nữ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước ngày càng được khẳng định. 16 năm qua, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, học hỏi để triển khai được những hoạt động hiệu quả, thiết thực cho các hội viên, cho cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam, quy tụ những tinh hoa doanh nhân Việt. Đây là dịp để các doanh nhân nữ toàn quốc kết nối kinh doanh, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu”.

vinh-danh-doanh-nghiep-nu-asean-tieu-bieu-2017-b1.JPG
8 trong số 10 nữ doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2017 tham dự buổi lễ

Tại Gala Dinner này còn diễn ra Lễ công bố và tặng hoa 10 doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2017. Đây là những nữ doanh nhân nữ đã được trao giải thưởng trong Hội nghị Doanh nhân nữ ASEAN do Mạng lưới Doanh nhân Nữ ASEAN (AWEN) tổ chức tại thủ đô Manila (Philippines) tháng 9 vừa qua.
Sự kiện góp phần quan trọng tạo động lực, khuyến khích và thúc đẩy tinh thần và ý chí kinh doanh của chị em phụ nữ, giúp cộng đồng doanh nhân nữ ASEAN tự tin và vững vàng hơn trong hội nhập và quốc tế.

vinh-danh-doanh-nghiep-nu-asean-tieu-bieu-2017-c1.JPG
TS. Vũ Tiến Lộc – chủ tịch VCCI và bà Nguyễn Thị Tuyết Minh chúc mừng các doanh nghiệp nữ ASEAN tiêu biểu

Trong những doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2017 có bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với những nỗ lực và giá trị đóng góp vào quá trình phát triển của SeABank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.
Bà Thủy cũng đã được nhiều tổ chức vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín như “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất 2016”, “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” của tổ chức Golbal Banking & Finance Review, “Top 10 Doanh nhân trẻ thế hệ tiếp nối” của Tạp chí Forbes, danh hiệu “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014” của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

le-thu-thuy.jpg
Bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng SeABank được trao tặng giải thưởng “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam”

Tháng 6/2017, bà Lê Thu Thủy đã được trao tặng giải thưởng “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam” của The Asian Banker (Singapore). Đây là giải thưởng dành cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Chính - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn nấm Linh Chi, phó chủ tịch Hội giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng người Việt Nam - cũng được vinh dự nhận giải thưởng ASEAN tiêu biểu năm 2017.
nguyen-thi-chinh.jpg
Bà Nguyễn Thị Chính - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn nấm Linh Chi

Bà Chính luôn miệt mài để nghiên cứu cho ra đời những chủng nấm “made in Vietnam”, không chỉ đạt được thành công ở thị trường trong nước, mà còn gây được tiếng vang ở thị trường nước ngoài. Bà trở thành nhà khoa học nữ người Việt đầu tiên được mời làm cố vấn đặc biệt về nấm cho thành phố Giang Tô, Triết Giang (Trung Quốc) và là thành viên của mạng lưới nấm quốc tế. Bà được gọi với cái tên thân mật nhưng đầy trách nhiệm như: “Bà chúa nấm”, “nữ hoàng nấm”, “thần hoàng nấm”. Nhiều loài nấm dược liệu đã được bà đã và đang nuôi trồng để phục vụ người tiêu dùng như: Đông trùng hạ thảo, vân chi, linh chi, nấm đầu khỉ, nấm thượng hoàng, nấm mặt trời, nấm đồng tiền…

 
Danh sách 10 doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2017:
 
1, Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã thêu may Kim Chi
2, Bà Nguyễn Thị Chính - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn nấm Linh Chi, phó chủ tịch Hội giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng người Việt Nam
3, Bà Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ Trường Giang
4, Bà Nguyễn Thị Thảo Hiền - Tổng Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tiến Lên
5, Bà Phạm Thị Mỹ Lệ - Giám đốc Công ty Mỹ Lệ
6, Bà Đoàn Bạch Phụng  - Tổng Giám đốc công ty hữu hạn Ngọc trai Hoàng  gia
7, Bà Phạm Thị Thu Thủy – Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Phương  Thanh
8, Bà Phùng Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phú Trường quốc tế
9, Bà Lê Từ Cẩm Ly – Giám đốc Pháp lý đối ngoại Công ty  Coca-Cola
10, Bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank)
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm